CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Hai, 2 tháng 1, 2012

Cambuchia (7): Kampong Thom

Kỳ trước: Cambuchia (6): Đạp xe từ Kampong Cham đến Kampong Thom

Kampong Thom là thủ phủ của tỉnh Kampong Thom, cách Siem Rep khoảng 150 cây số.

Ngay đại lộ chính là biểu tượng tình hữu nghị Cambuchia-Indonesia

Chợ Kampong Thom cũng nằm trên đường cái. Đối diện chợ, bên kia đường có vô số nhà trọ nhà nghỉ. Bên trái chợ là bãi đỗ xe đến từ các thành phố khác. Sau lưng bãi đổ này là cụm nhà hàng khách sạn nhà trọ.

Bên hông chợ là công viên, chắc dành cho giới tiểu thương, sau một ngày buôn bán thì ra đây ngồi ………. “tám” chuyện hàng xóm.

Đây là công viên nằm trên bờ sông, cạnh cây cầu chính. Dù là giữa trưa nắm gắt thì công viên vẫn mát rượi. Rất lý tưởng cho các đôi tình nhân hay sinh viên ra ngồi “gặm bài vở.”


Cảnh sông nhìn từ công viên

Ngôi chùa lớn nhất của thành phố, nằm trên đường cái, hướng đi Siem Rep, sau khi băng qua cầu thì sẽ thấy.

Tượng người kẹt giữa tường (thật lạ! Lần đầu tiên tôi nhìn thấy cấu trúc này đấy!)

Một tòa nhà trông khuôn viên chùa, không biết dùng vào việc gì nhưng tôi đoán chắc là nơi tổ chức hội họp.

Tòa tháp cổ

Tòa nhà cạnh tòa tháp cổ

Cánh cổng vào một khoảng sân, bên trong có nhiều miếu nhỏ thờ Phật hay kể lại một sự tích nào đó.

Mặt tiền một tòa nhà nơi sư ở

Tòa nhà của sư

Một cánh cổng phụ vào chùa


Ngôi nhà này chắc mới xây để làm nơi ở cho sư
 
  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét