CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

Kinh nghiệm vừa tắm vừa giặt đồ

Để hành lí gọn nhẹ khi đi bụi thì cần phải tối giản hóa mọi nhu cầu trong đó có cả nhu cầu tắm giặt. Ý ở đây không phải kêu gọi mọi người ít tắm ít giặt nha. Ý là vầy nè:

Thường mọi người dùng 2 loại chất tẩy rửa gồm: xà bông tắm để tắm, xà bông giặt để giặt, nhưng chúng ta chỉ cần một cục xà bông tắm thôi thì có thể vừa tắm vừa giặt. Làm như thế nào?

Đơn giản là cứ mặc vào người những món cần giặt, sau đó mở vòi sen hoặc lấy gáo dội nước lên người cho ướt cả người lẫn quần áo. Khi ướt rồi thì dùng xà bông cục chà khắp quần áo từ đầu đến chân, chà tới chà lui đã đời rồi thì cởi đồ ra chà kỹ những chỗ hay dơ như cổ áo, nách áo, đáy quần, đít quần, lai quần. Sau khi chà kỹ thì hoặc là để luôn quần áo dưới chân rồi mở vòi sen hoặc lấy gáo dội nước lên người cho trôi xà bông trên người. Khi người sạch rồi thì quần áo cũng khá sạch. Nếu kỹ thì cầm quần áo lên và dội thêm nước cho đến khi cảm thấy sạch hẳn xà phòng. Nếu sàn nhà tắm dơ quá không thể để quần áo đã chà xà bông lên thì mặc trở lại vào người, rồi mở vòi sen hoặc xối nước. Vậy là cả người lẫn quần áo đều ướt mem. Cởi ra, vắt nước hoặc giũ cho bớt nước rồi treo lên. Vậy là xong, vừa sạch người vừa sạch đồ.

Vậy là chỉ 1 cục xà bông có thể vừa tắm vừa giặt. Có người dùng xà bông cục gội đầu luôn đó mọi người. Tôi thì không dám thì sợ tóc bị rít nên mua những túi dầu gội nhỏ nhỏ dùng 1 lần. Khi nào cần thì mua. Không phải mang theo cả chai cho cực. Tẩy rửa 3 trong 1 vừa tắm vừa giặt vừa gội. Chỉ một cục xà bông thôi nha! Xài xà bông kiểu này rất hao nhưng mà không phải tốn công xách lỉnh kỉnh. Tôi đang suy nghĩ đến vụ: tắm giặt nước thôi không cần xà bông được không ta!

1 nhận xét:

  1. Em nghĩ là có sao đâu chị, đi giặt liền ok không cần xà bông mà. Em tắm cũng ít dùng xà bông hay sữa tắm, v.v. gì lắm (chỉ trừ đi vệ sinh...).
    Tất nhiên là trừ khi quần áo va vào đâu đó bẩn quá, ko có chất tẩy rửa thì giặt không ra, lúc đó thì nên dùng xà bông/ xà phòng/ vân vân và vân vân - có gì xài nấy.

    Trả lờiXóa