CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Kinh nghiệm đi Bangkok một mình chỉ 2,4 triệu đồng (bao gồm cả vé máy bay khứ hồi)

Thằng nhóc này đi giỏi! Ít ra tụi trẻ bây giờ phải đi được thế này chứ. Để tôi còn có cơ hội học hỏi cách đi giá rẻ từ bọn chúng nữa chớ, toàn là học từ mấy người già như tôi hoặc từ tụi nước ngoài riết cũng chán!
kinh-nghiem-di-bangkok-mot-minh-chi-2-4-trieu-dong
Xem nguồn bài viết ở đây.

Đi lại
Từ sân bay Suvarnabhumi muốn vào trung tâm thành phố, bạn xuống tầng dưới cùng, hỏi nhân viên sẽ thấy quầy bán vé để đi Airport Link (tàu đỏ, đi từ sân bay đến trạm xa nhất là Phaya Thai). Vé có dạng đồng tiền nhựa màu vàng (hoặc đỏ), sử dụng để lên xuống, giá 45 baht.
Từ sân bay Don Muong, bạn có thể đi xe bus số 29 giá 7 baht, đón ngay ngoài cửa sân bay, chạy rất nhanh, ra gần bến Phaya Thai luôn.
Phương tiện công cộng chủ yếu nên sử dụng là tàu trên cao (BTS). Nếu bạn muốn thưởng thức nhiều món ngon nhất có thể thì nên mua thẻ One day pass (thẻ sử dụng tàu trên cao không giới hạn trong một ngày). Vì các địa điểm ăn uống cũng như mua sắm ở xa nhau nên muốn ăn món ngon nhất, đi lại nhiều thì nên mua vé này để đỡ mất công xếp hàng, giá 138 baht.

Cách đi từ Phaya Thai đến Victory Monument: Bạn chọn chuyến tàu có bảng chỉ dẫn đến Mo Chit, thì lên đứng đợi và đi. Vì điểm đến Victory nằm trên lộ trình Bearing - Mo Chit.

Cách đi từ Phaya Thai đến chợ Chatuchak: Bạn chọn hướng đến Mo Chit và lên tàu, ngồi lại đến khi tàu tới Mo Chit thì xuống, đi bộ xuống đường sẽ thấy ngay công viên Chaktuchak. Đi xuyên qua công viên là thấy chợ nhưng chỉ mở cửa cuối tuần. Công viên Chaktuchak có chim bồ câu, mua gói thức ăn 10 baht chim sẽ vây quanh người.

Cách đi từ Phaya Thai đến Khao San: Bạn chọn hướng tàu đi Bearing, lên tàu và xuống ngay bến tiếp theo là Siam, đổi tàu đi hướng Krung ThonBuri ngồi đến khi đến bến Saphan Taksin thì xuống. Đi bộ từ đây xuống dưới sẽ thấy ngay bến tàu thủy, bạn sẽ phải đi tàu thủy đến bến Tha Phra Chan (có biển báo cho khách biết bến đó tên gì). Giá vé là 15 baht.
Khi xuống bến rồi thì hỏi người dân cách đi Khao San là tới ngay (đi bộ tầm 10 phút). Đây cũng là cách mình đi tìm phòng tắm nếu chọn ngủ tại sân bay.

Những địa điểm shopping, vui chơi
Center World, Siam, BigC: Trung tâm thương mại ở đây thường thông nhau. Big C thì đối diện Centre World. Bạn có thể mua sắm thả ga với nhiều nhãn hiệu như HM, Zara, Uniqlo, F21...
Chợ Pratunam: nhiều hàng giá rẻ.
Chợ Chatuchak: đồ ăn nhiều và đa dạng.
Khao San Road: phố Tây như Tạ Hiện ở Hà Nội hoặc Bùi Viện ở Sài Gòn nhưng sầm uất hơn và mở xuyên đêm. Quán ăn rất nhiều và nổi nhất là Pad Thai. Ở đây hoạt động sôi nổi. Các quán massage khá nhiều, massage chân giá 250 baht/giờ, 150 baht/30 phút.
Chợ đồ cũ, đồ cổ ở Wang Lang: chỉ mở cửa từ 9h sáng đến 5h chiều, nhiều đồ củ, cổ giá rẻ.

Lịch trình tham khảo
Thứ 6: Đi Centre World, Big C, Pratunam, Siam... ăn mỳ Thái, bạch tuộc nướng, đêm đến ra khu Centre ngồi ngắm đường phố.
Thứ 7: Đi Chatuchak sáng trưa, chiều tối ở phố Tây Khao San.
Chủ nhật: Đi chợ đồ cũ Wang Lang rồi ra sân bay về là vừa.

Chi phí
Ở sân bay miễn phí
Vé máy bay khứ hồi: 1,5 triệu đồng
Ăn uống: 500.000 đồng
Đi lại: 398.000 đồng
Tắm: 35.000 đồng
Tổng: 2.443.000 đồng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét