CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

NGƯƠI CÓ THỂ GIẾT CHẾT TA, NHƯNG ………



Khekhekhekhe, mới tìm ra được cái này nè bà con!!!!!!!!!!

Ta nói đọc báo đọc chí, đọc từa lưa tin tức thấy từ các cường quốc như Mỹ, Nga, Nhật, Trung Quốc, Ấn độ đến các tiểu quốc như Pakistan, người người nhà nhà đều đâm đầu vào nghiên nghiên cứu cứu tìm tìm tòi tòi phát phát minh minh ra những vũ khí lợi hại thủ sẳn để đợi “chuông reo là bắn.” Hênh hoang cỡ Trung Quốc khoe rằng kho vũ khí hạt nhân của họ dưới lòng đất lớn tương đương thành phố Thượng Hải. Để có được cái kho này chắc chắn Trung Quốc đã bỏ ra một số tiền không hề nhỏ như……………..con voi, ít ra cỡ ma mút trở lên.

Ta nói, đọc xong mấy cái tin này mà ta cứ che miệng cười hí ha hí hửng miết. Vì sao cười???? Cười vì cái bọn này, sao chúng ngu thế nhỉ???????? Ngu là ngu quá chừng chừng.

Mắc gì phải tốn tiền tốn của, tốn công tốn sức, tốn tâm tốn trí, khổ sở khốn đốn với mấy cái vũ khí ấy. Hiện tại vũ khí nào được cho là hiện đại nhất vậy các bạn??? Bom nguyên tử, nổ một phát, xóa sổ một thành phố/quốc gia?????? Hay mấy cái tàu chiến to bằng một thành phố hay mấy cái ngư lôi/máy bay tàng hình lúc ẩn lúc hiện trên không??????

Một khi được sử dụng thì mấy cái vũ khí này sẽ có công dụng gì???? Giết và xóa sổ. Hậu quả: sự sân hận, sự sợ hãi, sự căm ghét……..

Vậy mấy cái vũ khí ấy có lợi hại không??????? Ta nói đi chinh phục người khác mà làm người ta căm ghét, người ta “tâm không phục” như thế thì cuộc chinh phục này có thành công hay không????????? Đi chinh phục mà người ta “tâm phục khẩu phục,” người ta tự nguyện dâng hiến; sau khi dâng hiến, người ta không hối hận mà người ta vui sướng vì được dâng hiến và tìm mọi cách để dâng hiến nhiều nhiều hơn nữa thì mới gọi đó là chinh phục thành công chứ nhỉ?????????

Bởi thế ta mới nói cái bọn ở trên, bọn chúng ngu là ngu quá chừng. Có một thứ vũ khí vô cùng lợi hại, vô cùng hiệu quả và điều quan trọng nhất là nó MIỄN PHÍ, ai cũng có thể sở hữu nếu muốn. Thứ vũ khí này một khi được sử dụng thì ta chinh phục được không chỉ cõi người mà chinh phục cả cõi trời, cõi quỷ, cõi thú, cõi địa ngục, tùm lum tá lả cõi. Tóm lại ai dùng vũ khí này thì trở thành Hoàng đế tối cao của mười phương tám cõi; ai sử dụng vũ khí này thì đi đâu cũng hề lo sợ………………… bị ám sát nên không cần tiền hô hậu ủng.

Vậy cái vũ khí lợi hại và miễn phí ấy là cái vũ khí gì vậy bà con cô bác mười phương tám hướng????????????????????

Đó là

Đó là

Đó là

Đó là

Đó là


LÒNG TỪ BI LÀ VŨ KHÍ LỢI HẠI NHẤT MÀ AI CŨNG CÓ THỂ SỞ HỮU.

Thời vua Ashoka, ông ta là một kẻ chinh phục; đi đâu là giết đó; đi đâu là không khí sợ hãi bao trùm nơi đó nên ông ta được đặt cho cái tên “mỹ miều”: Ashoka, đồ quỷ xấu xa! (gọi lén thôi, đố đứa nào dám gọi trước mặt ổng!)

Sau khi ngộ Phật Pháp, ông ta dùng lòng từ bi để chinh phục; đi đến đâu người ta vui sướng đến đó; không khí thanh bình bao trùm khắp nơi nên cái tên “mỹ miều” của ông ta được đổi thành: Ashoka, kẻ từ bi tốt đẹp! (cái này thì dám gọi từa lưa nơi công cộng nè!!!!!)

Điều quan trọng nhất là từ khi vua Ashoka từ bỏ giết chóc, dùng lòng từ bi để cai trị vương quốc của mình thì vương quốc của ông ngày càng thịnh vượng và mở rộng do một số tiểu quốc tự nguyện “nộp đơn xin gia nhập……….. đảng.” Điều quan trọng hơn cả điều quan trọng nhất, đó là các cường quốc xung quanh, không cường quốc nào lợi dụng việc vua Ashoka từ bỏ binh đao giết chóc để tấn công vương quốc của ông cả.

Nhưng mọi thứ đều theo quy luật “thành trụ hoại không” nên cuối cùng đế chế Ashoka cũng phải sụp đổ. Vì sao sụp đổ??? Ai biết thì nói giùm!

Câu chuyện của đế chế Ashoka là ở phương diện quốc gia. Bây giờ là câu chuyện ở phương diện cá nhân nè bà con (tiếp tục lót dép!):

Có một tên Ấn độ phạm một tội ác tày trời (tôi quên tội gì rồi nhưng chắc cũng tương đương tội giết người hay hiếp dâm gì ấy nhỉ!!!!) và bỏ trốn ra khỏi địa phương của mình trong một thời gian dài (nhưng vẫn chưa đủ dài để anh ta được xóa án). Sau đó anh ta quay về. Viên cảnh sát trưởng của địa phương ấy biết được nên lên kế hoạch hôm sau sẽ mang súng ống còng cùm đến nhà anh ta để “hỏi tội.” Được người quen ở sở cảnh sát mật báo nên anh ta biết được hôm sau sẽ phải đón “khách quý.”

Hoang mang, lo sợ, bối rối với ý nghĩa: bỏ trốn hay không bỏ trốn, cả một ngày trời. Trong thời gian bỏ trốn khỏi địa phương, anh ta có tham gia một khóa học thiền; do đó tối hôm ấy, sau khi cơm nước, tắm rửa sạch sẽ, anh ta lấy tấm hình của viên cảnh sát trưởng (chắc cha cảnh sát này nổi tiếng lắm đây nên nhà nào cũng treo sẳn hình trên nóc tủ để…………. thờ phụng nhang khói hehehehe chả mà biết được là tôi chuyển sang quốc tịch Ấn luôn)

Anh ta để tấm hình viên cảnh sát trưởng trước mặt và suốt đêm hôm ấy ngồi thiền, quán chiếu lòng từ bi đối với viên cảnh sát trưởng này.
Theo lời kể của viên cảnh sát trưởng thì sáng hôm sau, sau khi nai nịt gọn gàng, súng ống đầy đủ, viên cảnh sát trưởng dẫn một toán cảnh sát đến nhà anh ta để đọc lệnh bắt. Tuy nhiên, tuy nhiên, tuy nhiên, điều mà viên cảnh sát trưởng không hề ngờ tới (không phải là Phật hiện ra) là khi vừa chạm mặt anh ta, viên cảnh sát cảm nhận được sự thân mật gần gũi, một cảm giác mà ta chỉ có được đối với những người thân yêu của mình. Viên cảnh sát nghĩ: bắt anh ta thì chả khác nào bắt giữ một người thân bằng quyến thuộc mà mình vô cùng yêu quý.

Viên cảnh sát ra một quyết định như sau: nếu anh ta hứa rằng sẽ không rời khỏi địa phương thì anh ta sẽ được tại ngoại (chắc theo kiểu án treo). Và anh ta đã hứa.

Các bạn thấy được sức mạnh ghê gớm của lòng từ bi chưa?????

Đã làm người thì ai cũng có người thương, kẻ ghét. Tóm lại ai cũng có kẻ thù. Một người như Đức Phật còn có vô số người ghét, huống chi là ta (do nghiệp tích lũy từ các kiếp trước.) Nhưng nếu họ ghét ta, ta ghét họ; họ quýnh ta, ta quýnh họ, hều cả làng nhưng ghét vẫn là ghét. Do đó Đức Phật dạy: lòng căm ghét chỉ có thể bị tiêu diệt bằng tình thương, bằng lòng từ bi. Do đó đối với kẻ thù của ta, hãy sử dụng vũ khí lợi hại nhất mà ta có thể có được: đó là lòng từ bi đối với họ. Hãy nói với kẻ thù của mình câu này các bạn nhé!

NGƯƠI CÓ THỂ GIẾT CHẾT TA, NHƯNG NGƯƠI KHÔNG THỂ LÀM CHO TA GHÉT NGƯƠI!!!!!!

Bất kì người nào có thể nói câu nói trên từ trái tim của mình trước mặt kẻ thù đáng ghét nhất của mình thì người đó đã sở hữu được một thứ vũ khí lợi hại nhất vũ trụ - đó là lòng từ bi.

Người nào sỡ hữu được lòng từ bi thì đảm bảo người đó sống hạnh phúc và chết thanh thản, dù cho họ có bị dày vò khi chết nhưng họ sẽ chết vô cùng thanh thản.

Trước khi thành Phật, Đức Phật của chúng ta là Bồ tát qua rất nhiều kiếp và trong một số kiếp sống, Người bị giày vò hành hạ đến chết đấy các bạn!!!

Ví dụ: có một kiếp, Người là một đạo sĩ xa lánh thế tục sống ẩn dật trong rừng sâu núi thẳm, tìm an vui trong thiền tọa, bầu bạn cùng cỏ cây muôn thú.Vua của đất nước ấy, một lần vui hứng mang theo nhiều cung tần mỹ nữ vào khu rừng ấy vui đùa. Sau đó vua mệt nên nằm ngay trên cỏ ngủ. Các mỹ nữ thấy vua ngủ say, không dám làm phiền nên rủ nhau vào rừng ngắm cây cỏ. Họ mon men vào rừng và thấy bên cạnh một hồ nước trong xanh phẳng lặng, một đạo sĩ đoan trang điềm tĩnh ngồi thiền tọa, muôn thú vây quanh, cây cỏ rạng ngời. Khung cảnh như chốn bồng lai tiên cảnh. Họ đến gần đạo sĩ hỏi Đạo sang mê nghe người giảng dạy.

Vua thức dậy, không thấy các mỹ nữ đâu cả nên mon men theo dấu chân họ. Khi đến nơi, cái vua nhìn thấy là những người đẹp của mình đang vây quanh, thành kính, chăm chú lắng nghe trong sự kính phục vô ngần một đạo sĩ đẹp như chư thiên. Vua nổi cơn ghen của Hoạn Thư, càng nhìn càng ganh tị. Vì sao những mỹ nữ mình cưng như trứng ấy không có được sự yêu kính đối với mình như đối với thằng đạo sĩ kia????? Càng nghĩ vua càng ghen ăn tức ở. Cơn ghen át cả lý trí. Vua tiến đến, rút gươm ra. Các mỹ nữ vây quanh, van lơn trong những hàng châu lệ ròng ròng trên mặt. Thấy mỹ nữ của mình van xin và khóc lóc vì thằng đạo sĩ ấy, vua càng điên tiết lồng lộn. Do đó, một nhát gươm cắt lìa cánh tay trái, một nhát gươm cắt lìa cánh tay phải, một nhát gươm cắt lìa chân trái, một nhát gươm cắt lìa chân phải. Tóm lại, vua đã chặt đứt tứ chi của vị đạo sĩ.

Hahahaha, thử xem mày còn vẻ đoan trang đáng kính nữa không???????? Vua nhìn vào đôi mắt của vị đạo sĩ, không một tia oán hận, không một nỗi căm giận, ánh mắt phẳng lặng không oán hận ấy vẫn ngập tràn tình yêu thương. Vị đạo sĩ đã chết trong lòng từ bi đối với vị vua đang nổi cơn Hoạn Thư đấy các bạn!!!!!!!!!!

Vị đạo sĩ ấy đã sở hữu thứ vũ khí lợi hại nhất vũ trụ và Người đã truyền thông điệp đến Đức Vua: NGƯƠI CÓ THỂ GIẾT CHẾT TA, NHƯNG NGƯƠI KHÔNG THỂ LÀM CHO TA GHÉT NGƯƠI!!!!!!!!!!!!!

Sách tham khảo: “Practising the Dhamma with a view to Nibbana.” 2002. Radhika Abeysekera. Published by the Corporate Body of the Buddha Educational Foundation

Bài liên quan: Việc khó làm nhất????????? 

 

2 nhận xét:

  1. Sân si em còn nhiều quá, nghiệp còn rất nặng. Ai mà làm cho em khổ, em sẽ ghét hắn đến chết.

    Trả lờiXóa