CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015

Cách làm cơm nắm

– Nấu cơm như bình thường (lượng gạo có thể thay đổi theo số lượng cơm bạn cần), tốt nhất là nên tính toán sao cho ăn trong một ngày tùy theo thể trạng.
– Khi cơm vừa chín tới, xới ra cho vào giữa miếng vải vuông (vải mùng nhồi cơm sẽ mau dính nhưng nóng, nếu sợ nóng bạn có thể dùng vải thường), lượng cơm khoảng 2-3 hoặc 4 chén tùy bạn thích nắm cơm to hay nhỏ, lưu ý là nắm cơm to quá sẽ khó nhồi).

3
– Bạn túm 4 đầu khăn lại cho kín rồi 1 tay giữ túm khăn, tay kia nhồi thật đều và mạnh tay giống y như nhồi bột làm bánh. Động tác nhồi này làm cho hạt cơm kết dính với nhau thành một khối, vì vậy nếu bạn nhồi không kỹ nắm cơm sẽ không chắc và bị vỡ. Sau khi nhồi thật đều khoảng 5-10 phút (bạn nên nhồi đều tay), dùng tay nén nắm cơm chặt lại thành hình dáng tùy thích (hình vuông hoặc hình trụ dài – hoặc kiểu như mình là dùng 1 cái tô lớn để cơm vào rồi ép ép sẽ ra được hình tròn nhìn dễ thương ) rồi dỡ khăn ra, để cho nguội, nhớ đậy khăn vải bên trên để cơm khỏi bị khô. (Bạn nên dùng cơm khi cơm đã nguội vì lúc này hạt gạo mới kết dính và đậm vị ngọt tinh bột). Nhớ để cơm nguội hẳn rồi mới cho vào hộp hay túi nylon nhé.
– Khi dùng cơm, bạn nên dùng 1 sợi dây để cắt cơm (giống cắt bánh chưng), vừa đẹp vừa không làm cơm bị vỡ.
– Khi ăn nên rắc một chút muối mè lên để không ngán. Vừa ngọn vừa tiện lợi đúng không nào!
4

Xem nguồn bài viết ở đây

Bài liên quan: Những món ăn tự làm để mang theo khi đi bụi 

Những kinh nghiệm liên quan đến cơm nắm trên trang phuot.vn
 
Nhờ lợi thế để được lâu (nắm càng chặt tay thì càng để được lâu) mà cơm nắm có thể để dành dùng dần trong nhiều bữa (nhớ đừng để cơm bị hầm sẽ mau hư, khi cất nhớ chừa lỗ cho không khí vào)

Nhất là trong những chuyến trekking, khi mệt mỏi thì bảo đảm bạn không muốn ăn những món ăn khô như bánh mì, nhưng với cơm thì sẽ tạo cảm giác thật ngon, thật sảng khoái.

Ngoài ra cơm nắm còn có thể dùng để nấu thành cháo khi cần (gọi là cháo cơm nắm) - khi muốn nấu cháo thì dùng muỗng đánh tơi cơm ra cho mau nhão.


Có một kinh nghiệm là: Ngay sau khi cơm nắm vừa được nắm xong thì ta dùng 1 cái bánh tráng ( bánh tráng cuốn bì ) bao bọc nó lại. Cách này sẽ hút hết hơi nước đọng bên ngoài nắm cơm và làm cho nắm cơm lâu thiu hơn. Đồng thời cái nắm cơm cũng không bị dính tay.

 

2 nhận xét:

  1. Dạo này đọc mấy bài kĩ năng sống của chị em cũng thu lượm kha khá, đợi sang năm chia tay người yêu xong em sẽ đi chu du thiên hạ. Em hạ quyết tâm rồi chị :)
    Giờ đã có lều bạt và dụng cụ cần thiết, chờ sắm xe đạp và tích cóp tiền thôi. Sau đó chia tay người yêu. Không yêu đương nữa, em chán rồi :)

    Trả lờiXóa