CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2018

Kể chuyện về một nỗi sợ của tôi và sự dung hòa âm dương.

Từ khi phát hiện ra thế giới nhị nguyên thì tôi mới dần dần hết cái nỗi sợ này nha mọi người. Biết sợ cái gì không?

Sợ ở chung nơi nào có phụ nữ đông ví dụ như ni viện hay chùa ni hay tất cả những nơi mà toàn là phụ nữ, phụ nam không được bước vào. Và không chỉ tôi có nỗi sợ này, rất nhiều chị em phụ nữ và kể cả đàn ông đều sợ như vậy. dù có là vua chúa cũng không thoát ra khỏi nỗi sợ ấy.

Ví dụ: Vua chúa hay có tam cung lục viện toàn là phi tần mỹ nữ, nói cách khác toàn là phụ nữ. Có một số truyện kể về việc có những ông vua phải trốn đi nơi nào đó để thoát khỏi cái đám phụ nữ nhiều chuyện kia, dù toàn là người đẹp.

Rồi có người kể cho tôi nghe rằng có người nữ thậm chí cải trang thành nam để được tu trong chùa tăng chứ không dám tu ở chùa ni.

Rồi kinh nghiệm của tôi cũng vậy. Lúc đầu đi làm tình nguyện viên cho nhà Mẹ Teresa tôi cũng kiếm nhà của Brothers’ để làm chứ không dám bước chân đến nhà của Sisters’ (Sơ). Trùi ui trùi, sợ lắm luôn. Ai hỏi tôi sao không đến chỗ Sisters’ là tôi có thể ngồi kể lể cho họ nghe cả buổi về cái nỗi sợ của tôi. Một nơi quy tụ toàn mấy bà cô hổng chồng, vào đó chẳng khác nào vào hang cọp, mà vào hang cọp có khi còn đỡ sợ hơn nữa. Bởi, dân gian nói rồi: Giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng. Nghĩa là giặc bên Ngô cũng không đáng sợ bằng bà cô bên chồng, đặc biệt là bà cô hổng có chồng hoặc bà góa hoặc ở giá hoặc ly dị, một người phụ nữ như vậy kinh khủng hơn cả giặc, đáng sợ hơn cả cọp beo. Ta nói: Ở chung bà cô không chồng thì thà đưa đầu cho giặc chém một phát hay để cọp beo ăn thịt chắc còn dễ chịu hơn nhiều. Mà trong nhà mấy sơ hay ni viện toàn là bà cô không chồng không hà. Bước chân vào thôi đã thấy sợ còn hơn lên đoạn đầu đài rồi chứ đừng nói chi là ở đó. Eo ôi, sợ quá đi thôi, sợ quá trời sợ.

Biết sao có nỗi sợ này không mọi người? Tại vì vầy nè: Phụ nữ nổi tiếng là lắm chuyện, lắm điều, đi đến đâu thì phải làm náo động nơi ấy thì mới chịu, nếu không làm náo loạn thì bức rức khó chịu, túm lại phụ nữ đi đâu thì gây phiền phức nơi ấy, nơi nào có phụ nữ nơi ấy không bao giờ được yên tĩnh. Bởi phụ nữ gắn liền với rắc rối, phức tạp, thị phi, ồn ào và rối loạn. Điều này là đúng chứ không có sai đâu nha mọi người! Biết sao lại vậy không?

Vì đó là quy luật cân bằng của vũ trụ. Phải như vậy thì vũ trụ mới cân bằng. Ủa, ngộ ghê ta! Ờ, vũ trụ này ngộ lắm hihi. Như đã nói, thế giới này là thế giới nhị nguyên, hễ có mặt này thì mặt kia phải xuất hiện để cân bằng. Phụ nữ tượng trưng cho Âm, đúng không mọi người? Âm thì phải có Dương thì mới cân bằng. Đó là lý do vì sao nam phải lấy vợ, nữ phải lấy chồng, ấy là quy luật tự nhiên, không ai có thể làm trái lại cả. Người vợ càng nữ tính thì người chồng phải càng dương tính nghĩa là tính đàn ông phải mãnh liệt thì âm dương của hai vợ chồng mới giao hòa. Đó là lý do xuất hiện câu: Trai anh hùng gái thuyền quyên. Trai anh hùng nghĩa là người đàn ông đầy nam tính. Gái thuyền quyên nghĩa là người phụ nữ đầy nữ tính. Phải như vậy thì đất trời hòa hợp, âm dương giao hòa, vạn vật sanh sôi nẩy nở, mọi thứ đều hanh thông. Nhưng mà oái ăm ở chỗ: đời đâu phải lúc nào cũng được như vậy.

Ví dụ tam cung lục viện, có một ông vua thôi mà có quá trời phụ nữ, thì dương khí không đủ để cho âm khí của những người nữ kia được dung hòa. Hoặc có khi người chồng yếu sinh lý không bổ sung được dương khí cho vợ,….. Trong những trường hợp ấy, không hấp thụ được dương khí từ người chồng nhưng quy luật cân bằng của vũ trụ vẫn phải đảm bảo, hễ có âm thì phải có dương, âm đến đâu thì phải dương đến nấy, khi âm nhiều mà dương ít thì người phụ nữ phải tự bổ sung dương khí bằng cách dần dần tính cách thay đổi, hết là gái thuyền quyên yếu đuối nữa mà phải hùm hổ như cọp beo, sự hùm hổ ở nữ giới là tất yếu để cho dương khí được tạo ra nhằm tạo sự cân bằng âm dương cho gia đình. Ngoài ra vì nữ là âm, nghĩa là sự nhu hòa, yếu đuối, mềm mại, yên tĩnh, lặng lẽ, nên để tự bổ sung dương khí, nghĩa là phải có sự động đậy, tiếng động, tiếng ồn, sự cứng rắn, thì họ phải gây chuyện thị phi, lắm điều, rắc rối tùm lum.

Nếu không hiểu thế giới nhị nguyên mình sẽ phàn nàn rằng sao phụ nữ thích thị phi quá vậy. Tạo thị phi là cách để họ tự bổ sung dương khí, vì thị phi tạo ra sự động đậy, sự quấy động, khác hẳn với phần âm họ có sẳn là sự yên tĩnh, lặng yên. Đó là lý do nơi nào tụ tập nhiều nữ giới thì nơi ấy càng khuấy động, càng thị phi. Còn nơi nào tụ tập nhiều nam giới thì nơi ấy có xu hướng tĩnh lặng, yên tĩnh. Vì dương khí nhiều thì càng cần âm khí để cân bằng. Nam là dương rồi nên họ buộc phải tịch lặng để bổ sung âm khí. Bây giờ thì hiểu vì sao đã là ni viện thì phải có rắc rối khuấy động thị phi, còn đã là tăng viện thì phải lặng lẽ tịch tịnh chưa mọi người? Ấy là việc bình thường, đúng không?

Đặc biệt là nữ tu, xa lìa người khác giới, là công cụ để bổ sung dương khí thì họ phải tự bổ sung dương khí cho mình bằng cách gây lộn, cãi vả, ồn ào. Nếu không có những cái này thì họ khó mà tu lắm, cơ địa mất thăng bằng rồi thì làm sao mà tu. Bởi, lời khuyên mà tôi dành cho các trụ trì ni viện nha. Đừng thấy ni viện yên lặng hổng có cãi vả mà tự đắc rằng mình dẫn dắt tăng đoàn khéo . Ni viện, nơi tụ tập những bà cô không chồng, thiếu dương khí trầm trọng, mà còn bị ép tĩnh lặng thì hổng ai tu được cả. Nghĩa là hổng ai đắc đạo cả đâu. Đi ngược lại quy luật cân bằng của vũ trụ rồi thì làm sao mà đắc đạo được chứ. Cho nên thấy ni chúng mà cãi vả thưa kiện từa lưa thì đó là dấu hiệu đáng mừng, sẽ có bậc chân tu đắc đạo trong cái đám lộn xộn ấy.

Ngoài ra khi xây tăng viện hay ni viện thì quý vị cần lưu ý phần phong thủy. Ni viện thì phong thủy phải làm sao cho dương khí nhiều lên để giảm bớt sự chộn rộn cải vả thị phị nơi ni chúng, còn tăng viện thì âm khí phải nhiều lên để giảm bớt sự uể oải giãy đãy nơi tăng chúng. Khi âm dương có sự cân bằng qua phong thủy rồi mọi thứ mới dễ hanh thông, chứ không phải dùng luật lệ này nọ ép cho người ta theo luật mà không hiểu gì về quy luật cân bằng cả. Tương tự như khi cơ thể cần xả chất thải trong người mà dùng luật lệ ép cho người ta nín, hổng được thải. Đó là việc trái tự nhiên. Đã trái tự nhiên rồi thì làm sao mà tu!

Túm lại, đã là âm thì cần dương, nếu không có dương thì tự bổ sung dương, tạo thị phi, cãi lộn, gây chuyện là một cách bổ sung dương khí hiệu quả. Đã là dương thì cần âm, nếu không có âm thì tự bổ sung âm bằng cách uể oải lờ đờ buông xuôi.

Thỉnh thoảng có mấy ông dò dò theo hỏi tôi miết: Trùi, nữ mà không lập gia đình, sống vậy hoài sao chịu nỗi, phải lấy chồng cho hợp âm dương chứ?
Nhân bài này trả lời luôn, tôi tự bổ sung dương khí bằng con đường chửi lộn, đó là lý do tôi chửi rất giỏi, rất hăng và rất dai, nghĩa là chửi hoài hổng mệt. Thử chọc tôi đi, tôi chửi cho xem. Chửi là cách bổ sung dương khí nên chửi lộn là thức ăn của tôi đó hahahaha.
Trước đây tôi chửi người ta quá dữ quá hăng là nhờ nộ khí trong tôi cực lớn, còn bây giờ tôi cũng chửi rất dữ rất hăng để cân bằng âm dương để cho trời đất giao hòa. Cho nên ai chưa gặp tôi ngoài đời thấy tôi đăng bài thuyết pháp này nọ, tưởng tôi chắc là hiền lắm nè, hiền như bồ tát (trong trí tưởng tượng), không ngờ rằng tôi vô địch chửi lộn, chửi lộn giỏi đến nỗi ai cũng bảo tôi sao không đi làm luật sư đi cho rồi hehehe.

P.s 1 Bây giờ tôi không còn sợ nơi tụ tập đông phụ nữ nữa nha mọi người, bởi tôi chửi còn dữ hơn họ nữa kìa hahaha.

P.s 2 Vì sự dung hòa âm dương này mà người nam càng tu càng nữ tính, dịu dàng, khuôn mặt càng có nhiều nét mềm mại của gái thuyền quyên; trong khi đó, người nữ càng tu thì càng quyết đoán, mạnh mẽ, khuôn mặt càng có nhiều nét rắn rỏi kiên nghị của trai anh hùng. Người tu mà đi theo hướng này thì có tinh tấn, còn ngược lại, nam tu hoài mà vẫn vậy, nghĩa là vẫn đầy nam tính hay nữ tu hoài mà vẫn cứ nữ tính hoài, nghĩa là việc tu không có tiến triển, cho nên cần đổi pháp môn tu hay môi trường sống đi nha mọi người. Mỗi người tự quán sát mình sẽ tự biết mình có tiến bộ hay không chứ gì. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét