CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

Một buổi học dành cho trẻ 3 tuổi ở Pari là thế này nè mọi người.


Bài này tôi chôm của người khác, đăng lên đây cho mọi người đọc ………….để ganh tị (đặc biệt là những ông bố bà mẹ ở Việt Nam đó hihihihihihi)

Đi học cùng con gái 

Bài học tuần này ở lớp em thú vị quá, vậy nên mẹ em quyết định "cúp làm" (dù mới vừa nghỉ lễ bét nhè) để khám phá cùng em và các bạn.

3 tuổi đầu, các em đã được cô giáo dạy ĐI CHỢ bằng một chuyến đi thực tế vô cùng bổ ích. Trên đường đến cửa hàng chợ, các em được Cô dạy cách đi đường. Đến cửa hàng, các em được dạy cách chào người bán hàng. Vào cửa hàng, mỗi nhóm ( 2 bạn/ nhóm) được Cô giao một danh sách (bằng hình vẽ) rau củ quả, nhiệm vụ: các em quan sát và đánh dấu lại các loại rau củ theo yêu cầu (chủ đề: học tên các loại rau củ). Nhóm nào xong bài tập thứ 1 sẽ được Cô giao bài tập thứ 2 là danh sách (cũng bằng hình vẽ) số lượng các loại rau củ cần mua (chủ đề: học đếm). Lựa chọn đủ và đúng theo danh sách thì các em xếp hàng chờ đến lượt trả tiền (học cách hành xử nơi đông người). Trả tiền xong (tiền thiệt hẳn hoi do Cô giáo đưa các em, học cách tiếp xúc với tiền) thì các em được Cô dạy Cám ơn và chào tạm biệt người bán hàng.

Bởi vậy, mới chỉ 3 tuổi, đi học mới được 3 tháng mà đôi khi ở nhà giao tiếp mẹ em cứ ngỡ đang trò chuyện với đứa...30 tuổi, già hơn quả cà!

Từ ngày con gái đi học ở trường này, mình rất ấn tượng với các hoạt động của trường nói chung và của lớp nói riêng, đặc biệt là cô giáo của em. Cô giáo vô cùng tâm huyết với nghề, dành thời gian và công sức "hơn mức bình thường" không những cho các bé mà còn cho phụ huynh. Cô làm hẳn một trang blog, hằng ngày cập nhật thông tin và hình ảnh của các em cho ba mẹ theo dõi. Vậy nên, con đến lớp mà mẹ cứ ngỡ là mình đi học. Chân thành cám ơn Cô giáo của con gái!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét