CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Bí kíp ăn cơm mà khỏi phải nấu nướng


Bí kíp này là của một bạn đọc giả góp ý trong phần bình luận của bài Làm sao để đỡ tốn tiền mua hành trang khi đi bụi? tôi thấy hay và bổ ích nên đăng lại nguyên văn cho mọi người học hỏi kinh nghiệm. Cảm ơn bạn đọc giả này nhé!


“Hành trình đạp xe đạp của em sắp tới về khoản ăn uống thì dự bị sẵn sàng như sau: Nếu không phải gọi là đến từng nhà cầm cái bát xin mọi người bố thí cho thức ăn hoặc bữa cơm nấu sẵn mà không nhận tiền từ chủ nhà cho, hoặc không bỏ tiền túi ra để mua 1 suất cơm mà ở quán xá đã nấu chín sẵn, vậy thì có 1 cách để sử dụng THIÊN NHIÊN TẠO HÓA đã ban sẵn cho: 

Về mặt chuẩn bị: Riêng về cơm (gạo), không phải lo lắng về chuyện nấu cơm vì có cách : gạo mua sẵn khoảng tầm vài ký, đậu nành cũng mua sẵn vài kg, đậu xanh đỏ tím vàng trắng ...cũng vài kg, nói chung tổng hợp lại cân đo đong đếm giữa hành lý và gạo với đậu lại rồi phân phối tính toán làm sao vừa phải (thêm cái này bớt cái kia) để đạp lên dốc lên đèo là được. 
- Cách xử lý nhanh gọn nhẹ tốc hành: trên hành trình đi qua các nước, nên tìm đến những khu vực nào cho phép nhúm 1 bếp lò ở ngoài trời (nếu nhà người dân cho nhờ miễn phí càng tốt chứ sao), cái xoong nồi nào có thể rang được thì ok thôi. Sau khi chụm củi đốt bếp lò xong, rang chín gạo, chín đậu nành, và nếu có mè thì cũng rang luôn, đâu đó xong xuôi đợi nguội rồi bỏ vào bao nylon hoặc hủ nhựa. Sau này, nếu ở thành phố thì xin nhờ nhà ai đó nấu 1 ấm nước sôi (cây nấu nước mini bằng điện) rồi đổ nước sôi vào 2 loại bình giữ nóng: 1 bình gồm các loại đậu bỏ chung vào (trong đó có đậu nành luôn), và 1 bình với lượng gạo bằng 1 hủ sữa chua vinamilk (loại sữa chua 3-4 ngàn 1 hủ đó) (lượng gạo = 1 hủ sữa chua sẽ cho ra 2 chén cơm). Vì gạo đã được rang chín sẵn rồi nên chỉ cần đổ nước sôi vào bình giữ nóng vào buổi sáng sớm thì buổi trưa đã có bát cơm (cháo) để dùng chung với canh các loại đậu và mè đã rang chín sẵn. Gạo đã được rang chín nên không bao giờ có chuyện là cơm bị sống hay bị sượng gì đó cả. Mà khi gạo đã thành cháo ..vậy là vừa húp cháo cũng là vừa uống nước luôn chứ sao ...hê...hê... 
Như vậy, khỏi phải ăn uống ở quán xá tiệm nào hết mà vẫn đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Tiết kiệm 1 đống tiền luôn. Mà với cách như vậy thì chuyện ăn uống rất đơn giản khi mà đạp xe trên những cung đường vắng bóng nhà dân quán xá này nọ, thậm chí đạp xe đến chiều tối mà đói quá, không lẽ đợi nấu cơm chín rồi ăn ? Lúc ấy chân tay bủn rủn hết khi vượt qua những cái dốc , những con đèo thì tả tơi hết sức rồi. Thế thì khi ăn buổi trưa xong thì ngay đó nấu 1 nồi nước sôi đổ luôn vào 2 cái bình giữ ấm để chuẩn bị bữa ăn cho chiều tối luôn. Nếu đến chiều tối thì lại nấu 1 nồi nước sôi đổ vào 2 bình để chuẩn bị cho buổi sáng, và buổi sáng lại chuẩn bị cho buổi trưa ...Với cách làm như vậy sẽ đề phòng luôn cho những khi đạp xe gặp lúc trời đổ mưa mà không thể kiếm đâu ra củi khô để nấu ăn trên dọc những con đường hẻo lánh ko có nhà dân quán xá. Hoặc đang đi trên hành trình đạp xe thì cũng quan sát nhặt nhụm 1 chút củi khô để dành sẵn trên xe và có nylon bọc lại số củi ấy đề phòng trời mưa bất chợt.

CHÚ Ý: cách này chỉ dành cho những ai không bị lệ thuộc vào chuyện ĂN NGON - MẶC ĐẸP đâu à nghen, ai mà đã sống với sự đơn giản ăn sao cũng được hết thì sẽ rất nhẹ nhàng đơn giản trong cái cách này để mà cưỡi THIẾT MÃ chu du bốn bể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét