CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Mèo cũng giống y như phụ nữ vậy đó!

Tôi thường tiếp cận mèo hoang nên tôi thấy rằng: Một con mèo mà được mình yêu thương âu yếm thì sẽ rất đẹp. Không cần phải tắm táp cho ẻm đâu nha (bởi vì tôi phát hiện là con mèo tự liếm lông của nó rất sạch). Chỉ cần cho ăn mỗi ngày, ôm vào lòng nựng nịu, nói chuyện dịu dàng thì sau một thời gian con mèo sẽ trông rất đẹp, không còn vẻ ngơ ngác sợ sệt của một chú mèo hoang nữa rồi. Mấy con mèo hoang hay đến chỗ tôi lắm, tôi chơi với tụi nó riết nên tôi phát hiện ra điều này đó mọi người!

Và tôi nghĩ có khi nào đây là lý do người ta hay so sánh mèo với phụ nữ không vậy. Một phụ nữ được yêu thương chăm sóc thì sẽ có thần thái rất đẹp. Bởi vậy dù một người đàn ông có nói gì thì cũng chớ tin anh ta, hãy quán sát thần sắc của vợ anh ta thì sẽ biết anh ta là người chồng tốt hay không liền chứ gì hihihihihihi. Chắc là vậy đó. Bởi vậy ở Ấn độ phụ nữ là bộ mặt của người chồng, ông chồng giấu vợ ở trong nhà, mỗi khi cho vợ ra ngoài thì người vợ phải trang sức rất là lộng lẫy để mọi người khen rằng anh ta là người chồng tốt. Theo tôi cái trang sức hay y phục chỉ là vẻ bề ngoài thôi. Hãy quan sát thần sắc của chị vợ thì sẽ biết anh ta tốt hay không. Từ mèo tôi suy ra vậy cho con người đó mọi người.

Có con bé mèo từ đâu đến chạy vào chỗ tôi éo éo liên tục xin ăn xin uống thấy thương luôn! Tôi cho nó ăn uống đầy đủ. Nó cứ ở miết, mà nó cũng có ở yên với mấy con mèo cái khác đâu, bị quánh suốt đấy chứ, nhưng mà ẻm vẫn thích ở với tôi. Hôm nay khi bồng ẻm lên vuốt ve, tôi thấy ẻm thiệt là đẹp gái, lông mượt mướt, bụng săn gọn chứ không có lỏng bỏng giun như khi mới đến (tôi tẩy giun cho ẻm mừ) và nói túm lại là ẻm rất đẹp. Vì sao ẻm đẹp? Vì thần thái của ẻm thiệt là xinh tươi, dù ẻm không dám vào nhà, do sợ bị mấy con kia oánh nên ở bên ngoài vườn miết. Bởi vậy thần thái rất quan trọng trong việc quyết định vẻ đẹp đấy mọi người! Trước ẻm cũng có mấy con méo hoang tương tự. Hổng hiểu sao mấy ẻm cứ nhắm vào tôi mà méo méo không hà. Vì vậy mà tôi phải cho mấy ẻm ăn thôi chứ biết sao giờ. 

P.S Thế giới loài mèo cũng thiệt là kỳ lạ lắm đó mọi người! Nhờ chơi với mèo mà tôi học hỏi được rất nhiều điều. Chỉ cần chịu khó quan sát các con vật thì sẽ thấy ra vô số điều rất thú vị! 

Ví dụ nha: Có một đứa con gái mèo mới đẻ xong 3 con. Nó là gái mới lớn, lần đầu tiên đẻ. Xem sự thay đổi cảm xúc và hành vi của nó trước khi đẻ, lúc chuẩn bị đẻ, trong lúc đẻ và sau khi đẻ vui lắm đó mọi người! Thiệt là y như một cô gái mới lớn vậy đó! Cái cách nó bối rối không biết làm sao cho mèo con rơi ra khỏi đít, thay vì mèo có kinh nghiệm thì chỉ cần cắn dây nhau là mèo con rơi ra, còn con bé này, nó cứ nhảy cà tưng khắp nơi luôn đó mọi người. Sau khi đẻ con thì nó bị stressed hay sao mà nó không thèm cho con nó bú, nó không thèm chăm con luôn, nó chạy vào và nằm cạnh tôi để ngủ. Tôi bế nó vào thùng cùng con nó, nó nhảy vội ra như thể là nó ghê tởm lắm vậy đó. Làm đến lần thứ 3 thì khi chuẩn bị nhảy ra, tự nhiên nó đứng sựng lại (giống y như là nó nhớ ra rằng nó có con vậy đó), rồi quay lại ngửi ngửi em bé, rồi mới chịu nằm xuống liếm lông cho con nó. Thiệt cái tình!

Thế giới loài mèo thiệt là có vô số chuyện để kể. Quán sát kỹ thì thấy bọn chúng cũng giống y hệt như con người vậy đó. Sự biến đổi cảm xúc tình cảm của bọn méo nhiều khi buồn cười muốn chết luôn vậy đó!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét