CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2012

Tình hình vật giá ở Bồ Đề Đạo Tràng


E hèm, đọc báo thấy xăng ở Việt Nam LẠI tăng giá. Thương cho bà con mình phải sống trong cảnh “co thắt bao tử” và hồi hộp từng phút vì không biết khi nào lại bị lên lương (vì mỗi lần lương lên là mỗi lần giá tăng, thậm chí lương chưa lên mà giá đã tăng.) Bài liên quan

Giận cho kẻ nào tạo ra tình huống đau lòng này cho bà con quá đi thôi!!!!

Dưới đây là bảng vật giá ở Bồ Đề Đạo Tràng. Main Temple ở Bồ Đề Đạo Tràng được xếp vào di sản văn hóa thế giới nên hằng năm du khách và người hành hương lũ lượt kéo về. Dĩ nhiên nơi đây trở thành địa điểm dành cho du khách. Do đó tôi ghi ra mức giá để bà con so sánh với mức giá mà bà con có ở Việt Nam nhé!!!!

Lưu ý: một đô la Mỹ tương đương 50 rupees Ấn độ (tiền Ấn độ ký hiệu là Rs)

Rau củ quả:

  • Khoai tây: Rs 10/kg
  • Cà chua:  Rs 10/kg
  • Đậu cô ve xanh: Rs 10/kg
  • Cà rốt: Rs 10/kg
  • Bắp cải to: Rs 10/kg (bắp nhỏ Rs 2-5)
  • Bông cải súp lơ trắng Rs 10/bông
  • Rau dền: Rs 5-10/kg
  • Mướp: Rs 20/kg
  • Khổ qua: Rs 20/kg
  • Dưa leo: Rs 15-20/kg

Ở Ấn độ, có một điều vui là mỗi khi lặt rau thì bà con vừa lặt vừa bắt sâu. Vì sao? Dân Ấn độ ít sử dụng thuốc trừ sâu hay hóa chất hay sao ấy mà rau cải nhiều sâu lắm; ngoài ra lại hay héo và nhìn không được to đẹp như ở Việt Nam hay Trung Quốc đâu! Hèn chi mà các tăng ni Việt Nam qua đây du học hay bảo: Phải tranh thủ ăn nhiều rau củ quả ở Ấn độ mới được!

Trái cây:

  • Nho xanh: Rs 50/kg
  • Quýt: Rs 30-40/kg
  • Dưa hấu: Rs 15/kg
  • Chuối quả to: Rs 20-25/ 12 quả

Nho xanh và quýt.


Các món khác:

  • Trứng vịt: Rs 90-100/30 trứng
  • Mì xào (Chownmin) Rs 10/ suất ăn cho một người (còn gọi là half); có trứng Rs 15
  • Samosa (bánh chiên nhân khoai tây) Rs 3
  • Ăn sáng kiểu Ấn (2 cái bánh chappati + khoai tây nấu cà ri + cà chua cắt nhỏ) Rs 10
  • Trà sữa Ấn Rs 5-10
Dĩa mì xào có giá Rs 10

Ngày 24/3/2012, tôi xách túi đi chợ và mua  1 bắp cải to Rs 10;1 bông cải trắng Rs 10; 1 ký cà chua Rs10; nửa ký cà rốt Rs 5; nửa ký đậu cô ve Rs 5; 1 ký khoai tây Rs 8. Tất tần tuật chưa đến 1 đô Mỹ. Quả thật là rẻ đến mức không thể nào rẻ hơn được nữa! Các nước  như Lào và Campuchia không thể nào có giá như thế được  các bạn nhỉ!!!!

Một đô Mỹ cho tất cả. Mại dô mại dô!!!!

Ở Việt Nam, khi ra chợ mà cái bọn thương buôn hay tiểu thương bán đắt quá, bà con hãy chỉ vào mặt họ và nói: “Mấy bà mà bán đắt quá, tôi đi qua Ấn độ mua.” (hehehehehehehehehe)

Ở Ấn độ, khi mua hàng hóa có bao bì hay đóng chai/hộp thì thường trên bao bì có ghi luôn cả giá cả (cái này là thống nhất trên toàn đất Ấn- thật đỡ cho du khách vì khó mà nói thách họ được.) Tuy nhiên giá địa phương thường lại rẻ hơn giá bao bì cơ. Vì thế muốn được giá địa phương thì các bạn trả rẻ xuống 10%. Họ sẽ đưa giá bao bì ra cho bạn xem; bạn cứ mặc kệ và trả giá rẻ xuống (hên xui, có khi họ bán, có khi không) Tuy nhiên, nếu thương dân Ấn độ thì bạn cứ trả y giá bao bì cho họ thêm thu nhập (hehehehehe.)

Gói bột Masala (ngũ vị hương) này có giá Rs 16
Hủ bơ đậu phộng này có giá Rs 149
Chai tương ớt xanh này có giá Rs 32
Àh, cái GDP (thu nhập bình quân đầu người) của Ấn độ là hơn USD 3.000/năm, còn Việt Nam là hơn USD 2.000/năm. Vậy mấy thằng Việt Nam coi vậy mà chơi sang quá hén!!!!

4 nhận xét:

  1. Trời ơi, ganh tỵ quá đi. Sao mà ở VN giá đắt đỏ thế này!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy thì lãnh lương ở Việt Nam và qua Ấn độ sống đi các bạn ơi!!!!!!!!!

      Xóa
  2. nghe đồn tháng 5 này tăng dc thêm mấy trăm ngàn tiền lương chị, nhưng chưa kịp nhận lương, tiền thue nhà lên thêm 100k, sau đó nhà trường em làm ăn thua lỗ, bảo là tăng lương nhưng cắt hết phụ cấp, nếu vậy tính ra tháng 5 tới em chỉ nhận dc 1.8- 1.9tr/ tháng, tình hình này, em mà gom cú chót qua ấn độ sống luôn, chứ ở đây sống sao nổi. huhu, tức quá đi. Em đang rất chán đời đây, nếu những lời trên của em tháng sau mà thành sự thật, hẹn gặp lại chị ở Ấn độ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải rồi, ở Bồ Đề Đạo Tràng, tiền thuê nhà khoảng 20-30 đô Mỹ/tháng (bao luôn cả điện nước); nếu tự nấu ăn thì một ngày chưa đến 1 đô Mỹ cho thức ăn. Nếu có thiết bị 3G thì mỗi tháng thuê bao internet khoảng 3 đô Mỹ.

      Xóa