CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2018

Vì chúng ta đang sống trong một thế giới Nhị nguyên.

Xưa giờ chỉ thấy mấy bài báo đăng những bài liên quan đến những hành vi xấu của người Việt ở Nhật như ăn cắp, phạm pháp,…. Bây giờ bắt đầu xuất hiện chiều ngược lại. Người Việt tố là bị công ty Nhật lừa sang đó khử nhiễm phóng xạ do nhà máy hạt nhân bị rò rỉ sau trận động đất và sóng thần xảy ra vào năm 2011. (Vụ rò rỉ xảy ra từ năm 2011 nhưng hậu quả rò rỉ thì đến tận bây giờ vẫn còn được giải quyết.)

Chúng ta đang sống trong thế giới nhị nguyên, nghĩa là thế giới hai mặt, hễ có mặt này thì trước sau gì mặt kia cũng xuất hiện, vấn đề chỉ là thời gian thôi. Có khi mình sống không đủ lâu để thấy sự xuất hiện của mặt kia nên mình ẢO TƯỞNG rằng thế giới này chỉ có một mặt thôi.

Thế giới hai mặt thật ra rất vui. Khi nào thời gian đủ thì nó tự đảo chiều lại. Cho nên khi mình thấy mặt này, mình chạy theo ca ngợi hoặc chỉ trích cho đã, thời gian sau nó đảo lại mặt kia, rồi mình lại chạy theo chỉ trích hoặc hâm mộ, rồi một thời gian sau nó đảo ngược lại, cái mình lại chạy theo………………Hihihihi. Nếu không biết được sự hai mặt của thế giới này thì suốt ngày mình chạy theo sự khen/chê mà thôi. Giống như diễn hề vậy đó.

Bởi, thấy cái gì cũng cứ ngồi ngó đi nha, thời gian sau nó tự đảo lại cho mà xem. Giống y như đồng hồ cát vậy đó mọi người. Khi cát xuống hết, cái mình lật ngược đồng hồ lại, cứ vậy làm miết. Thế giới này vận hành cũng y như vậy đó.

Nói xa nói gần nói ngay chính mình nè mọi người: Người nào mà mình khen miết thì thời gian sau mình đổi chiều, mình chê. Người nào mình chê hoài thì thời gian sau mình chuyển sang khen. Khi mình thấy mình không đổi chiều, ấy là do mình chưa sống đủ lâu để thấy sự đổi chiều thôi. Đổi chiều từ khen sang chê hay từ chê sang khen là việc tự nhiên của thế giới nhị nguyên. Hễ có khen thì sẽ có chê, hễ có chê thì sẽ có khen. Đó là bình thường. Nếu không đổi chiều thì đó mới là bất bình thường đấy.

Vì là thế giới nhị nguyên nên ẩn sau lời khen ngợi đã có sự chê bai, ẩn sau sự chê bai đã có sự hâm mộ, ẩn sau tiếng cười là nước mắt và ẩn sau nước mắt là tiếng cười. Vấn đề chỉ là thời gian thôi. Khi thời điểm đến thì sự đổi chiều sẽ xảy ra.

Biết được điều này thì chúng ta sẽ không thấy hỉ hả khi được và không buồn thảm khi mất. Vì ẩn sau sự mất là sự được và ẩn sau sự được là sự mất, ẩn sau sự sống là sự chết và ẩn sau sự chết là sự sống, ẩn sau thất bại là thành công và ẩn sau thành công là thất bại, ẩn sau sự đoàn tụ là sự chia rẻ và ẩn sau sự chia rẻ là sự đoàn tụ,…………. Mọi việc diễn ra đúng y như vậy vì đây là một thế giới nhị nguyên.

Túm lại, vậy mới vui hehehehehe!

Có ai muốn đọc thêm về thế giới nhị nguyên không? Vào đây đọc nè.

Bài liên quan: Kể chuyện vì sao tôi dừng viết nhật ký.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét