CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2017

Kể chuyện xưa nha mọi người!

Hồi xửa hồi xưa, tôi đi làm công quả cho một cái chùa Việt Nam ở trên một vùng đất nọ. Đây là ni viện. Ni được đưa từ Việt Nam sang, không quen khí hậu, thủy thổ nên ốm vặt vẹo. Lúc đó tôi đầu đội trời chân đạp đất, hành xử như Lục Vân Tiên, cứ thấy chuyện bất bình là ra tay xử đẹp hoặc chửi tơi bời hoa lá hẹ. Tôi có khiếu chửi bới, chửi có bài có bản, có vần có điệu, và được một số người khen là chửi hay quá! Túm cái ý lại thì ta được sanh ra là để chửi thiên hạ, đó là lý do ta chửi rất hay! hehehe

Tự khen trình chửi xong rồi thì bây giờ quay lại chuyện cái chùa nha! Tôi sử dụng lại đúng văn phong thời đó luôn nè!

Mấy cô ni ốm quặt quẹo mà còn được khuyến mãi thêm một bà sư cô hắc ám. Bả ỷ nhiều năm tuổi đạo (hình như 30 năm tuổi gì đó) cộng thêm trình nấu ăn cho khách đoàn không ai sánh kịp, cộng thêm khả năng thích ứng thủy thổ. Cho nên bả thành đệ nhất trong ni viện. Ngay cả sư bà trụ trì cũng chẳng thể nào nói gì bả, bởi vì đụng đến bả là bả hăm dọa đòi về Việt Nam. Cái mọi người im lặng chịu cho rồi. Ai làm trái ý bả thì bả chửi te le tét lét. Ai đụng vô cái bếp của bả là coi như xui tận mạng luôn.

Lúc ấy tôi tình cờ đến và ở lại đó một thời gian phụ việc cho họa sĩ sơn phết tranh Phật trên tường. Thời gian đầu bả về Việt Nam ăn Tết, nên mọi chuyện hổng có gì để kể, mọi người sống với nhau vui vẻ. Khi bả chuẩn bị qua thì mọi người có kể sơ sơ cho tôi nghe về bả để chuẩn bị tránh hết mức có thể vì tôi hảo hớn quá cho nên ai cũng sợ hahahahahaha.

Cố tránh rồi, vậy mà chuyện gì đến cũng phải đến. Trùi ui, tôi thấy có bà ni kia hiền thấy ớn luôn mà bả chửi người ta san sát, chửi sang sảng, chửi không sợ người ta quê luôn. Cái máu A Tu La của tôi cộng thêm máu Lục Vân Tiên trỗi dậy. Tôi chửi bả tưng bừng. Trùi ui, bả kinh ngạc dễ sợ vì không ngờ có đứa dám chửi bà mà chửi còn dữ dằn hơn bả chửi người ta nữa. Đã nói là ta có khiếu chửi mừ. Bả chửi hổng lại nên bả tức quá, bả khóc. Lúc ấy tôi chửi có văn hóa chứ không có dùng ngôn ngữ Đ.M bởi vì ta vốn người thanh lịch mừ hihihi.

Lúc đó, có người thấy chửi lộn ghê quá nên vội vã chạy lên méc sư bà trụ trì. Người này sau này kể lại cho tôi nghe. Mọi người biết phản ứng của sư bà ngay khi vừa nghe vụ chửi lộn là gì không. Sư bà phá lên cười sằng sặc, và nói rằng: Đã đến lúc phải có người trị sư cô này.

Nguyên cả cái chùa ai cũng biết tôi là hảo hớn anh hùng, không sợ trời không sợ đất, nhưng không ai ngờ đến việc tôi dám chửi bà sư cô dữ dằn này. Mọi người luôn sợ tôi bị bả ăn thịt nhưng không ngờ bả lại là người bị tôi ăn thịt mới ghê chớ. Túm lại là bả được xem như là cọp rồi mà tôi lại là chằn tinh nên nuốt luôn cả cọp!

Chửi xong rồi thì thôi, thôi là do bả khóc quá nên bả bỏ về phòng, chứ bả mà còn dám đứng hó hé là ta chửi nữa. Sau đó, không biết do mọi người nói gì với bả mà bả lại là người đi xin lỗi tôi. Bả nói là bả biết bả dính mắc vào cái bếp, nhưng bả làm vậy là vì mọi người, bla bla bla bla.

Khi sự việc xảy ra thì sư bà không nói gì nhưng sau đó thì sư bà gặp riêng tôi và mắng yêu: Mi dám chửi sư cô thì sau này mi phải làm sư cô cho người ta chửi lại. Hihihihi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét