CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

Tôi mặc trang phục của người Nepal

Hôm 10/10, trước khi cùng Sumika đến đền Bajrayogini, tôi tranh thủ "ngựa" với bộ trang phục đỏ của amar (mẹ Sunita và Sumika) nè các bạn.

Một bộ trang phục gồm có các phần sau:

1. Tô ti/ phô ria: Váy dài
2. Chô lô: áo ngắn
3. Pôt tu ka: thắt lưng
3. Lung gi: khăn choàng

Phải mặc đủ bốn món trên mới ra được bộ đồ truyền thống nghen bà con!

Ngoài ra, để "ngựa" thêm thì có thể đeo chu la (vòng tay). Phụ nữ đã lập gia đình thì ngoài trang phục còn khoác thêm lên người đủ món trang sức như sau:

1. Ba la: vòng tay khổ lớn (chu la: vòng tay khổ nhỏ)
2. Phu li: nhẫn đeo mũi
3. Ti ka: chấm trên trán
4. Top: bông tai
5. Au thi: nhẫn tay
6. Pauju: vòng chân
7. Pote: vòng cổ dài thòng lòng
8. Mala: garland

Tóm lại làm phụ nữ phức tạp quá!!!!

Dưới đây là hình ảnh tôi mặc trang phục truyền thống; chỉ có trang phục cùng với tika và bala thôi, không có mấy cái trang sức lòng thòng đính kèm đâu. (Lưu ý: ở Nepal, chỉ có phụ nữ lập gia đình mới có tika trên trán như thế đấy!!!!!!!!!!)







Cảnh trên sân thượng nhà Sunita đẹp mê ly chưa các bạn!!!!!!!!!!

1 nhận xét: