CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2018

Mỗi ngày chúng ta ăn rất nhiều ny lông vào người nè mọi người!

Lúc tôi làm tình nguyện viên ở nhà Mẹ Teresa, tôi hướng dẫn mọi người cách tái chế lại bao ny lông, cái có mấy người dân địa phương đến ngó ngó rồi nói vầy nè: Thôi, hổng làm đâu, làm mấy cái này độc hại lắm! Suốt ngày tiếp xúc với ny lông không thôi, đã vậy còn tạo ra sản phẩm này nọ thì càng tiếp xúc với ny lông nên hổng làm đâu nha!

Lúc đó tôi bận làm việc nên có khi tôi im luôn để tập trung vào ý tưởng, còn có người thì tôi trả lời họ như sau:

- Thứ nhất là khi mình làm việc tái chế rác thải để giúp cho môi trường sạch đẹp. Đó là hành động nhằm bảo vệ vũ trụ thì mình sẽ được vũ trụ bảo vệ. Hành động của mình phải xuất phát từ ý thuần nhất là hành động để giảm rác thải ra môi trường thì mới được vũ trụ bảo vệ. Còn khi mình làm nhằm mục đích kiếm tiền thì vũ trụ sẽ không bảo vệ.

Đó là lý do khi tôi hướng dẫn họ làm, tôi hay nói rằng: Điều kiện tiên quyết là phải sử dụng rác để chế tạo chứ không đến tiệm mua bao ny lông mới sạch đẹp về để làm. Tự thân người làm phải đi thu gom rác và tất cả các sản phẩm làm ra đều phải được làm từ rác. Không nên vì đồng tiền mà bất chấp tất cả, để có màu sắc như ý, để cho nhanh, để cho đỡ bẩn nên dùng bao mới để làm, như vậy càng kích thích công nghiệp chế tạo bao ny lông phát triển.

Hành động xuất phát từ lòng tham thì càng làm sẽ càng bị bệnh do những chất độc từ bao ny lông mang lại. Một hành động xuất phát từ ý nghĩ thiện lương là nhằm giảm rác thải ra môi trường sẽ được vũ trụ đón nhận và bảo vệ. Giống như Mẹ Teresa, dành cả đời ra để chăm sóc bệnh nhân cùi hủi nhưng không bao giờ bị lây bệnh cùi, dù Mẹ Teresa tiếp xúc trực tiếp với họ, thậm chí khi gặp họ nằm lê lết ngoài đường còn ẳm bồng họ trên tay để mang về nhà. Cả đời tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân cùi nhưng không bao giờ bị lây bệnh cùi. Điều ấy cho thấy việc làm của Mẹ Teresa xuất phát từ một ý nghĩ thiện lương nên được vũ trụ bảo vệ. Cho nên dù báo chí hay ai đó có hằn học chỉ trích chê bai Mẹ Teresa đi chăng nữa thì điều ấy cũng chẳng xi nhê gì, vì hành động thiện lương của Mẹ Teresa đã được vũ trụ ghi nhận nên ra sức bảo vệ đấy thôi.

Thứ hai, khi mình chế tạo rác thải ny lông mà mình lại chê là dơ là độc hại để mình không làm, vậy mà hằng ngày mình ăn bao ny lộng vào bụng mà mình không biết đấy thôi. Khi tôi nói vậy cái họ trợn mắt lên nhìn rồi hỏi: Có điên mới ăn bao ny lông? Tôi hỏi họ: Có ai trong một ngày không ăn muối không? Họ bảo không? Tôi nói muối đến từ biển đúng không? Đúng. Vậy quý vị xả rác thải ny lông ra biển, quý vị có biết rác này sẽ như thế nào không? Bao ny lông khi ra biển, do thời gian và do nước biển sẽ phân hủy thành những miếng nhỏ li ti, rồi lại phân hủy càng li ti và trộn lẫn vào nước biển. Mọi người lấy nước biển này để tạo ra muối, và trong muối có lẫn những phân tử ny lông nhỏ li ti đấy thôi. Chúng ta ăn muối, chẳng phải là chúng ta ăn bao ny lông vào bụng sao? Đụng tay đụng chân vào bao ny lông mà mọi người chê độc hại, vậy mà hằng ngày mình vẫn nuốt ny lông vào bụng.

Lúc ấy tôi không biết các nghiên cứu khoa học về vấn đề này đâu nha mọi người, chỉ là nghĩ sao nói vậy. Bây giờ khoa học chứng minh lời tôi nói rồi nè. Ny lông được phân hủy sẽ đi vào thức ăn qua con đường muối và hải sản. Họ đem sò nghêu từ biển lên phân tích thì thấy trong thịt mấy con này có lẫn cả sợi ny lông. Cho nên khi ăn hải sản là mình cũng đã ăn luôn cả ny lông vào người đấy.

Xem video trên you tube ở đây. Video bằng tiếng Anh nha!



Bởi cái gì mình quăng ra thì mình lại ăn trở vô. Giống như mình chê phân dơ phân thúi nhưng từ phân mà cây ra quả, rồi mình ăn quả mình khen thơm khen ngon. Trong khi quả được nuôi dưỡng từ phân đấy thôi.

Bởi chê đi nha, chê cho đã đi nha, rồi trước sau gì cũng ăn hết cho xem hihi.

Đó là chưa kể tới chuyện này đó nha mọi người: Con vật được nuôi dưỡng bằng ny lông và con người cũng vậy. Khi mình ăn bao ny lông miết thì lâu dần cơ thể phải có sự thay đổi để thích ứng với loại thức ăn mới này. Vậy là các gen, các tế bào, các huyệt đạo thay đổi tùm lum tùm la cho xem. Rồi các thuốc từng chế tạo, các phương pháp trị bệnh từng thành công sẽ trở nên vô dụng, vì cơ thể thay đổi tè le hết rồi. Đó là chưa kể bệnh mới xuất hiện. Vậy là mọi người phải bắt tay nghiên cứu chế tạo lại từ đầu để phù hợp với cơ thể được tạo ra từ thức ăn ny lông. Đến lúc ấy sẽ vui lắm đây! Ai mà sống được đến lúc ấy mới biết nó vui như thế nào hihi.

Túm lại, ai mà muốn nổi tiếng lúc ấy thì ngay bây giờ bắt tay nghiên cứu ny lông đi nha mọi người hehehehe.

P.S Ny lông ra biển bằng cách nào? Có người bảo tôi đâu có ở gần biển đâu thì sao tôi thải rác ra biển được chớ?

Những gì liên quan đến nước như cống rãnh kênh rạch mương sông suối gì thì cuối cùng đều chảy ra biển hết. Cho nên những gì mình đổ xuống nước thì những cái đó cuối cùng đều hội tụ tại biển. Biển luôn ở vị trí thấp hơn các con sông con suối nên nước từ cống rãnh chảy ra sông rồi thì mọi con sông đều đổ về biển cả đấy thôi. Cứ cái gì mình không muốn ăn vào bụng qua con đường muối và hải sản thì đừng có đổ xuống nước nha mọi người. Xà bông tắm giặt hóa chất độc hại dầu nhớt gì mình cũng làm cái ào xuống cống hết, rồi cuối cùng chính mình là người ăn trở lại đó hehehe. Túm lại cái gì không muốn ăn thì đừng cho xuống nước.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét