CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Năm, 3 tháng 5, 2012

Cách mua vé tàu lửa ở Ấn độ


Nếu đến mấy văn phòng du lịch có máy lạnh để mua thì tôi không nói làm nhưng ở đây tôi đang hướng dẫn các bạn đi du lịch với giá rẻ nhất cơ mà. Vừa rẻ vừa vui thì chỉ có cách tự mua. Cách mua vé tàu thì trong sách hướng dẫn du lịch Lonely Planet có hướng dẫn kỹ rồi, phần cuối sách, mục “Transport”, phần “Getting around” trang 1187.

Dưới đây là phần tóm gọn lại nội dung dành cho những bạn chưa quen đọc sách hướng dẫn nhé!!!

Để tìm ra số hiệu tàu đi lại giữa hai địa điểm, vào trang web www.trainenquiry.com

Nhấp chuột vào “Find your train”

Gõ vào tên hai địa điểm (có thể chọn từ danh sách được thả dọc xuống)

Màn hình sẽ hiện ra tên các tàu, số hiệu, giờ tàu đến, giờ tàu đi, vân vân vân.



Các bạn ghi ra giấy các thông tin này, sau đó vào trang www.indianrail.gov.in

Nhấp chuột vào mục “Fare Enquiry” (trước đó, các bạn nhớ ghi ra chữ viết tắt tên các nhà ga mình dự định đi và đến đấy nhé!! Ví dụ nhà ga Howrah, ký hiệu là HWH, nhà ga Gaya, ký hiệu là Gaya JN) để tìm xem số tiền mà mình cần trả và liệu toa ấy, tàu ấy còn chỗ trống hay không.

Có thể mua e-ticket bằng cách vào trang www.irctc.co.in (các đại lý bán vé tàu cho du khách toàn là dùng trang này để đặt vé cả; tôi chưa áp dụng cách này bao giờ, toàn là vào thẳng nhà ga để mua, bạn nào rảnh rỗi, vào đây ngâm cứu rồi truyền đạt kinh nghiệm cho mọi người với nghen!!!!)

Lưu ý: Ở Ấn độ, nếu là phụ nữ đi một mình, vào ga mua vé không cần xếp hàng gì cả, cứ xông thẳng vào quầy, chen đại vào mà mua (đây là một đặc quyền dành cho nữ giới đi một mình đấy!!!!)

Bài liên quan: Từ Calcutta về Bodhgaya (Bồ Đề Đạo Tràng) đi như thế nào cho rẻ?

Bài liên quan: Rail Travel in India

2 nhận xét:

  1. Hi chị Dung,

    Em rất cảm ơn chị về những bài viết chia sẻ bổ ích về Ấn Độ. Em đọc thấy sướng vô cùng tận luôn, thiệt ngưỡng mộ chị quá đi.

    Sắp tới em có việc qua Ấn Độ, đang dự định lang thang 1 mình ở New Delhi và Agra. Nhưng khổ nổi, trang Cleartrip.com và nhiều site mua vé tàu ở Ấn Độ khác hổng cho em đặt vé. Giờ em cũng không biết sao nữa. Hay cứ liều mình ra đó mua đại chị hen?

    Mong chị hồi âm :X

    Ngân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời đến AD rồi mới mua vé tàu là chuyện bình thường mà bạn làm gì ghê vậy???

      Nếu hết vé thì mua dạng Paktal, thêm 1 ít tiền thì lúc nào mà chả có vé. Hoặc ra ngoài mấy thằng đại lý, trả tiền dịch vụ là có ngay có gì mà ghê đâu bạn!

      Xóa