CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

Lâm Đồng: Cụ ông 76 tuổi đạp xe xuyên Việt



Sau 25 ngày khởi hành từ đất mũi Cà Mau, cụ ông Hồ Ngọc Khiết (76 tuổi, trú xã Phước Cát 1, huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng) đã tới Đà Nẵng vào tối 25/4.

Theo lộ trình dự kiến, khoảng hơn 20 ngày nữa cụ sẽ chạm đích Cửa khẩu Hữu Nghị quan (Lạng Sơn) và kết thúc cuộc hành trình tại lăng Bác Hồ ở thủ đô Hà Nội đúng vào dịp 19/5.
Bằng chiếc xe đạp cũ của đứa cháu để lại, hàng ngày, cụ rong ruổi trên các chặng đường quốc lộ 1A, trung bình mỗi ngày gần 10 tiếng đồng hồ để đến với các nghĩa trang liệt sỹ dọc các tỉnh. Tờ mờ sáng cụ bắt đầu cuộc hành trình, đến khi mặt trời đứng bóng mới dừng lại nghỉ trưa, rồi lại tiếp tục cho đến chiều tối.

lam-dong-cu-ong-76-tuoi-dap-xe-xuyen-viet 
 
Chinh phục những chặng đường dài, nắng gió của khí hậu miền Trung làm nhuộm nước da cụ đỏ quạch lại, gầy gò nhưng cụ không hề tỏ ra mệt mỏi. Đôi mắt cụ sáng quắc khi kể lại những chặng đường đã đi qua, bừng khí thế tiếp tục những chặng đường sắp tới.
Hành trang duy nhất cụ mang suốt cả hành trình là chiếc ba lô bạc màu đựng vài bộ quần áo, cuốn sổ nhật ký hành trình, thẻ USB, máy ảnh mini cũ. Cầm chiếc USB trên tay, cụ phấn khởi khoe: “Tôi đã thắp hương gần 20 nghĩa trang rồi. Tất cả ảnh những nơi tôi đến đều có trong này. Hôm qua tôi vừa ghé nghĩa trang huyện Điện Bàn, Quảng Nam, thấy các anh được an nghỉ ở nơi khang trang nên tôi cũng yên lòng”.
Vừa chạm đất Đà Nẵng, cụ Khiết đã vội vã đến chiêm ngưỡng những công trình nổi tiếng lâu nay cụ từng nghe nhưng chưa có dịp đến như cầu sông Hàn, cầu Rồng, Tòa nhà hành chính, tham quan Ngày hội sách quận Hải Châu,…
Cụ Khiết mong muốn tham quan đỉnh Hải Vân bằng xe đạp nhưng cụ đành phải dành sức để chinh phục các chặng sau. “Tôi sẽ nghỉ lại Đà Nẵng một đêm, tranh thủ xem thành phố đáng sống xong sáng mai tôi lại lên đường”, cụ nói.

Xem nguồn bài viết ở đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét