CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

Tôi mặc Kurtha

Kurtha là trang phục của người Ấn độ, không phải của người Nepal. Tuy nhiên, Nepal ở sát nách Ấn độ nên hấp thu văn hóa.

Kurtha của Ấn độ luôn gồm có 3 phần: áo, quần và khăn.

Qua Nepal, kurtha chỉ còn áo và quần. Khăn choàng không cố định. Tuy nhiên do Nepal lạnh nên dân Nepal mặc thêm áo chô lô cùng bộ kurtha của Ấn. Khi làm nông, họ mặc kurtha, áo chô lô bên ngoài cho ấm; khăn choàng không mặc trên vai mà quấn ngang hông để giữ ấm "cái gì đó" của phụ nữ. "Cái gì đó" tự hiểu nghen bà con! Khi ra ngoài thì họ mặc áo chô lô bên trong áo của bộ kurtha.

Dưới đây là bộ kurtha của gia đình Sunita mà tôi mượn mặc. Do không làm nông mà đi ra ngoài nên tôi mặc áo chô lô hồng bên trong áo của bộ kurtha, và do không có nhu cầu giữ ấm "cái gì đó" của phụ nữ nên tôi quấn khăn trên cổ chứ không phải là ngang hông.

Sunita bảo rằng bộ kurtha này là của một người bà con ở Dajeerling, Ấn độ tặng.  Hóa ra bộ kurtha là chính hiệu Ấn dộ nhưng được mặc theo kiểu Nepal nghen bà con!

Cảnh ruộng lúa của gia đình


Ttrong phòng ngủ.


Phần tóc do Sumika làm.
Ở Bauddha

Trong buổi diễn văn nghệ tại trường của bạn của Sunita
sân trường
đang học tiếng Rai tại nhà bạn của Sunita
Tại nhà của Jiri, hàng xóm của Sunita
Trèo lên cây ổi mà ăn -nhà chị dâu của Jiri
Bên kia là Nagarkot
con dê con của Jiri
m

3 nhận xét: