CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Các cô gái nên làm gì khi ở trong tình huống này!


Thiếu nữ Việt bị cưỡng hiếp tập thể ở Malaysia

Ba người đàn ông, trong đó có một cảnh sát, bị cáo buộc bắt cóc và cưỡng hiếp tập thể một nữ du khách Việt Nam 22 tuổi.
Theo The Star, cảnh sát viên khoảng 30 tuổi trên bị bắt chỉ vài giờ sau khi nạn nhân đệ đơn tố cáo. Hai đồng phạm của người này, 30 và 50 tuổi, sa lưới trong các cuộc truy kích hôm qua.
Các nguồn tin tiết lộ vụ việc xảy ra vào khoảng 3h sáng ngày 25/10, ở thành phố Johor Baru, phía nam Malaysia. Khi đó, nạn nhân, một sinh viên người Việt, cùng người bạn gái đồng hương, vừa đi taxi đến một chung cư. Cả hai sang Malaysia du lịch từ tháng trước.
Ba nghi phạm trên bất ngờ tiếp cận họ, tự xưng là các cảnh sát mặc thường phục và yêu cầu kiểm tra hộ chiếu. Tuy nhiên, cả hai đều không mang theo giấy tờ. Người bạn của nạn nhân quá hoảng sợ nên đã bỏ chạy, để lại cô một mình. 
Cô gái cố gắng giải thích rằng mình để quên hộ chiếu ở nhà nhưng ba "cảnh sát" không chấp nhận. Họ ép cô lên một chiếc xe rồi đưa đến nhà của một trong ba người. Tại đây, những kẻ này thay nhau cưỡng hiếp cô gái. 
Nữ du khách bị nhốt ít nhất 12 tiếng trước khi được trả về chung cư trên vào ngày hôm sau. Nạn nhân sau đó đã trình báo vụ việc lên cảnh sát và được kiểm tra y tế.
Một nhóm cảnh sát chuyên trách được thành lập và chỉ trong vài giờ, họ tìm ra các nghi phạm dựa trên camera theo dõi của chốt bảo vệ tại khu chung cư.
Cảnh sát Johor Baru xác nhận các vụ bắt giữ nhưng từ chối cung cấp chi tiết. Việc điều tra đang được tiến hành.
Anh Ngọc
Theo tôi tình huống này xảy ra có thể là do cô gái ấy bị nhầm là gái mại dâm:
Thứ nhất, Malaysia là đất nước mà số lượng người Việt Nam sang làm gái mại dâm rất đông, thường là làm chui, làm lụi, làm bất hợp pháp. Do gái Việt thường đẹp nên để không bị bắt họ có khi phải tình nguyện dùng sex trao đổi với cảnh sát để được ở lại, để không bị đá về nước. Do việc ấy thường xảy ra nên cảnh sát không còn e dè gì với gái mại dâm Việt nữa, cứ thích là đè ra hiếp. Thế thôi.

Thứ hai, cô ấy ở chung cư; có thể khu chung cư này nhiều gái Việt đang ở nên cô ấy dễ bị hiểu nhầm.
Thứ ba, có thể do cách ăn mặc của cô ấy làm cho cô ấy bị hiểu nhầm.

Để đề phòng trường hợp ấy có thể xảy ra với mình thì các bạn gái khi đi du lịch sang các quốc gia có nhiều gái mại dâm Việt hoạt động thì nên đặc biệt cẩn thận, đừng để người khác có một định kiến rằng mình sang đấy làm gái.

Thứ nhất, ăn mặc kín đáo,  cứ xem phụ nữ bản địa kín đáo thế nào thì cứ kín đáo giống họ. Không nhất thiết phải mặc giống như tối thiểu phải mặc quần/váy dài, áo dài tay, cổ cao, không khoe chân, khoe mông, khoe ngực.
Thứ hai, nếu được thì nên ở khu dành cho du khách quốc tế. Nếu ở nhà người quen thì xem khu ấy có an ninh không, có nhiều gái mại dâm ở không, rồi tự bảo vệ an toàn cho mình.
Thứ ba, đừng say xỉn nơi công cộng, dễ bị hiểu nhầm, nhất là ở các quốc gia Hồi giáo.
Tránh tối đa việc để cho mình bị rơi vào tình huống bị hiểu nhầm là gái mại dâm. Nếu đã bị rơi vào tình huống ấy thì nên hoặc bỏ chạy về hướng có người, hoặc la to cho người bên trong nghe thấy, nhất định tuyệt đối không đi theo ai cả dù cho họ có mặc đồng phục cảnh sát đi chăng nữa bởi vì theo luật Hồi hay luật ở Ấn độ thì nam cảnh sát không được quyền áp tải phụ nữ, nếu họ muốn áp tải bạn đi đâu đó thì họ buộc phải gọi điện thoại về đồn và yêu cầu nữ cảnh sát đến làm nhiệm vụ đó. Tóm lại là cần đánh động cho người xung quanh biết để có gì tiếp cứu (có bảo vệ chung cư mà). Dù họ là cảnh sát thật thì bạn đánh động như thế cũng chả có gì đáng xấu hổ cả. Ở các nước như thế, phụ nữ cô thân lại dễ được ưu tiên khi gặp tình huống. Cứ sử dụng tiếng rống sư tử của phụ nữ mà khuấy động nơi đó, dù cho có khuấy cả thành phố ấy thì cũng cứ thế mà làm. Bởi vì bạn là nữ, bạn đi một mình, và bạn có quyền làm thế, đặc biệt khi bạn là người nước ngoài. Đặc biệt là ở các nước Hồi giáo hay Hindu giáo, sẽ không ai trách cứ bạn khi thấy bạn một mình chống mafia (một đám đàn ông đâu) bởi phụ nữ hay bị đe dọa ở các nơi này nên khi thấy bị đe dọa thì cứ làm náo nhiệt cả một góc trời lên hihi.


1 nhận xét:

  1. Nói thật, mấy hôm trc đọc xong bài này em run lẩy bẩy, vì thấy mình còn may mắn quá, cô này đi tới 2 người mà khi ng bạn chạy sao cô ấy ko chay?????. Từng đi Malai và xuống xe lửa lúc trời còn chưa tỏ. Em lúc đó một thân một mình cứ nhắm đám đông mà đi theo, lúc đó em cảm giác ớn lạnh dọc sống lưng, đừng nói là hiếp, chắc bị giết mất xác cũng nên. đàn ông Malai nhìn rợn rợn... Chắc giờ ngoài việc đi thăm anh ấy em không dám đi đâu nữa quá :(

    Trả lờiXóa