CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

NHẸ ĐỂ ĐI XA

Việc mang vác nặng khiến chúng ta mệt mỏi và bận rộn suốt vì phải chăm lo cho những thứ mình mang vác. Mà thứ gì một khi đã được mang theo thì rất khó mà rời bỏ được nha. Dù biết rằng nó khiến mình nặng nề mệt nhọc nhưng chẳng muốn bỏ. Đó là lý do ngay từ đầu hạn chế vác được thứ gì thì hạn chế hẳn luôn, đừng có rơi vào cái bẫy: Kệ, có nhiêu đâu, chỉ là một ít thôi mừ, thêm tí cho vui, có cái sơ cua cho yên tâm……

Càng ít gánh nặng thì đi càng nhanh, vác càng ít đồ thì càng dễ đi xa.

Đời và Đạo y chang nhau. Vác càng ít thì càng thảnh thơi, càng đi nhanh!!!

P. S Cuộc sống tối giản đang là trào lưu sống thịnh hành, xuất phát từ các nước phát triển. Cuộc sống tối giản nghĩa là cuộc sống tối thiểu hóa vật dụng sở hữu.


1 nhận xét:

  1. Xin bạn chỉ dùm cách chọn lều khi đi bụi một mình.
    Lều hãng nào, loại nào chống mưa tốt, khối lượng, 1người hay 2, mấy lớp...

    Trả lờiXóa