CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2011

Lại về Lào (5): Thakhet, một Huế của Lào

 Kỳ trước: Lại về Lào (4): Đạp xe đến B.Phon Phon, ngủ 5 đêm và cây cầu hữu nghị Lào Thái 3

Thành phố Thakhet thuộc tỉnh Khammouane.

Người Việt ở khắp nơi trong thành phố này, đặc biệt là người Huế mà một người Việt tại đây đã nói đùa với tôi rằng: người Huế ở đây không đông nhưng nếu lấy tiểu liên ra bắn thì cả tuần lễ vẫn chưa bắn hết.

Dấu ấn người Việt tại Thakhet thể hiện qua những chiếc nón cói bộ đội cụ Hồ, thể hiện qua các bảng hiệu tiếng Việt như cắt tóc gội đầu, Phở Bắc, bún bò, bánh canh, nhà hàng, nhà trọ… thể hiện qua giọng nói trọ trẹ của người miền Trung.





Thakhet, một Huế của Lào thể hiện qua những con đường nho nhỏ rợp bóng cây cổ thụ

Con đường dọc sông sông đầy những cây cổ thụ và hàng quán (khác là ở Huế, bên kia sông vẫn là Huế; ở Thakhet, bên kia sông là Thái Lan)



Những kiến trúc cổ kính, rong rêu



Những ngôi nhà một tầng mang phong cách Pháp



Những con hẻm vắng lặng

Những người bán bánh mì thịt trên lề đường

Không khí vắng lặng thanh bình

Dáng cây nghiêng nghiêng cạnh bờ sông


Thakhet vẫn còn giữ lại rất nhiều những tòa nhà có kiến trúc Pháp, đặc biệt là ở khu vực xung quanh quảng trường.


Tương tự như ở Huế, Thakhet không có những ngôi nhà cao tầng. Các tòa nhà có kiến trúc Pháp chỉ có một tầng lầu mà thôi.

Tuy nhiên Huế trong ký ức của tôi 5 năm về trước không có nhiều xe hơi như Thakhet bây giờ.


Thakhet có nhiều cây xanh và dân số không quá đông nên khách tham quan có được cảm giác nhẹ nhàng, êm ả khi đến với Thakhet.

Tôi yêu Thakhet!!!

Kỳ sau: Lại về Lào (6): Loanh quanh ở Thakhet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét