CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2015

Làm sao để đỡ hư xe khi đi qua khúc miền Trung nắng gió.

Ai đi bụi xuyên Việt đều ngán đoạn miền Trung nắng gió bởi vì gió lào của nó hắc vào mặt thì chỉ thấy toàn sao trời trước mắt.

(Tranh thủ tám một tí hihihihi. Có thèn Lào bảo rằng: Tụi VN mày toàn là cái đồ ba xạo. Nước tao có sản xuất dép đâu mà mày bảo là dép lào. Tụi mày ghiền thuốc thì cứ hút chứ sao lại bảo là thuốc lào. Gió nóng thì tụi mày ráng chịu chứ sao lại bảo là gió lào…… hahahhahahahaha. Công nhận thèn Lào này dễ thương dễ sợ luôn!)

Khoảng từ 10h sáng đến 4h chiều thì thôi rồi Lượm ơi. Chạy xe ngoài đường, nhất là xe đạp thì chẳng khác gì vào địa ngục lửa vậy đó. Vậy là khỏi cần đợi đến chết mới biết địa ngục là gì nha mọi người! Nắng nóng đến mức nhựa đường chảy ra luôn đó. Vỏ xe và ruột xe cũng làm bằng cao su mừ, khi tiếp xúc với nhựa đường nóng hừng hực như thế thì không hư vỏ hư ruột mới là chuyện lạ.

Cho nên kinh nghiệm là không cần biết bạn khởi hành mấy giờ vào buổi sáng nhưng cứ đi đến 10-11h trưa thì kiếm chỗ mát mẻ mà giăng võng ngồi ngắm nắng đi nha mọi người. Vừa khỏe xe vừa khỏe người. Kiếm chỗ nào có người dân địa phương để tám tám tám thì càng tốt. Nếu không thì ngồi thiền luôn. Đến khoảng 3-4h chiều khi nắng bớt lại thì ta lại tiếp tục vi vu.

Trong lúc dừng lại nghỉ trưa để tránh nắng thì ta có thể phối hợp nấu cơm để dành ăn buổi tối hoặc nấu nước trữ sẳn cho sáng hôm sau, hoặc rửa xe hoặc soạn lại hành lý, hoặc giặt đồ đạc hay giặt lều gì đó,……. Tóm lại có khối việc để làm.

Tóm lại, lúc nắng nóng, mặt đường bỏng rát thì tốt nhất là nên dừng cuộc chơi, nếu không muốn thường tốn tiền cho xe.

Mỗi ngày đi bao nhiêu cây số, đâu có quan trọng. Quan trọng là có đi là tốt rồi. 

Bài liên quan: Mại dô. Mại dô….. Lăn lóc khắp Việt Nam đi bà con ơi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét