CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

50 mẹo giúp bạn thành du khách chuyên nghiệp

Bài viết này là chôm ở đây này!

1. Luôn mang theo một chiếc khăn. Điều này nghe có vẻ đơn giản nhưng bạn sẽ không thể biết được khi nào thì mình cần tới nó, cho dù là ở bãi biển, trong lúc đi dã ngoại, hay là trong phòng trọ nơi bạn nghỉ ngơi…


2. Mua một ba lô/va li nhỏ. Nó sẽ giúp bạn tránh được việc mang quá nhiều thứ trong chuyến du lịch của mình và chỉ tập trung vào những thứ cần thiết. Chọn ba lô/va li phù hợp giúp bạn có một chuyến đi như ý muốn.


3. Hành lý gọn nhẹ. Bạn có thể chỉ cần mặc một chiếc áo thun trong nhiều ngày liên tiếp mà không cần phải thay. Đơn giản, những chuyến du lịch không nhất thiết phải mang quá nhiều đồ.


4. Tuy nhiên, hãy chuẩn bị thêm vài đôi tất. Trong chuyến du lịch, những đôi tất bạn đi có thể giặt mà chưa kịp khô.


Hãy để chuyến đi của bạn diễn ra một cách tự nhiên.



5. Mang theo nhiều thẻ ngân hàng và thẻ tín dụng. Bạn sẽ không biết lúc nào thì các sự cố sẽ xảy ra. Do đó, hãy luôn luôn “dự trữ” cho mình những vật dụng cần thiết, nhất là thẻ ngân hàng và thẻ tín dụng, phòng trường hợp thiên tai xảy ra hay trong trường hợp bạn bị cướp hoặc bị mất thẻ vẫn còn cái đề phòng thân.


6. Hãy chắc chắn sử dụng thẻ ngân hàng không bị thu phí. Bởi bạn cần số tiền đó để chi vào những việc cần thiết hơn.


7. Đi du lịch một mình ít nhất một lần. Bạn sẽ học được rất nhiều về bản thân mình cách làm thế nào để trở nên độc lập. Nghe có vẻ sáo rỗng, nhưng đó là sự thật. Du lịch solo sẽ dạy bạn cách làm thế nào để tự bảo vệ bản thân mình, nói chuyện với mọi người, và xử lý các tình huống xảy ra một cách dễ dàng.


8. Đừng ngại sử dụng bản đồ. Xem bản đồ khi du lịch có thể khiến bạn trở nên xa lạ với người dân địa phương, tuy nhiên đó là cách cơ bản nhất giúp bạn không bị lạc đường.


9. Đừng sợ đến những nơi xa lạ. Lang thang không mục đích qua một thành phố mới là một cách tốt để làm quen với nó. Bạn có thể sẽ ngạc nhiên với những gì mà mình khám phá ra sau đó.


10. Hãy tìm đến các văn phòng du lịch địa phương. Họ biết tất cả mọi thứ đang diễn ra trong thị trấn/thành phố nơi bạn đang đến. Họ có thể gợi ý cho bạn những hoạt động giải trí miễn phí, các sự kiện đặc biệt xảy ra trong suốt thời gian du lịch của bạn. Sử dụng nguồn lực này cho chuyến đi của mình bạn nhé!


11. Chỉ mang theo số tiền cần thiết. Hạn chế mang theo tiền mặt quá nhiều, thay vào đó hãy mang theo thẻ ngân hàng các loại.


12. Luôn mang theo một… ổ khóa. Đừng cười, vì nó thật sự có ích đấy. Nhất là khi bạn ở trong một kí túc xá hay nhà trọ không có đầy đủ tiện nghi.


Mang theo một chiếc ổ khóa cho chuyến du lịch không bao giờ là thừa. Ảnh: blogspot.

13. Hãy chuẩn bị thêm nhiều bản sao hộ chiếu và các giấy tờ quan trọng. Đừng quên gửi email cho chính bạn bản sao các loại giấy tờ cần thiết, để khi cần thì in ra và sử dụng.


14. Nhìn cả hai phía khi băng qua đường. Đặc biệt là ở các quốc gia có lưu lượng giao thông phức tạp.


15. Hãy hỏi thông tin cần thiết từ nhân viên lễ tân khách sạn, ngay cả khi bạn không ở đó. Họ biết cách để có những bữa ăn giá rẻ và các điểm đến hấp dẫn để vui chơi.


16. Tìm hiểu ngôn ngữ địa phương nơi bạn đến. Người dân địa phương sẽ đánh giá cao khi bạn nói ‘ngôn ngữ’ của họ và điều này sẽ làm cho chuyến đi của bạn dẽ dàng hơn.


17. Đọc một cuốn sách lịch sử về điểm đến du lịch! Bạn không thể hiểu được vị trí hiện tại nơi bạn đang đứng nếu bạn không biết gì về quá khứ của nó.


18. Đừng xấu hổ khi bước vào một quán cà phê Starbucks.


19. Nhưng hãy xấu hổ nếu bạn đi vào McDonalds. Điều này là hết sức nghiêm túc. Vì thức ăn ở đó không lành mạnh với bạn lắm đâu.


20. Khi nhận phòng khách sạn, đừng ngại yêu cầu. Các khách sạn đa phần rất linh hoạt, thậm chí trong trường hợp cấp bách có thể đổi cả phòng cho bạn!


21. Hãy đến các thư viện, quán cà phê (hầu hết các quán cà phê có Wi-Fi miễn phí) nếu bạn đang ở một nơi nào đó và có nhu cầu cần kết nối với mọi người.


22. Giờ ăn trưa là thời gian tốt nhất để ghé thăm các di tích lịch sử. Đó là thời điểm ít du khách tham quan nhất.


23. Đừng nên ăn uống trong một khu vực có quá nhiều khách du lịch.


24. Người dân địa phương thường không ra ngoài ăn tối mỗi đêm và bạn cũng nên như vậy. Hãy đi mua sắm, và bạn có thể học hỏi được rất nhiều về chế độ ăn uống của người dân địa phương bằng cách nhìn thấy các loại thực phẩm mà họ mua.


25. Thử ăn trưa tại các nhà hàng đắt tiền. Thông thường các nhà hàng sẽ cung cấp bữa ăn trưa đặc biệt (có cùng thực đơn như bữa ăn tối) nhưng chỉ với một nửa giá.


26. Chuẩn bị một chiếc đèn pin. Nó sẽ giúp bạn nhìn thấy đường vào ban đêm, nơi không có đèn đường.


27. Mang theo một bộ dụng cụ sơ cấp cứu cơ bản. Tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn sàng. Tốt nhất nên chuẩn bị sẵn các loại thuốc/kem kháng khuẩn và thuốc mỡ để bôi trên các vết cắt và trầy xước…


28. Chọn ở trong ký túc xá. Giá ở ký túc xá thường rẻ hơn khách sạn và bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với rất nhiều người.


29. Hãy cởi mở với người lạ. Không phải ai cũng khó khăn, nhưng cũng không phải ai cũng dễ dàng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể kết bạn với một số người.


30. Bên cạnh đó, hãy biết cách tự bảo vệ mình. Một số người sẽ gây khó dễ với bạn, do đó hãy biết khi nào thì nên nghi ngờ người khác.


31. Hãy mạnh dạn thử các món ăn mới. Đừng quan trọng nó là gì. Bạn chỉ cần thử và quyết định ăn nếu như bạn thích. Nếu bạn không thử, bạn có thể sẽ bỏ lỡ một số món ăn địa phương tuyệt ngon.


Đừng ngại thử các món ăn mới ở những nơi bạn ghé qua. Ảnh:Mark Wiens.


32. Tránh đi taxi. Nhiều khi bạn sẽ phải ngã ngửa với giá cả của loại phương tiện này.


33. Tham gia các tour đi bộ miễn phí sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn toàn cảnh về thành phố bạn đang du lịch.


34. Chụp ảnh hành lý và đồ dùng của bạn. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm lại nếu hành lý chẳng may bị mất.


35. Trang bị một đôi giày tốt. Bạn sẽ phải đi bộ rất nhiều trong thời gian bạn đi du lịch. Do đó hãy trang bị cho mình một đôi giày tốt, và nó sẽ đưa bạn đến những nơi tuyệt vời.


36. Hãy tiêm phòng những căn bệnh cơ bản. Bởi vì trở thành nạn nhân một căn bệnh ở nước ngoài không phải là điều hay.


37. Tìm hiểu để biết cách mặc cả. Mặc cả là một niềm vui, thậm chí đó còn là cả một nghệ thuật đàm phán.


38. Mang theo áo khoác. Vì đêm xuống trời thường rất lạnh.


39. Ăn thức ăn đường phố. Nếu bạn bỏ qua những món ăn đường phố, bạn rất có thể sẽ bỏ lỡ cả một nền văn hóa. Đừng sợ hãi. Nếu bạn lo lắng, bạn có thể tìm đến những nơi mà trẻ em đang ăn. Nếu chúng được an toàn, thì bạn cũng sẽ an toàn.


40. Mua bảo hiểm du lịch. Bảo hiểm du lịch là thứ mà bạn nhất định nên mua mặc dù bạn sẽ không bao giờ muốn sử dụng nó. Nhất là bảo hiểm du lịch có thể hỗ trợ liên quan đến cấp cứu y tế, tổn thất về tài sản và thậm chí là cả tính mạng khi bạn đang trong kỳ nghỉ.


41. Hãy kiên nhẫn. Du lịch là cuộc hành trình, không phải là đích đến. Do đó, hãy biết kiên nhẫn.


42. Hãy tôn trọng tất cả mọi người. Người dân địa phương sẵn sàng giúp đỡ bạn trong suốt chuyến đi, nhưng có thể bạn sẽ gặp những rắc rối về rào cản ngôn ngữ. Vì vậy, hãy biết kiềm chế bản thân và tôn trọng những người giúp đỡ mình.


43. Đừng lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn. Hãy để chuyến du lịch của bạn diễn ra một cách tự nhiên.


44. Thư giãn trong suốt thời gian du lịch.


45. Chụp ảnh với tất cả những người bạn gặp trên đường. Vì sau chuyến đi, rất có thể bạn sẽ nhớ họ.


46. Biết cách chi tiêu hợp lý những cũng đừng nên quá keo kiệt. Bạn có thể xếp hàng săn đồ giảm giá nhưng không nên đi bộ hàng chục cây số chỉ để tiết kiệm vài đô la. Hãy tỏ ra là một người du lịch thông thái.


47. Mang theo một cái nút tai. Bạn có thể sẽ cần dùng đến nó khi muốn có một giấc ngủ yên tĩnh trên tàu, xe.


48. Khi đặt mua vé máy bay trên mạng hãy dùng chế độ ẩn danh. Việc này sẽ giúp cho hãng bay không nắm được thông tin của bạn, gây phiền toái cho sau này.


49. Chuẩn bị sạc dự phòng, phòng trường hợp điện thoại hay máy ảnh hết pin.


50. Cuối cùng là bỏ túi thêm lọ kem chống nắng để bảo vệ làn da trong suốt hành trình của bạn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét