CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2015

Dịch vụ Air Asia Live Chat thiệt là dễ thương!

 Nếu trong quá trình sử dụng on-line booking của Air Asia, các bạn có gõ sai chính tả hay viết nhầm kí tự và chỉ nhận ra sai sót này sau khi việc thanh toán tiền và việc đặt vé đã hoàn tất thì chớ có bối rối. Hãy vào google gõ từ Air Asia Live Chat để nhờ họ chỉnh lỗi chính tả lại giùm. Tuy nhiên do đây là dịch vụ trên phạm vi toàn cầu nên số lượng truy cập vào là khá đông bởi vậy có khi mạng bị nghẽn, bạn không vào được. Cũng không sao, chờ vài phút sau thì vào lại.

Khi vào rồi thì bạn phải điền thông tin vào những ô có dấu * màu đỏ như họ tên, email, booking number và nhấn nút gửi. Sau đó thì ngồi chờ, có khi chờ gần 1 tiếng đồng hồ bởi vì bạn đang xếp hàng để chờ đến phiên mình nói chuyện trực tiếp với tư vấn viên của Air Asia. Có thông báo bạn phải chờ bao nhiêu phút và bạn đang ở vị trí thứ mấy trong waiting list, và cái này thì liên tục thay đổi. Trong lúc chờ thì bạn hãy soạn sẳn cho mình những thông tin cần giúp đỡ.

Ví dụ, tôi lỡ gõ sai chính tả thì tôi soạn thảo sẳn một lá thư sau:
“On the booking, I made two small mistakes in name- typing of Guest 2 and Guest 3.
Guest 2: The correct name is: XXXXXXXX
The name on booking is: XXXXXXXAX.
Guest 3: The correct name is: YYYYYYY
The name on booking is: YYYYYYYA
I wonder whether it is possible for us to correct the mistakes because our flight is of LOW FARE.”
Thank you so much and best regards,”
Khi gặp được tư vấn thì mình copy và paste cho họ cái thư đã soạn sẳn. Vậy là họ dùng Booking No của mình truy cập vào và chỉnh lại lỗi giùm cho mình. Có thể họ sẽ yêu cầu bạn gửi cho họ xem ngày tháng năm sinh của những người mà bạn nhờ chỉnh sửa họ tên. Do đó cần phải chuẩn bị những thông tin này để gửi cho họ ngay khi được yêu cầu.
Túm lại là tư vấn viên khá là dễ thương và chỉnh sửa lại thông tin rất nhanh. Sau đó họ sẽ gửi email cho mình cái travel itinerary đã được cập nhật.
Khi xong việc rồi, trước khi kết thúc cuộc đàm thoại với họ thì nên nhớ cảm ơn sự nhiệt tình và tận tâm của họ, gọi ngay tên họ mà nói.  Ví dụ: “Thank you so much Danise. You were really helpful.”
Sau đó thì nhớ lên phía trên (ngay dưới tên họ) có cột rate (đánh giá độ hài lòng khi dùng dịch vụ, chọn kí hiệu bàn tay với ngón cái đưa lên, nghĩa là hài lòng, còn bàn tay với ngón cái đưa xuống, nghĩa là không hài lòng; sau khi chọn thì sẽ hiện ra một ô cho bạn gõ vài từ vào để đánh giá họ. Chỉ cần ghi ngắn gọn như very good, nice, helpful, excellent,…………………) Cái đánh giá này là không bắt buộc, tuy nhiên sau khi dùng dịch vụ mà thấy hài lòng thì ngại gì mà không nói vài lời tốt đẹp với người làm cho mình thấy hài lòng. Đừng tưởng điều này không quan trọng nha! Cực kì quan trọng đó. Vì nó có thể giúp họ phấn chấn trong công việc và người vào tư vấn sau bạn sẽ được hưởng soái điều ấy. Tưởng tượng xem: bạn được ai đó khen, bạn phấn khởi và nhiệt tình với người hỏi tiếp theo liền chứ gì.
Dịch vụ này hoàn toàn là miễn phí đó nha mọi người. Cho dù mua vé rẻ, hay vé khuyến mãi thì vẫn có thể nhờ họ truy cập vào booking no của mình để chỉnh sửa lỗi chính tả giúp, chứ không nhất thiết phải mua vé giá cao thì mới được giúp đỡ.
Túm lại là tôi kết cái dịch vụ “Air Asia Live Chat này rồi đó nha. Đúng là khi làm kinh doanh muốn khách hàng trung thành với mình thì dịch vụ hậu mãi phải cực kì tốt. Đâu phải dụ được người ta mua hàng hay mua dịch vụ của mình xong là xong việc đâu. Cách mình giúp họ giải quyết những vấn đề của họ sau đó thì mới thực sự chiêu dụ được họ.

Bài liên quan:  Đừng bao giờ chủ quan!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét