CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

Nấu gà kiểu Ấn

Món gà nấu cà chua dưới đây do bạn Mohen Magar, 26 tuổi, kiến trúc sư, người Nepal thực hiện. Dù là người Nepal nhưng Mohen học cách nấu món ăn này từ một người bạn Ấn. Do đó món này được xem như của người Ấn.

Chân dung chàng đầu bếp
Các bước nấu món gà:

Chuẩn bị củ hành tím
Chuẩn bị gừng và tỏi
cho gừng và tỏi lên cối giã nhuyễn

cùng với masala
giã hỗn hợp này cho thật nhuyễn
rồi cho ra tô
cho củ hành tím cắt khoanh vào chảo dầu rồi xào cùng bột nghệ
sau đó thì cho hỗn hợp đã giã nhuyễn vào xào chung
xào cho đến khi giống như thế này
cho thịt gà vào trộn đều
nêm muối
dậy nắp khoảng 5 phút
chuẩn bị cà chua
đẩy thịt gà ra xung quanh chừa một khoảng trống giữa chảo
cho cà chua vào khoảng trống ấy
dùng thịt gà đậy lên cà chua; không trộn đều mà cà chua ở dưới, thịt gà đậy lên trên
đậy nắp khoảng 5 phút
sau 5 phút thì mở nắp ra trộn đều
trộn thật đều
đậy nắp 5 phút
cho ngò vào; rồi nhăm nhăm nhăm
Bài liên quan: Tôi được đặt tên Nepal

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét