CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Dân Việt Nam rất bà tám nhưng lại không biết cách làm hostel theo kiểu bà tám!

Nhân dịp đọc quảng cáo trên FB thông tin quảng cáo một số hostel ở Việt Nam đặc biệt là cái Like Backpacker Hostel Đà Nẳng tôi mới viết cái bài này nha! Nhìn vào hostel có kiến trúc rất đẹp, trang trí cũng đẹp, giá thì không đẹp lắm US$ 8, đặc biệt là không gian sinh hoạt chung nhìn sao nó thiếu thân mật quá, đã nhỏ xíu còn bị chia cắt khu vực. Trong khi tụi backpacker là tụi bà tám, đặc biệt là tụi đi một mình càng bà tám, mà đã bà tám thì phải đông người tám mới vui chớ, còn cái không gian sinh hoạt chung gì đâu mà thấy manh mún chia rẻ quá trời, hổng thấy thân mật và thân thiện ở chỗ nào cả. Thà họ dẹp hết bàn ghế, thải nệm và gối xuống đất cho khách ngồi, có khi lại thu hút hơn đấy. Tưởng tượng xem. Bước vào không gian chung, chỉ có loe hoe vài cái ghế ở một khoảng không gian hẹp té, nếu khách muốn tụm năm tụm ba để nhiều chuyện thì chỗ đâu mà tụm, thậm chí hổng có chỗ ngồi thoải mái nữa chứ.

Trên đây là ý kiến cá nhân của tôi. Ai muốn làm hostel dành cho backpacker thì làm ơn suy nghĩ như một backpacker giùm cái. Muốn vậy thì đích thân làm backpacker trong một khoảng thời gian nào đấy. Mà backpacker cũng có phân loại nữa nha. Có loại digital backpacker, có loại đi bụi trường kỳ kháng chiến, có loại đi bụi trong kỳ nghỉ phép, có loại đi bụi vì có máu du mục……. Có loại backpacker nhiều tiền, có loại trung bình, có loại ít tiền……….. Những backpacker ít tiền có khi trải nghiệm đi bụi và cuộc sống vô cùng phong phú và màu sắc mà những bọn backpacker nhiều tiền chẳng thể nào có được. Vì không có nên họ mới chọn ở tại những hostel để có cơ hội tiếp xúc với cái bọn kia. Những hostel nào càng có nhiều backpacker trường kỳ kháng chiến ở thì nơi ấy càng thu hút khách đến và càng vui. Mọi người biết vì sao không? Vì bọn này rất thân thiện, thoải mái, kinh nghiệm phong phú, còn có thêm nhiều tài lẻ nữa. Họ mới chính là cái đinh thu hút khách cho hostel đó. Đừng có ham lợi nhuận, đẩy giá cho cao, bọn này không dám ở thì hostel cũng chỉ là một biến tướng của hotel mà thôi, không thật có không khí của một hostel đúng nghĩa.

Ai đang kinh doanh hostel thì làm ơn đặt mình vào vị trí của một backpacker chứ không phải của một tourist mà suy nghĩ giùm cái!

Đối với một hostel thì nơi sinh hoạt chung mới là nơi quan trọng nhất của bọn backpacker. Vì đó là nơi họ gặp gỡ các backpacker khắp nơi trên thế giới đến để chia sẻ kinh nghiệm và trải nghiệm. Đã là một hostel thì buộc phải có nơi sinh hoạt chung và nơi này phải khá là thoải mái rộng rãi để mọi người có thể tụ họp theo nhóm, dù tụ họp theo nhóm nhưng họ vẫn không bị cách riêng ra mà vẫn có thể qua lại với các nhóm khác, ngoài ra vẫn phải có chỗ cho những người thích một mình hay những người cần không gian làm việc. Dù họ thích tách ra một mình nhưng điều đó không có nghĩa là họ muốn bị cô lập với những người khác, nghĩa là họ vẫn có không gian riêng ở khu sinh hoạt chung nhưng không bị cô lập với những người khác. Hổng biết có ai hiểu tôi muốn nói cái gì không nữa. Thôi túm lại vầy đi, đã là một backpacker thì sự tụ họp và chia sẻ kinh nghiệm cùng các backpacker khác là vô cùng quan trọng. Ở các hostel tại Trung Quốc, thậm chí để đáp ứng nhu cầu này của khách, thỉnh thoảng quản lý hostel còn tổ chức các buổi tiệc và mời mọi người tham dự hoặc tổ chức những tour đi bộ miễn phí để mọi người có điều kiện gặp gỡ và giao lưu nhau nữa kìa!

Nói về hostel thì Lào và Campuchia chắc làm tốt hơn Việt Nam đấy, qua mấy nước này học hỏi kinh nghiệm đi nha! À quên, nhớ chọn cái hostel nào mà đông đông backpacker ở để mà học hỏi nghen! Một hostel đúng nghĩa giống như ngôi nhà chung của bọn backpacker khi đến thành phố ấy vậy đó. Mỗi khi đến đó thì họ đều phải ghé qua ngôi nhà chung này, thậm chí khi đi nơi khác rồi họ vẫn nhớ đến ngôi nhà chung này để thỉnh thoảng lại quay về để gặp “bà con họ hàng” backpacker khắp nơi trên thế giới. Những ai chưa từng làm backpacker đủ lâu thì không thể nào hiểu nổi cái kiểu tâm lý này đâu nha. Do không hiểu nên xây cái hostel gì mà y hệt hotel là vậy đó hehehehehehehehe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét