CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Ba, 31 tháng 1, 2012

Campuchia (23): Những người bạn mà tôi quen khi vừa đến Siem Rep

Kỳ trước: Campuchia (22): Đáng yêu Khmer  

Thứ nhất là Mandy.

Mandy là người Trung Quốc đang sống tại Singapore cùng chồng là người Đức. Cô nàng cứ luôn miệng xuýt xo là tôi thông minh quá và "xúi" tôi lấy chồng Châu Âu (giống cô nàng) Cô nàng bảo tôi có thể kiếm được một ông chồng Châu Âu trẻ đẹp hơn một cách ngon lành (chả hiểu chồng thì làm sao ăn được mà bảo là ngon??)

Hiện tại cô nàng đi bụi một mình bởi vì chồng đang ở nhà làm việc quần quật cho nàng đi. Không hiểu chồng nào mà tốt thế??? Nàng luôn miệng bảo là rất chung thủy với chồng nhưng vẫn không bỏ qua cơ hội làm quen với trai đẹp ở địa phương mà mình đến.

Hôm giao thừa tết dương lịch 2012, nàng bị một chàng trai trẻ Khmer cho "leo cây" làm chúng tôi (tôi và những người bạn sẽ kể ở lúc sau) cứ tủm tỉm cười miết.

Nàng này là người gốc ở Hàng Châu nhưng lại cực ghét Trung Quốc và dân Trung Quốc. Lý do: theo tôi đoán là ở Singapore lâu quá nên lây cái thói trưởng giả (kiểu gọi của người Trung Hoa ở Đại Lục đối với người Singapore) nên nói xấu Trung quốc quá trời. Nào là dân gì mà mặt đẹp lại khạc nhổ tùm lum; nào là gái quê lại đua đòi ăn mặc diêm dúa ra dáng tiểu thơ......nhưng lại nửa mùa. Tuy nhiên, nàng lại khen bọn gái Trung Quốc là khôn ngoan vì biết cách gài bẫy đàn ông để quản lý tiền.

Nàng bảo ở Singapore nàng là quản lý và ông chồng Đức hiện tại trước kia là thực tập sinh ở công ty nàng (nghĩa là nàng là sếp của hắn). Sau một lần hai người đi chơi xa, cách giải quyết tình huống và vấn đề của nàng làm hắn khâm phục nên sau chuyến đi thì quyết định cầu hôn.

Mandy thuộc dạng phụ nữ khôn ngoan bởi vì nàng luôn ngọt ngào và dịu dàng theo kiểu lạt mềm buộc chặt. Nàng kể khi chồng nổi giận thì nàng không cãi lời chi cho phiền phức. Nàng lấy máy ra quay phim lại và sau khi "sóng yên biển lặng" thì chiếu cho ông chồng xem, rồi hỏi: người trong video là ai?? Xem video, ông chồng thấy mình vừa xấu vừa vô lý nên càng phục vợ hơn nữa. Chiêu này quả là hay!!! Hèn chi nàng luôn miệng bảo rằng phụ nữ Trung Quốc rất biết cách "trói" đàn ông để giữ tiền của họ.

Người thứ hai là Andy, người Malaysia gốc Hoa. Hắn ta đã 50 tuổi nhưng chưa có vợ. Mục đích hắn sang Campuchia chuyến này là tìm vợ địa phương và tìm cơ hội làm ăn. Hắn từng sang Việt Nam nhưng không có cơ hội nên "phiêu dạt" sang Campuchia.
Andy

Khác với Mandy, cực kỳ "mê" đất nước mình đang sống, Andy lại muốn xa rời Malaysia; hắn tìm một nước khác để lấy vợ định cư. Lý do: chính phủ Hồi giáo Malaysia ngày càng thể hiện thái độ "không ưa" người Hoa tại đất nước này. Họ nói thẳng: người Hoa thì về Trung Quốc ở đi; ở đây làm cái quái gì? Đây là xứ của đạo Hồi; nếu muốn ở đây thì theo đạo Hồi.

Nghĩ ra cũng tội cho bọn người Hoa tại Malaysia. Họ có quốc tịch Trung Quốc đâu mà về; còn ở lại Malaysia thì không được xem như người bản xứ nữa.

"Mưu đồ" của Andy là tìm một nơi ở Siêm Rep để thuê mở nhà trọ bởi vì theo ông ta rất nhiều người Hoa sang thăm Angkor Wat và nhiều người không nói được tiếng Anh nên nhu cầu ở nhà trọ của người Hoa mở là rất lớn.

(Mở ngoặc nói nhỏ: theo thông tin từ Mandy thì số lượng người Hoa sang thăm Angkor Wat là rất nhiều. Lý do: ngay từ nhỏ, trong giáo trình, họ đã học về  Angkor Wat nên cái di tích này đã "ngấm" vào đầu họ; ngoài ra, Trung Quốc có một bộ phim nổi tiếng liên quan đến di tích này. Đó là lý do mà rất nhiều người Hoa khi nghĩ đến đi du lịch nước ngoài thì điểm đầu tiên mà họ nghĩ đến là Campuchia với Angkor Wat.)

Andy hay đến uống cà phê ở một quán cà phê Việt Nam do các cô gái đến từ Châu đốc sang mở. Tuy nhiên các cô gái ở đây lại không biết nói tiếng Anh. Cô chị cả, 26 tuổi, lấy chồng Khmer, bảo với tôi rằng hình như Andy đang có ý dòm ngó cô em út chưa chồng của họ. Andy cũng bảo cô gái ấy là đẹp nhất nhà. Tuy nhiên cô bé này mới 19 tuổi thôi mà lại có người yêu là người Thái đang làm việc ở công trường gần đấy rồi.
Quán cà phê Việt Nam

Tôi đùa hỏi Andy tiêu chuẩn tìm vợ của ông ta là gì? Ông ta bảo phải là người không đi quán bar, không có nhiều bạn trai, phải chung thủy và đẹp một tí. Ông ta bảo lúc mới sang, có người giới thiệu cho mấy cô gái đẹp, hiện đại, thường đi quán bar; mấy cô này cứ vắng mặt ông ta là hẹn hò đi với trai khác nên bây giờ Andy sợ rồi.

Tôi bảo phụ nữ vừa đẹp vừa chung thủy thì tìm ở đâu ra? Muốn vợ chung thủy thì tìm vợ xấu mà cưới. Ông ta bảo có mấy người giới thiệu về các vùng quê cưới vợ vừa đẹp vừa hiền (hiền là do không biết gì nên hiền.)

Người bạn thứ ba là Jaew, 26 tuổi. Tôi quen cô này cũng thật là hy hữu. Lúc ấy tôi đang ngồi đung đưa (một chân gác trên, một chân thõng xuống) trước giường của dorm ở Garden Village nói chuyện với một cô gái Pháp (cô gái này đi bụi một mình, ở phòng 1 mình, buồn, nên ra "tám" với tôi, còn muốn đi bụi sang Thái chung với tôi nữa đấy!) thì Jaew đi ngang qua, dáng mệt mỏi, mặt thê thảm, hỏi chúng tôi nhà tắm ở đâu?

Chỉ đường cho Jaew xong thì cô gái Pháp bảo muốn về phòng mang mấy cái áo sơ mi giá 2 đô Mỹ mới mua cho tôi xem. Phòng của nàng cũng gần toilet nên tôi bảo tôi sẽ đến đó xem luôn. Vậy là chúng tôi gặp lại Jaew ở trước toilet. Cô nàng nói tiếng Anh giọng Mỹ nên tôi đoán chắc cô ta người Mỹ đây.

Jaew giải thích lý do vì sao mình trông thê thảm thế này? Cô nàng qua biên giới Campuchia, do da ngăm ngăm như người Khmer nên người ta cứ tưởng cô nàng là "gái sòng bạc", không ai chặn lại để kiểm tra hộ chiếu visa hay đóng mộc cả. Cô nàng tỉnh bơ lên xe đi thẳng một hơi về đến Siem Rep mới nhớ ra mình chưa đóng mộc. Vậy là đành thuê taxi quay lại cửa khẩu (tốn mất 70 đô Mỹ cho khứ hồi). Đúng là chuyện này lần đầu tiên tôi nghe ấy! Buồn cười thật!!!

Cô Jaew là người Thái nhưng lại nói tiếng Anh quá chuẩn. Lý do: trước đây nàng học trường quốc tế ở Thái Lan, nàng là giáo viên dạy tiếng Anh, nàng có người yêu là người Mỹ, nàng từng đi sang Mỹ 6 tháng làm việc mùa hè.

Mandy (Singapore) cứ theo hỏi mãi là Jaew chắc chắn phải lấy chồng rồi bởi vì không chỉ ngữ điệu mà cả phong cách của Jaew cũng Mỹ vô cùng. Tôi cũng nghĩ thế bởi khi mới gặp Jaew, tôi đinh ninh cô ta là người Mỹ hay Úc.

Qua Jaew, tôi biết một thông tin thú vị là tính cách của con người sẽ giống như tính cách của con vật mà họ thích. Ví dụ người thích chó thì có tính chó. Không phải là tôi muốn chửi đâu nghen! Tính chó nghĩa là trung thành ấy.  Người thích mèo thì có tính mèo. Đó là dễ vui dễ chán, tâm trạng thay đổi khá nhanh. Giống như con mèo vậy đó. Nó có thể đến chỗ bạn nũng nịu đòi bạn ve vuốt; sau đó thì có thể ngoe nguẩy bỏ đi, không một tín hiệu báo trước. Jaew là người thích mèo và tôi cũng thế!

Người thứ tư là Orhan, 30 tuổi, đến từ Thổ Nhỹ Kỳ. Anh chàng này ngủ ở góc dorm đối diện. Sáng, anh ta tự sang nói chuyện với tôi vừa thân mật vừa gần gũi, y như tôi là bạn lâu ngày gặp lại vậy đó.
Orhan

Tôi và Orhan đang nói chuyện thì Jaew đi ngang qua và khi biết anh chàng đến từ Thổ Nhỹ Kỳ, cô nàng vui quá! Bởi vì sao? Cô nàng vừa nộp đơn xin việc ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Tự nhiên ba chúng tôi lại trở thành bộ ba, hợp nhau vô cùng. Đi đâu họ cũng rủ tôi đi theo cho vui. Tôi từ chối miết vì mải gõ gõ trên máy tính.

Vậy là họ cùng nhau ra ngoại thành chơi và đến nhà mẹ nuôi của Orhan ở gần Pub Street. Orhan vui vẻ dễ thương nên đi đâu cũng có người yêu quý. Người phụ nữ chủ một tiệm mat xa nhận cậu ta là con nuôi và hôm nào cậu ta cũng tạt qua đó thăm bà cũng như phụ việc lặt vặt. Ở đấy có một cô bé con thấy Jaew đi cùng Orhan thì hỏi tiếng Anh như thế này mới ghê chứ: "What are you doing with my boy?" Bó tay bé con!!!!

Jaew và Orhan bắt tôi giao thừa tết dương lịch 2012, không được gõ gõ nữa mà phải vui chơi cùng họ. Thực ra lúc ấy tôi đang "hăng máu" viết bài (viết bài rất cần cảm hứng các bạn ạ! Khi cụt hứng rồi thì không nặn đâu ra ý để viết!) nhưng trước đó từ chối họ mãi rồi, bây giờ không đành từ chối thêm. Vậy mà họ cũng đợi tôi đến hơn 7h tối, tôi mới tắt máy tính được đấy.

Chúng tôi gồm 4 người (có thêm anh chàng người Bỉ, người đã chỉ cho Jaew một chiêu trị đau đầu là uống một lon bia; cô nàng làm thiệt và "thuốc" quả là hiệu nghiệm!) Chúng tôi ra ngoài ăn tối ở nhà hàng yêu thích của Orhan. Orhan là người Đạo Hồi nên ăn uống hơi cầu kỳ - nghĩa là không ăn bất cứ thứ gì liên quan đến thịt heo, kể cả nước súp (có khi nhà hàng dùng  một loại nước súp chung cho nhiều món) nên lần nào đi ăn Orhan cũng dặn dò và hỏi rất kỹ rồi mới ăn.

Ăn xong chúng tôi quay về Garden Village, leo lên sân thượng chờ đón giao thừa. Orhan và Jaew trước đó ghé siêu thị và chung tiền mua một chai vang đỏ (cả hai người bọn họ đều mê món này). Anh chàng người Bỉ thì uống bia. Tôi có một lon bia miễn phí của một anh chàng người Úc (sau này tôi mới biết là do anh ta hút thuốc phiện nhiều quá nên ........... bị "khùng" hay có thể gọi là bị hoang tưởng. Anh ta luôn nghĩ mình là thiên thần và kêu gọi mọi người theo giáo phái mặt trời do anh ta sáng lập. Hôm nào anh ta cũng mua nước suối và bia để tặng miễn phí cho khách ở quán bar. Lúc ấy tôi không biết, thấy anh ta tặng tưởng anh ta muốn chúc mừng năm mới. Mãi sau này không thấy anh ta đâu nữa hỏi ra mới biết quản lý của Garden Village đã "tống" anh ta vào viện tâm thần của Siem Rep rồi.)

Vậy là tôi có một lon bia. Mọi người bắt đầu uống và chơi một trò chơi do tôi gợi ý là kể lại những cuộc tình đã qua của mình bằng trò chơi 20 câu hỏi (người hỏi đặt câu hỏi có/không?) nhưng bọn họ bảo sau câu trả lời phải kèm giải thích chứ nếu chỉ là yes/no thì chán lắm.

Qua trò chơi này, tôi mới biết cả ba người bọn họ đều có một điểm chung trong mối tình gần nhất - đó là đều "bị đá." Hehehehe. Tội nghiệp nhất là Jaew! Cô nàng khóc khi kể cho mọi người nghe về chuyện tình ấy (cô nàng ắt hẳn đã yêu chàng ta lắm.) Mọi người ôm lấy nàng an ủi. Orhan bảo: Jaew, you didn't lose.

Tôi đồng ý với Orhan. Một khi người ta đã dám sống hết mình trong tình yêu thì không mất gì cả bởi vì họ đã cháy đến tận cùng nên không có gì phải hối tiếc; có hay không là người kia nếu đó là kẻ lợi dụng tình yêu của một người yêu mình hết lòng - lợi dụng hay phũ phàng tình cảm của một người yêu mình hết lòng là tội lỗi vô cùng, theo quan điểm của tôi. Vì thế có khi người bị yêu còn khổ hơn cả kẻ đi yêu nữa đó các bạn!

Orhan rất quý tôi. Orhan cứ luôn miệng bảo là mỗi khi nói chuyện với tôi thì thấy "rất mệt" bởi vì nhiệt tình trong mỗi lời nói của tôi truyền sang anh ta nên anh ta đáp ứng lại với sự nhiệt tình tương tự thành ra rất mệt nhưng lại vui vô cùng mỗi khi nói chuyện với tôi. Khi tôi nói, bọn họ ngồi nghe và sau đó hỏi: làm sau tôi có thể nói một cách vô cùng hào hứng trong tất cả mọi vấn đề mà tôi kể cho họ thế. Orhan đặc biệt "mê" kiểu tôi dùng tay chân diễn đạt theo từng lời nói. Anh ta bảo sau này sẽ nhớ tiếng nói của tôi lắm lắm!!!

Đặc biệt là Orhan, tôi thích ghẹo anh chàng vui tính đáng yêu này vô cùng. Buổi tối trước khi đi ăn. Chúng tôi gặp Andy ngồi dưới phòng tiếp tân. Tôi rủ ông ta đi theo ăn tối chung chúng tôi cho vui. Ông ta từ chối bằng cách nói: I am waititng for my dinner to come. Thì ra ông ta đang đợi một cô gái người Hoa ở chung dorm với tôi và Mandy. Họ có hẹn với nhau rồi. Vậy mà lại bảo: I am waititng for my dinner to come. Tôi thấy buồn cười quá nên lấy ra ghẹo Orhan. Cứ đi ngang qua bất cứ nhà hàng nào có người ra chào mời, tôi lại chỉ vào Orhan và nói: He's looking for his dinner.
 
Dĩ nhiên tôi thích mèo nên có tính mèo. Tôi đùa một hồi, không muốn đùa nữa nên ngoe nguẩy im lặng, ai làm gì thì làm, chỉ ngồi nghe, làm Orhan phải hích tôi mãi bảo là nhớ giọng nói và cách diễn đạt của tôi lắm. Khi tôi nói hơi nhiều thì anh ta bảo tôi nói ít lại để không bị mệt rồi ngồi im luôn làm cho anh ta nhớ tiếng nói của tôi. Quả là một anh chàng vui tính và thích đùa!!!

Tôi thấy nhóm chúng tôi quả là hợp nhau vô cùng đấy chứ, cứ kẻ tung người hứng để mà cười suốt.
Từ trái sang: Tôi, Orhan, Jaew, và Robert (người Bỉ)
Thấy Robert cười kinh chưa nào???

Sau màn bắn pháo hoa, giao thừa thì mọi người rủ nhau ra đường Pub Street để nhảy nhót.
Xỉn rồi nên không biết đây có phải là pháo hoa không nữa????

Tôi buồn ngủ quá (sau hai lon bia bởi anh chàng người Bỉ lăng xăng chạy xuống Sunset Bar rinh cho tôi một lon nữa để tôi tiếp tục kể chuyện cho họ nghe - họ bảo phải xỉn thì người ta mới kể chuyện được.)

Tuy nhiên Jaew mê nhảy nhót vô cùng nên "ép" mọi người theo mình đi nhảy. Không nỡ phụ lòng cô nàng nên mọi người đi theo; thực ra mọi người vẫn thấy vui vẻ khi ở cùng nhau nên chưa muốn chia tay đi ngủ vội.

Jaew quả là một chuyên gia trong việc nhảy nhót; cô nàng uốn éo như một vũ công thực thụ. Jaew bảo trước đây không biết gì cả còn bây giờ thì thành chuyên gia luôn rồi. Orhan thì cứ nhảy lên như một đứa trẻ (không hiểu ở đâu hắn có được sức khỏe mà nhảy như trẻ con thế?) Còn anh chàng Bỉ thì hơi "đầm. " Anh ta cũng như tôi không muốn đi nhưng bị Jaew lôi quá nên đi theo (lúc đầu, tôi có rủ thêm cả Mandy nhưng lạc mất cô nàng khi vào đám đông; có lẽ cô ta hơi buồn vì bị "leo cây" nên cũng không hào hứng lắm!)


Khi chúng tôi cùng nhau đi về Garden Village thì Orhan bảo đây là lần đầu anh ta đón giao thừa dương lịch như thế. Lúc ấy là khoảng 2h sáng, tôi đùa với anh chàng tiếp tân là bây giờ tôi muốn gọi món ăn sáng được không? Anh ta xin lỗi và bảo đến 7h mới có. Tự nhiên tôi đòi ăn sáng nên mọi người nghĩ chắc tôi xỉn rồi.

Tôi cũng công nhận đây là lần đầu tiên tôi đón một cái tết dương lịch đầy ắp sự kiện và niềm vui với những con người xa lạ nhưng vô cùng đáng yêu này!!! Quả là một kỷ niệm đáng nhớ!

Đó là lý do mà lúc đầu tôi không dự định viết bài này bởi vì đã viết 26 bài trong tháng giêng 2012 rồi nhưng không hiểu sao tôi lại mở máy và viết nốt bài cuối cùng vào ngày cuối tháng giêng. Tôi viết một mạch, vì sợ nếu dừng lại thì sẽ mất hứng. Có lẽ do tôi không muốn quên đi những kỷ niệm với những con người mà tôi đã gặp mặt vào những ngày đầu tiên ở tại Garden Village trong chuyến quay lại Siem Rep lần này. Đây là một bài viết ngoài dự định. Đó là lý do vì sao dù gặp họ trước nhất nhưng lại viết về họ sau cùng nhất.

Mấy đứa người Anh ở chung dorm suốt ngày thấy tôi ôm máy tính gõ gõ, tụi nó ngạc nhiên lắm, hỏi tôi viết gì mà nhiều thế. Giải thích kiểu gì tụi nó cũng không hiểu.

Rất nhiều người đi bụi viết blog lắm nghen các bạn nhưng chưa có người nào viết nhiều và viết kỹ như tôi cả. Tôi kể lại hầu như không sót một chi tiết nào. Bọn họ thấy tôi viết nghiêm túc như thế tưởng tôi viết là để bán kiếm tiền nhưng khi biết tôi đang viết miễn phí như họ thì ngạc nhiên vô cùng.

Họ chỉ nhắc sơ qua các sự kiện mà thôi. Ví dụ, cô gái Pháp Emilie cũng đi cùng một chuyến như tôi đến đền Preah Vihear; khi về, tôi viết gần một chục bài cho chuyến đi này, cô nàng chỉ viết đúng một bài với tựa "Một tuần phiêu lưu" và mọi thứ chỉ nhắc sơ qua mà thôi. Khi nhìn thấy blog của tôi đầy ắp chữ, cô nàng nhìn tôi kinh ngạc và hỏi: Sao lại viết nhiều đến thế? Tôi bảo tôi là story-teller nên phải kể có đầu có đuôi và chi tiết chứ. Ngoài ra, viết là một hành động "vắt óc" mà không phải ai cũng làm được nên nếu tôi có khả năng thì cứ làm thôi.

Sống hết mình thì không hối tiếc các bạn nhé!!! Do đó hãy làm những gì mà bạn có khả năng; làm nghiêm túc và hết mình, dù ai khen chê gì cũng mặc.

Campuchia (24): Đạp xe từ Siem Rep đến cửa khẩu Poipet và qua biên giới

18 nhận xét:

  1. bài viết thiệt dễ thương em ah. Rất thích khi đọc loạt bài của em cô bé ah. Hy vọng gặp em ở SG :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời ạ, lần đầu tiên có người gọi tôi một cách dễ thương đến như vậy đấy!!!!

      Xóa
  2. Chị ah, thân gái dặm trường đi bụi có nguy hiểm không chị? VD như chị không sỡ bị đánh thuốc bắt đi bán...sao?

    Trả lờiXóa
  3. Ah nếu chuyện ấy xảy ra thì mình chắc chắn viết bài kể về kinh nghiệm đó cho các bạn đọc nghen!

    Đi bụi thì nguy hiểm cho cả thân gái lẫn thân trai các bạn ơi! "Giang hồ hiểm ác" nhưng mà cũng chính vì cái hiểm ác ấy mà người ta mới ghiền đi bụi.

    Trả lờiXóa
  4. Ấy dà, tụi đi bụi này chuyên môn là tụi đi tìm những nơi bán chất nghiện để phê
    QD có phê không ?

    mm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã là dân đi bụi thì ai cũng có cách phê riêng của mình -nếu không thế thì không đi bụi rồi. Tùy người mà chọn kiểu phê khác nhau. Đối với tôi việc được đi bụi là đã "ép phê" đến nỗi không một thứ gì có thể làm "phê" hơn.

      Sẵn dịp nói về bọn đi bụi nên tôi tranh thủ chửi rủa một tí.

      Đi bụi ngày nay gọi theo phim kiếm hiệp là đi giang hồ. Người trên giang hồ có hai loại là tiểu nhân và quân tử. Bọn đi bụi cũng có hai loại là có văn hóa và vô văn hóa. Kỳ lạ là đa phần bọn vô văn hóa lại thường đến từ những quốc gia có nền giáo dục thuộc loại bậc nhất trên thế giới như Mỹ, Úc, Canada,....

      Bắt đầu chửi nghen!!! Người yếu tim nên dừng ở đây, không nên tiếp tục đọc.

      Chả hiểu bọn họ giáo dục cái lũ sinh viên của quốc gia mình thế nào mà sản sinh một giồng giống mất dạy hết sức. Bọn chúng dâm đãng và tồi tệ vô cùng. Làm tình tập thể ngay tại nhà trọ; mặc áo tắm mà đi ngênh ngang giữa phố phường ở các quốc gia Phật giáo, fuck nhau ngay tại dorm.... Mẹ cha chúng nó, chả hiểu cái bọn giáo sư của chúng đã dạy dỗ chúng điều gì ở các trường học nữa? Àh có thể cái bọn giáo sư ấy cũng làm thế khi đến những quốc gia này.

      Cha mẹ chúng, muốn hút thuốc thì vào phòng chúng mà hút, mắc mớ gì mà biến cái dorm của tôi đang ở thành một quán bar ra vào uống bia và hút thuốc như vậy.

      Bà chửi ấy. Bà chửi từ tổ tiên, ông bà cha mẹ, đến cái nền giáo dục đã sản sinh cái giồng giống mất dạy này đấy!

      (Lưu ý: tôi không chửi những bạn đã và đang du học ở những quốc gia này đâu nhé nếu các bạn không có những hành vi như cái bọn mất dạy kia.)

      Tuy nhiên cái bọn mất dạy ở trên lại sẳn sàng nghe góp ý một khi bạn nói đúng, chứ không như một số người cố cãi chầu cãi cối dù biết là mình sai phè ra.

      Xóa
  5. em có đọc bài “ KHi nào dừng chân” của chị Quỳnh Dung và em thấy có nhiều cái chị viết rất hay nhưng có những chỗ em nghĩ là ý kiến chủ quan của chị quá nhiều. Em nói ví dụ như chị nói rằng người VIỆT NAM có tính nhút nhát và lệ thuộc vào nhóm. Theo em nghĩ đó chỉ là 1 bộ phận người Việt Nam thôi chứ ko phải là tất cả. Và tính nhút nhát đó thể hiện ở tình huống nào? Nếu em nghĩ đi du lịch, đi chơi mà đi tập thể đông vui sẽ hay hơn rất nhiều.Còn nếu đi 1 mình sẽ rất buồn, có những niềm vui có những nỗi buồn, trên đường khó khăn có người chia sẻ. Đi chơi thiết nghĩ là đi thư giản, giao lưu văn hóa, chia sẽ niềm vui cùng bạn bè.Tính độc lập ko nhất thiết phải thể hiển ở chỗ “ dám nghĩ dám đi” mà nên là “ dám nghĩ dám làm”. Em nói ví dụ như SV đại học lên thành phố vừa học vừa làm không phụ thuộc vào cha mẹ thì họ ko thể là nhút nhát được chị à. có bộ phận người suy nghĩ thận trọng, suy tính trên đường du lịch bụi 1 mình có nhiều rủi ro nên họ mới quyết định đi nhóm vì dù sao “ 3 cây chụm lại nên hòn núi cao mà chị”. 1 người si nghĩ ít, nhiều người nhiều cái đầu. Nhưng em nghĩ đã bước đi tức là họ đã dũng cảm lắm rồi. Còn những người mà chị nói “ tập thể không đi, người đó không đi” chưa hẳn là người nhút nhát, cậy nhờ tập thể mà có thể họ nghĩ rằng “ đi 1 mình buồn nên ko đi”, sao mình không nghĩ đến trường hợp này mà cứ nghĩ không dám đi 1 mình tức là nhút nhát vậy chị?ĐI DU LỊCH VUI HAY KO VUI LÀ DO MÌNH THÔI CHỊ ÀH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi!!! Tôi toàn đi một mình nhưng chưa bao giờ cô độc đâu bạn nhé!!!

      Tôi không muốn giải thích dông dài nữa bởi nếu chưa bao giờ dấn thân thì bạn sẽ không bao giờ hiểu.

      Hy vọng sau này khi đọc lại những lời nhận xét này của mình, bạn sẽ thấy nó thật là........buồn cười (tôi không châm biếm hay chỉ trích đâu nhé!!!!) Cái gì cũng cần thời gian và trải nghiệm các bạn ạ!!!!

      Xóa
  6. đa phần những người thích đi bụi là những người thích tự do,mà thích tự do thì đi suốt ngày đâu có thời gian học hành gì mà mong họ có văn hóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói ngược rồi bạn ơi! Người càng có kiến thức thì càng tự do đấy!!!

      Tôi không có ý châm biếm gì đâu nhé nhưng nhận xét của bạn mang tính từ chương quá (lỗi do giáo dục từ chương mà ra) nên tôi góp ý sau:

      1. Trình độ văn hóa và trình độ học vấn là hai khái niệm khác nhau. Không phải người có trình độ học vấn cao là người có trình độ văn hóa cao.

      Đa phần bọn đi bụi mà tôi gặp toàn là sinh viên đại học cả. Thậm chí có cả tiến sĩ Oxford nữa đấy.

      2. Bạn định nghĩa thế nào là học vấn vậy? Theo tôi, đó là 20% từ nhà trường và 80% là tự giáo dục. Người mài đũng quần trên ghế nhà trường thật nhiều chưa chắc đã là người có học bạn nhé!!! "Đời là trường đại học lớn nhất", đã nghe qua câu này chưa vậy bạn! Nếu chưa thì bắt đầu tập làm quen với nó đi là vừa. Bạn không thấy những người thành công trên thế giới toàn là người tốt nghiệp từ trường đời cả sao????

      Ngoài ra, cho tôi hỏi bạn một câu nhé!!! Tại sao nhiều thằng da trắng, có khi chưa tốt nghiệp đại học nữa đó, khi đến Việt Nam lại có thể làm sếp, sai khiến những người tốt nghiệp đại học là dân an nam mít vậy bạn??? Sự khác biệt này là do đâu vậy ta???? (Đừng có liệt kê ra cho tôi những lý do vụn vặt nhé! Tôi cần truy từ cái gốc, cái cội nguồn cơ.)

      Xóa
  7. QD nói đúng đấy. Tụi da trắng đi du lịch bụi là tụi học hành cả đấy. Nhưng nếu là bọn sa vào nghiện rồi, là tụi nó "chơi" ngầu lắm. Làm tình tập thể và hút tập thể là thường. Cái kiểu chơi giang hồ của tụi ấy như thế. Nhưng được cái, có đứa sau giai đoạn sa đà như thế, khi qua giai đoạn ấy, tụi nó làm lại cuộc đời nhờ ý chí phần đấu khá mạnh. Tên nào không mạnh đủ thì sau đó tan nát là thường. Tui phục QD lắm.
    mm

    Trả lờiXóa
  8. hic hic, cái câu này của bạn funny quá.

    The establishment of this blog is to spread the courage to young people, especially Vietnamese ones, in order that they dare think and dare go.

    Để hôm nào tui rảnh tui vào sửa lại cho đúng từ.
    mm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời, gặp tổ sư nói dóc trên blog của tổ sư INTERBEG rồi. Phét lác vừa thôi cha nội

      Xóa
  9. HỨA RỒI ĐÓ NGHEN!!!!!!

    Lưu ý: Tôi ghét loại người nói mà không giữ lời lắm đấy!!!!

    Trả lờiXóa
  10. chị Dung năm nay bao nhiêu tuổi rồi, có chồng con gì chưa? Câu này chị chưa trả lời đó.

    Trả lờiXóa
  11. Những câu hỏi của bạn mang tính chất riêng tư nên không thể trả lời trên blog. Ngoài ra nếu đọc kỹ các bài viết của tôi thì bạn cũng có thể đoán ra câu trả lời rồi nên cần gì tôi trả lời nữa hehehehehehe

    Trả lờiXóa
  12. Đọc không bỏ sót 1 chi tiết nào cả. Nghiện văn của QD rồi đó. Cám ơn những câu chuyện đời thật bổ ích của bạn.

    Trả lờiXóa