CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Hành trang thiết yếu nhất cho mọi chuyến đi bụi.

Thường, khi chuẩn bị cho một chuyến đi, chúng ta nghĩ đến đủ thứ món cần mang theo như quần áo, giày dép, thuốc men, thức ăn, thức uống, giấy tờ, tiền bạc……………. Tùy theo thời tiết, địa hình, khí hậu, phong tục tập quán của nơi đến mà có sự thay đổi cho thích hợp.
Những thứ này đều cần thiết nhưng vẫn chưa phải là thiết yếu nhất. Hành trang thiết yếu nhất cho mọi chuyến đi bụi, dù là đi đâu, đi với ai, làm gì, khí hậu, phong tục,….của nơi đến có như thế nào đi chăng nữa thì bạn vẫn cần đến hành trang này. Tất cả những thứ được liệt kê ở trên đều có thể vứt đi nhưng hành trang này thì không thể. Loại hành trang thiết yếu ấy là gì?

Đó là MỘT CÁI ĐẦU LẠNH và MỘT TRÁI TIM ẤM.

Chỉ cần có hai thứ này thôi thì bạn có thể đi khắp nơi mà chẳng sợ gì cả. Nơi nào cũng là nhà, người nào cũng là người thân.
Thế nào là một cái đầu lạnh? Đó là thái độ điềm tĩnh trong mọi tình huống, dù tình huống ấy có nguy hiểm đến tính mạng.
Thế nào là một trái tim ấm? Đó là thái độ cảm thông đối với mọi sự khác biệt của người khác.

Thường chúng ta hay bắt đầu cuộc hành trình của mình với một cái đầu nóng và một trái tim lạnh. Đó là sự thiếu kiên nhẫn, chỉ xem cái gì mà mình từng nghe, từng thấy, từng biết là hay nhất, là tốt nhất, là vĩ đại nhất và luôn lấy chúng làm chuẩn mực để đo lường, để phán đoán, để đánh giá người khác. Cứ cái gì hợp với chuẩn mực của mình thì mình yêu, mình thương, mình thích, mình ca ngợi. Cái gì không phù hợp với chuẩn mực của mình thì mình chê, mình trách, mình ghét, mình chửi bới. Đầu mà nóng và tim thì lạnh thì sẽ như thế. Đây là điều mà ai cũng phải trải qua trong cuộc sống.
Do đó, cần tiếp xúc nhiều, cần đi nhiều, cần sống nhiều, cần trải nghiệm nhiều. Nhiều đến nỗi những sự khác biệt trở thành điều vô cùng bình thường đối với mình. Mình có thể chấp nhận, chấp nhận việc tồn tại của sự khác biệt, chấp nhận mọi thứ như chính nó, không còn muốn phê phán hay đánh giá gì nữa. Khi ấy mình sẽ có đầu lạnh và tim nóng. Ai cũng có điều này nhưng thường mình hay quên mất. Do đó chỉ có những trải nghiệm cuộc sống thật, những va chạm thật mới có thể nhắc nhở, giúp mình nhận ra rằng thật ra đầu mình lạnh và tim mình nóng, chứ không phải đầu mình nóng và tim mình lạnh.

Đầu thì lạnh và lạnh đến mức nào? Tim thì nóng và nóng đến mức nào? Điều này còn tùy thuộc vào mức độ trải nghiệm của từng người. Càng nhiều trải nghiệm thì mức độ lạnh của đầu và mức độ nóng của tim càng cao. Và khi đạt đến mức độ lạnh và nóng cao nhất thì khi ấy thành Phật luôn rồi đó hihihihihihi.

Đây là điều mà tôi trải nghiệm nè mọi người! Những người có đầu lạnh và tim nóng toát ra một từ trường làm cho người xung quanh cảm thấy rất bình an và dễ chịu. Bởi vậy cũng đừng ngạc nhiên là vì sao người ta luôn thích gần gũi những bậc tu hành chân chính hay những người đã đắc đạo! Vì từ trường toát ra từ họ rất ư là thư thái và an bình, có thể giúp xoa dịu mọi cái đầu nóng và mọi trái tim lạnh.

Do đó khi mình đến nơi nào đó hay mình gặp ai đó mà mình cảm thấy dính mắc và không muốn xa rời thì rất có thể nơi ấy hay người đó có “ma lực” của một cái đầu lạnh và một trái tim ấm!

Bài liên quan: Vì sao đời là trường đại học lớn nhất?
Bài liên quan: Người thành công nhất định phải có tĩnh khí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét