CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Cách chăm sóc răng miệng và kem Dabur của Ấn độ

Một trong những điều kinh dị nhất khi đi bụi là bị đau răng. Cái này là tôi thường xuyên bị nè do răng cỏ không được tốt lắm, cộng thêm hay bị chảy máu chân răng nữa!!!! Thỉnh thoảng còn được khuyến mãi viêm amidan. Ôi thôi, đủ thứ cơn đau nó hành hạ ta! Làm sao để vượt qua những cơn đau này mà không tốn tiền uống thuốc (tôi sợ uống) và không phải đi nha sĩ (tôi không ưa nha sĩ) và không phải tốn tiền trị đau răng. Có bí kíp cả.

Lúc còn làm việc ở Sài Gòn, tôi có quen một cô giáo dạy tiếng Anh; cô ấy có hàm răng chắc khỏe bóng đẹp rạng ngời, không có cái nào sâu, và đặc biệt là dù phải ra rả cả ngày nhưng không bao giờ bị viêm họng. Lý do: Cô ấy có một thói quen đơn giản mà không tốn tiền. Đó là mỗi tối trước khi đi ngủ và mỗi sáng sau khi thức dậy đều dùng nước muối ngậm trong miệng vài phút, sau đó khò khò trong cổ họng để sát trùng. Vậy là tạm biệt nhé nha sĩ!

Tôi cũng biết chuyện này nhưng do lười nên chả thèm làm. Nhưng khi đi bụi thì răng cỏ ê ẩm hành quá nên riết phải tập thói quen lúc nào cũng kè kè một chai nước muối bên cạnh. Cứ ăn uống xong thì ngậm nước muối liền, mỗi tối cũng ngậm khò khò vùng cổ họng rồi mới đánh răng súc miệng; sáng thì ăn sáng xong rồi lại ngậm nước muối, sau đó thì đánh răng (có khi chả cần đánh răng luôn; ngày đánh một lần trước khi đi ngủ thôi để tiết kiệm kem hehehehehe nhưng nước muối thì phải ngậm đều đặn) Vậy là chả đau răng. Lúc nào ham chơi chỉ cần quên ngậm nước muối vài ba ngày là răng cỏ lại lên tiếng ngay. Mỗi khi viêm amidan, cũng mang nước muối ra khò khò nơi cuống họng; vậy mà đến giờ vẫn chưa phải đi cắt amidan hihihii. Đúng là nước muối muôn năm!

Nhiều người đi Ấn độ mang theo lỉnh kỉnh kem đánh răng vì sợ Ấn độ không bán (!). Sai lầm to! Kem đánh răng Ấn độ trên cả tuyệt vời. Qua bển mua đánh là ghiền luôn, có thể mua về làm quà tặng rất tốt đó. Vì sao kem đánh răng Ấn độ cực tốt???

Do người Ấn dùng cây neem để làm kem. Nghe nói từ thời Đức Phật, tức là cách đây hơn 2.500 năm, người Ấn đã dùng nhánh cây neem, bẻ nhỏ, nhai dập một đầu rồi dùng nó để chà răng, rất tốt đấy! Bây giờ nhiều vùng ở Ấn độ vẫn giữ thói quen chà răng bằng nhánh cây neem; do đó họ không tốn tiền mua bàn chải hay kem đánh răng bao giờ nhưng răng họ vẫn trắng đẹp như thường dù ăn nhiều cà ri.

Cây neem

Muốn đánh răng bằng nhánh cây neem thì răng phải chắc lắm mới được nghen! Răng tôi hay bị chảy máu chân răng nên mỗi khi tôi bắt chước họ dùng nhánh cây neem để đánh là toàn phun ra máu hehehehehe. Cây này mọc ở khắp nơi ở Ấn độ, đặc biệt là ở bang Bihar. Nhà nào có sẳn cây này hay quanh đó có thì mỗi sáng đến bẻ một nhánh rồi cứ đứng luôn bên lề đường mà chà cho nó pro. Còn ở thành phố/ thị trấn thì phải mua ở chợ, mỗi lần một bó, giá rất rẻ, về ngâm dựng đứng trong ly nước cho nhánh không bị khô, rồi mỗi sáng lấy một nhánh ra mà chà răng. Rất hiệu quả bởi tôi thấy răng ai cũng chắc đẹp, chứ không giống như răng tôi.

Bây giờ nhiều công ty làm kem đánh răng ở Ấn dùng cây này để chế tạo kem đánh răng và bán ra thị trường Ấn và các nước xung quanh. Kem như thế này!


Tuy nhiên, sản phẩm tôi yêu thích là sản phẩm có màu đỏ do có pha chất chống chảy máu chân răng hay dành cho răng bị nha chu của công ty Dabur. Dùng tốt cực kỳ, dùng xong là ghiền, đánh kem khác thấy chả xi nhê! Kem này có mùi giống như mùi ở các phòng khám nha khoa. Ai có người nhà bị nha chu hay bị chảy máu chân răng thì khi nào đi Ấn mua kem này tặng họ. Kem rẻ lắm, không đắt tí nào! Nếu không thì mua loại kem không có chất chống nha chu nhưng cũng làm từ cây neem.

Image result for dabur

Ngoài ra lá cây neem còn được dùng để chế tạo xà phòng tắm gội nữa đó. Tuy nhiên nhiều người bản địa vẫn thích mua lá cây neem phơi khô và pha vào nước ấm tắm; họ bảo vừa thơm vừa sạch da vô cùng!

Xà phòng làm từ cây neem.

Lá cây neem

 Mọi người có thể vào google gõ từ “neem tree” để tìm hiểu thêm về loại cây có từ thời Đức Phật này nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét