CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

Kiếp trước là gì?

Nói vầy đi cho dễ hình dung. Kiếp trước là những gì xảy ra vào này hôm trước. Kiếp sau là những gì xảy ra vào ngày mai. Còn kiếp hiện tại là những gì xảy ra vào ngày hôm nay.

Hôm qua mình ăn nhiều rau, vậy là hôm nay cơ thể nhuận trường tốt, hổng bị bón. Hôm qua mình ăn nhiều thịt, vậy là hôm nay bụng nặng trình trịch, bón lên bón xuống. Vậy xong cái mình rút kinh nghiệm, mình hổng muốn bị bón nữa nên hôm nay mình ăn nhiều rau và trái cây để cho ngày hôm sau không bị bón.

Hôm qua mình uống quá trời bia rượu nên hôm nay mình bị choáng váng nhức đầu chóng mặt mệt mỏi uể oải cả ngày, chẳng làm được gì. Cái mình rút kinh nghiệm nên hôm nay mình không uống rượu bia nữa. Vậy là hôm sau mình minh mẫn khỏe mạnh.

Kiếp trước kiếp sau giống như ngày hôm trước và ngày hôm sau vậy đó. Đâu có gì đâu mà bí ẩn.

Đối với bậc tỉnh thức hơn nữa thì kiếp trước là buổi sáng, kiếp sau là buổi chiều tối, và hiện tại là buổi trưa. Người tỉnh hơn thì kiếp trước là 1 giờ đồng hồ trước, kiếp sau là 1 giờ đồng hồ sau. Người cực tỉnh thì kiếp trước là 1 phút trước, kiếp sau là 1 phút sau. Người tỉnh cực đình thì kiếp trước là 1 sát na trước, kiếp sau là 1 sát na sau. Cho nên tùy theo mức độ tỉnh của từng người mà kiếp trước kiếp sau là vậy đó.

Thôi bây giờ làm người tỉnh vừa vừa, nghĩa là làm người bình thường nha! Hôm nay là kiếp hiện tại, hôm qua là kiếp trước, ngày mai là kiếp sau. Hôm nay mình bị bệnh gì thì tự suy nghĩ xem hôm qua mình ăn cái gì. Muốn hôm sau tình trạng cơ thể mình như thế nào thì tập trung sự đầu tư cho ngày hôm nay. Cứ vậy mà sống từng ngày từng ngày một. Hôm nay mình cười vui yêu đời suy nghĩ tích cực thì ngày mai mình đẹp đẽ xinh tươi. Hôm nay mình cau có chỉ trích hết người này đến người nọ, hết ông này đến ông kia toàn suy nghĩ tiêu cực thì ngày mai mặt mình đầy nếp nhăn nhúm……………..


Túm cái ý lại thì muốn biết ngày mai mình thế nào thì xem hôm nay mình đầu tư cái gì. Vậy là mình tự tiên đoán tương lai mình luôn được nè hihi! Đơn giản ghê chưa!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét