CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Chủ Nhật, 29 tháng 4, 2012

Tôi mặc suite

Ở Ấn độ, Saree được xem là trang phục truyền thống (theo tôi, đó là một trang phục truyền thống tuyệt đẹp - chỉ thua áo dài Việt Nam có một chút xíu thôi - hehehehehehehehehe - cái này gọi là mèo khen mèo dài đuôi ấy mà.)

Tuy nhiên, đối với những bé gái hay những thiếu nữ chưa chồng ở Ấn độ thì trang phục suite lại thông dụng hơn do tính gọn nhẹ, tiện lợi của nó.

Suite gồm có 3 phần: áo dài phủ mông (có khi dài qua đầu gối; có khi trông giống như một cái áo đầm, quần dài (có thể rộng thùng thình; có thể ôm sát bắp chân) và khăn choàng ton sur ton về màu sắc với quần và áo.Có khi một bộ có màu quần và màu áo khác nhau (ví dụ: áo hồng, quần xanh) thì khăn choàng buộc phải có cả hai màu (ví dụ hồng, xanh) để cho ton sur ton.

Các cô gái chưa chồng thường mặc suite và chỉ mặc saree vào các dịp lễ hội. Tuy nhiên một khi đã lên "xe bông" thì họ buộc phải mặc saree. Suốt vài tuần lễ sau đám cưới, họ cũng phải mặc saree mọi lúc mọi nơi. Sau vài tháng "dập mật" thì họ có thể mặc suite cho gọn gàng, đặc biệt là những phụ nữ công sở, nghĩa là những người có công ăn việc làm.

Dưới đây là bộ suite mà dân làng Dumri, huyện Giridih, tỉnh Jharkhand, Ấn độ cho tôi mượn mặc trong suốt thời gian tôi tá túc tại làng này.

Ảnh chụp từ sân thượng ngôi nhà mà tôi được ngủ ké.


Sân thượng

Sân thượng

Đồng cỏ sau lưng ngôi nhà

Cùng hai cô cháu gái của chị chủ nhà.

Ai đứng nơi bóng dừa??
Tạo dáng để chụp ảnh ở vườn sau.
Ngôi nhà được chụp từ vườn sau
Hình chụp cùng chị chủ nhà, một y tá độc thân.


2 nhận xét:

  1. Chào ban,
    Cám ơn bạn đã cho tôi đi du lịch cùng bạn. Tôi rất cảm phục bạn. Chúc bạn nhiều sức khoẻ nhé .

    Trả lờiXóa
  2. đẹp lắm chị bụi đời ơi, :D

    Trả lờiXóa