CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Nếu không muốn trả tiền thuê phòng đắt đỏ ở Hồng Kong và Nhật Bản

Có một bài báo nói về việc người vô gia cư và người có thu nhập thấp tại Nhật Bản hằng đêm đến các tiệm internet để ngủ. Các tiệm internet đón được nhu cầu này của khách nên họ trang bị không gian và chỗ để máy tính khá tiện lợi cho người dân có thể vào đó ngủ và chỉ trả tiền thuê máy theo giờ. Nếu tính ra thì ngủ nguyên đêm tại đó chỉ tốn khoảng 12 đô Mỹ, trong khi tiền thuê phòng có thể lên đến 50 đô Mỹ/đêm. Một số người có thu nhập thấp thường xuyên ngủ tại các tiệm net này. Vậy nếu mình đi bụi đến Nhật Bản và không tìm ra chỗ nào để ngủ nhưng không muốn trả tiền ngủ phòng trọ thì cũng có thể ngủ ở tiệm net đó mọi người.

Aya, 18 tuổi, ở quán cafe Internet cùng mẹ. Họ thuê hai căn phòng cạnh nhau. Họ mất nhà và mất việc sau trận động đất và sóng thần năm 2011
Mọi người xem thêm chi tiết ở bài viết này Tị nạn trong quán cafe Internet

Còn ở Hồng Kong thì mọi người tị nạn ở các cửa hàng bán thức ăn nhanh McDonald mở cửa 24/24. Buổi tối đến cửa hàng gọi một suất ăn nhẹ, vậy là có thể tha hồ ngủ rồi nha!


Người vô gia cư nằm la liệt trên ghế trong nhà hàng mở cửa 24h/ngày.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét