CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Bảy, 20 tháng 9, 2014

Tự làm mùng cho võng

Ngoài thị trường hiện có bán sẳn võng mùng. Loại võng mùng này cũng tốt, giá khoảng 300-400 ngàn/cái; 


tuy nhiên có người còn bảo rằng muỗi rừng vẫn đốt xuyên qua lớp võng bên dưới (dù là võng đôi); ngoài ra khi cần mùng để giăng ngủ thì lại không có.

Tôi tự chế tạo loại võng mùng từ cái mùng thường. Nghĩa là mua võng và mùng riêng. Sử dụng loại mùng đôi, chứ không phải là mùng cá nhân. Cách làm vô cùng đơn giản:
Mùng có sẵn góc để giăng, nên ta giăng mùng lên và gần nóc mùng thì lấy kéo xén 1 cái lỗ nhỏ vừa đủ để luồn dây võng vòng. Mỗi đầu một lỗ. Ta cho cái võng vào mùng, luồn 2 đầu dây võng qua hai cái lỗ; sau đó xỏ thêm một sợi dây dù qua lỗ để treo cái mùng lên; ở vị trí hai cái lỗ thì túm lại và cột bằng dây. Vậy là muỗi hết vào. Mùng cho võng đã xong. (Thông cảm nghen mọi người, không có hình minh họa bởi vì không co dùng máy ảnh nữa rồi. Mọi người chịu kho vừa đọc vừa hình dung vậy. Cách làm này dễ lắm!)

Hình tương tự, chôm ở trên internet để cho mọi người dễ hình dung.


Nếu treo thấp là xà trên mặt đất thì như vậy cũng quá tốt. Nhưng nếu muốn chắc ăn và nếu muốn giăng võng cao thì ta nên may một cái dây kéo dưới chân mùng; sau khi chui vào thì ta kéo dây kéo khóa luôn chân mùng. Vậy là an toàn mà ngủ mà không sợ bị muỗi đốt từ dưới đốt lên.

Loại võng mùng này có thể sử dụng như cái mùng bình thường (dùng dây cột hai cái lỗ lại), có thể dùng như võng mùng, có thể dùng làm lưới di động, nghĩa là đội một cái nón lên đầu rồi trùm cái mùng lên; vậy là tha hồ ngồi nói chuyện hoặc ăn cơm ở những nơi “muỗi kêu như sáo thổi.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét