CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2018

Động vật là bạn

Nhân dịp có bài viết và video trên Facebook về SỰ Ô TRỌC CỦA HÒN ĐẢO nói về việc phát triển không bền vững ở Phú Quốc nên tôi viết cái bài sau:

Động vật là bạn không phải là thức ăn. Nhưng tại sao trong các tôn giáo khác nhau như đạo Phật nguyên thủy và các Thiên chúa giáo lại cho phép con người có thể ăn thịt con vật?

Lý do: con người là con vật cao quý nhất và chỉ có con người mới có thể giác ngộ viên mãn. Để bảo tồn mạng sống chính mình thì con người có thể ăn thịt các con vật khác. Nghĩa là trong trường hợp bất khả kháng không có gì để nhai thì con người có thể ăn thịt nhưng khi vẫn có đầy ắp thứ để nhai mà vẫn quyết tâm thịt một con còn sống để ăn thì đó chính là THAM ĂN.

Cái gì cũng vậy. Hễ có tham thì có rắc rối đi kèm. Càng tham thì rắc rối càng lớn.

Vì vậy khi mình vẫn có thể sống nhăn răng, vẫn có thể ăn uống đầy đủ mà không cần phải tước mạng của con vật nào mà mình vẫn tước thì cái đó là do sự THAM ĂN mà ra chứ không phải do nhu cầu nữa rồi.

Tèn tén ten, tham thì trước sau gì cũng bị chính cái lòng tham ấy khai tử cho mà xem.

Một số người theo Thiên chúa giáo thường ngụy biện cho rằng: Kinh thánh cho phép ăn thịt con vật mừ. Kinh thánh có cho phép khi con người cần đáp ứng nhu cầu nha, chứ không phải để đáp ứng lòng tham. Vì tham ăn quá nên đọc Kinh thánh chập choạng rồi dùng Kinh thánh để ngụy biện cho sự tham ăn của chính mình.

Trong Kinh thánh có kể chuyện sau khi gia đình ông Noe được Chúa cứu sống, thoát chết trận Đại Hồng Thủy thì họ dâng thức ăn lên Thiên chúa tưng bừng và dâng  đủ món luôn. Lúc ấy Chúa bó tay.com vì bản chất tham lam của con người không thể thay đổi được dù có trải qua thảm họa đại hồng thủy đi chăng nữa và Chúa tự hứa chẳng thèm gây ra trận Đại Hồng Thủy thứ hai làm cái gì. Mài tham thì cho mài chết với cái tham ấy. Chúa chẳng thèm quan tâm nữa rồi hihihi.

Một người sống nơi khí hậu nhiệt đới như Việt Nam, mùa màng thu hoạch đầy đủ, hoa trái quanh năm suốt tháng, rau cỏ xanh tươi. Nghĩa là hoàn toàn có thể sống dựa vào mùa màng và hoa trái cây cỏ nhưng vẫn muốn thịt con vật để ăn thì cái đó chính là THAM ĂN chắc luôn.

Còn một người sống vùng núi cao như Mông Cổ, Tây Tạng hoặc vùng sa mạc hoang dã nơi mà cỏ còn chẳng mọc nổi thì lấy gì mà ăn ngoại trừ việc ăn thịt. Cho nên nếu họ có thịt con vật để ăn thì đó là điều bình thường và có thể chấp nhận được. Thời tiết khắc nghiệt như vậy thì họ buộc phải làm như vậy để sinh tồn.

Còn khi có nhiều cái để ăn mà vẫn thịt con này con nọ rồi ngụy biện cái này cái kia thì Chúa cười khà khà bảo: Tao chẳng thèm gây ra Đại Hồng Thủy làm cái gì nữa. Chính lòng THAM ĂN của chúng mày dìm chết chúng mài thôi con ạ.

Hổng tin, cứ chờ rồi xem. Con người chết vì sự THAM ĂN qua con đường UNG THƯ, TIỂU ĐƯỜNG, BÉO PHÌ,… và sắp tới sẽ là chiến tranh giữa các quốc gia để giành giật cái ăn.

Bắt chước Thiên Chúa cười khà khà khà đi mọi người. Cho bỏ tật THAM ĂN nha con!

2 nhận xét:

  1. Bo sung : Can ban cua cac benh Ad neu la do Carbohydrates va sugar

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là Bà Chụy. Chụy đã truyền cảm hứng và
    can đảm cho mọi người. Đúng trong ý tuỏng cũng như trong thực tế...Gia đình tui ăn chay, nhị trai, không dưới 50 năm. Nhất là mùng một tết.., không đụng tới thịt cá nhé..Riêng mình ơn thì không thể thông cảm đặng. Từ thằng bé 10 tuổi đến ông già 60 bi giờ. Mặc dù tui thích trai ngọ, ăn chay theo thực dưỡng, không muốn dùng thức ăn động vật,....Ddungs là nhân duyên nghiệp báo của tui í mà. Chỉ Như Lai mới tha thứ cho nghịch tử này thôi.

    Trả lờiXóa