CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012

Dowry (hồi môn) và phụ nữ Ấn độ


Ở Ấn độ, phụ nữ đi cưới chồng. Gia đình giàu có dù có con gái xấu ma chê quỷ hờn cũng không sợ bị ế chồng. Người cha mà có con gái, khi con đến tuổi trưởng thành sẽ tìm kiếm xem người đàn ông nào tử tế hoặc có tiền đồ thì sẽ đến hỏi “mua” người đàn ông đó cho con gái mình. Người cha sẽ đến gặp người đàn ông hoặc gia đình người đàn ông ấy và hỏi rằng người cha cần trả cho gia đình họ bao nhiêu tiền để con gái mình có thể sang nhà đó làm vợ anh ta. Do sau khi lấy chồng, phụ nữ toàn ở nhà, chồng nuôi nên mới có tục dowry. Ý nghĩa ban đầu của tục dowry rất đẹp – đó là giúp cho cô gái có một số vốn lận lưng, làm bệ đỡ khi về nhà chồng, một gia đình xa lạ; nhưng dần dần mỹ tục trở thành hũ tục. Tôi còn nghe nói người đàn ông sau khi cưới người phụ nữ ấy mà muốn ly dị thì phải trả số tiền gấp đôi số tiền dowry. Một số gia đình cô dâu, dù hứa đủ số tiền dowry mà nhà trai đòi nhưng mãi vẫn không trả nổi thì nhà trai có thể tạt a xít người vợ cho bõ ghét nữa đấy. Sau khi tạt a xít thì ra tòa đòi ly dị với lý do…………… vợ mình xấu quá!!! Vậy mà tòa cũng xử ly dị luôn mới đau chứ!!!

Rõ ràng là phụ nữ cưới chồng mà!

Đàn ông Ấn độ thích khoe tiền trước mặt phụ nữ lắm, để chứng tỏ mình còn “ngon cơm” đấy! Mà hình như đàn ông ở đâu mà chả thế. Trong một bộ phim Hồng kong nào đấy, có một diễn viên từng nói: đàn ông chỉ có hai mối quan tâm lớn nhất – đó là phụ nữ và tiền. Tóm lại, họ kiếm tiền là để cho phụ nữ tiêu và để cua người phụ nữ mà họ muốn. Hèn chi có câu ngạn ngữ vui rằng: “Đàn ông thành công là người kiếm nhiều hơn số tiền mà người phụ nữ của mình tiêu và người phụ nữ thành công là người có thể “sở hữu”một người đàn ông như vậy.” Nếu đời chỉ xoay vòng thế thì chán chết đi ấy chứ!

Trên chuyến bay Bangkok – Calcutta; ghế bên cạnh tôi là trống; có một thằng Ấn bụng bự từ một dãy ghế khác đến, ngồi cạnh tôi và móc tiền Thái ra đếm (tôi dám chắc 100% rằng hắn nghĩ tôi là gái Thái). Hắn cứ đếm tới đếm lui xấp tiền toàn là tờ 1 ngàn Thái Baht, cố ý đếm lớn và xàch xạch cho tôi để ý nữa đấy! Bà đây chả thèm, có ngồi đếm hột xoàn, bà cũng không thèm nhìn chứ đừng nói chi là ngồi đếm tiền.

Hôm đầu đạp xe từ Calcutta, khi tôi dừng chân nghỉ mệt trong một bến đón xe bên đường thì một thằng cha bán bánh dạo, sau khi bán cho đám tài xế xe tải thì đến ngồi cạnh bên tôi và móc tiền rupees ra đếm, chỉ có vài tờ Rs. 100 mà đếm tới đếm lui, vừa đếm vừa liếc liếc sang tôi thì chắc chắn là muốn khoe mẽ rồi.

Đàn ông thật lạ! Cứ toàn dùng tiền để “câu” phụ nữ và khi “câu” được rồi thì lại than: “Ôi, sao phụ nữ cứ suốt ngày mở miệng ra là “tiền, tiền, tiền.” Được, các chị em phụ nữ mà “được câu” bằng cách ấy thì cứ okay nhé rồi mỗi ngày “thổi” vào lỗ tay mấy chả MỘT NGÀN LẦN từ “tiền” thử xem mấy chả chịu đựng nổi mấy ngày trước khi nhập viện tâm thần. Bạn nào muốn thực hiện cách “trả thù” này thì viết thư cho tôi, tôi tặng cho cái đồng hồ đếm số nhỏ xíu đeo trên ngón tay để đảm bảo mỗi ngày “thổi” đủ 1.000 lần.

4 nhận xét:

  1. chà, toàn bài hay, đọc phê quá chị ơi

    Trả lờiXóa
  2. hjhj.Chị viết bài hái hước quá!!!

    Trả lờiXóa
  3. Ấn Độ cũng nhiều hột xoàn lắm, bữa nào gặp lại Dung chắc tụi Ấn nó lấy hột xoàn ra làm bi chọi chơi

    Trả lờiXóa
  4. Ờ mà sao Dung không liếc liếc họ thì sao biết họ cũng liếc liếc mình nhỉ, hehehe

    Trả lờiXóa