CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

Đỉnh cao của sự phát minh.

Khi nào làm công việc phát minh hay công việc liên quan đến khả năng sáng tạo, luôn sáng chế ra cái mới thì mới hiểu được vì sao các nhà khoa học một khi đã phát minh là phát minh không ngừng nghỉ, cứ ra hết phát minh này đến phát minh nọ. Cho nên trong cuộc đời của một nhà khoa học có thể cho ra hàng ngàn phát minh. Bởi vì phát minh là công việc rất dễ ghiền, nghĩa là khi sự sáng tạo luôn được phát huy thì công việc ấy rất ghiền, một khi làm thì không dừng lại được, luôn háo hức xem cái sắp đến là gì, cái mới ấy hình dạng như thế nào, ứng dụng ra sao, có những ưu điểm hay khuyết điểm gì so với cái cũ. Và nhà phát minh không thể dính dáng đến kinh tế, vì một khi kinh tế dính dáng, họ buộc phải sản xuất hàng loạt phát minh của họ. Và khi dấn thân vào việc sản xuất hàng loạt những cái y chang nhau ngày này qua ngày nọ, năm này qua năm nọ thì rất là nhàm chán. Cho nên phát minh phải tách rời với sản xuất. Nhà phát minh thì chỉ có nhiệm vụ phát minh thôi, và càng phát minh thì càng ghiền, vì suốt ngày sống trong sự háo hức của những sản phẩm mới, ý tưởng mới. Cho nên thời gian trở nên vô nghĩa đối với họ. Khi ấy thời gian được đo bằng sự ra đời của một phát minh.

Đỉnh cao của sự phát minh là vầy nè mọi người!!!

Đó là không ai tắm hai lần trên một dòng sông, nghĩa là không ai có thể làm điều gì đó hai lần. Đối với nhà phát minh thì không phát minh ra cùng sản phẩm hai lần. Mỗi lần làm là ra một sản phẩm khác nhau, không hề giống cái trước.


Và tôi đã đạt đến đỉnh cao của sự phát minh rồi đó mọi người. Không bao giờ tôi có thể làm ra hai món y chang nhau được, lúc nào cũng có sự khác biệt. Ví dụ khi tôi móc/đan giày thì không bao giờ móc/đan hai chiếc giống nhau được, lúc nào chiếc này cũng khác chiếc kia, nếu không khác màu một tí thì cũng chênh nhau về kích cỡ một tí, nếu không khác chỗ này thì cũng khác chỗ nọ. Đó gọi là đỉnh cao của sự phát minh, không bao giờ có thể lặp lại cái đã làm hihi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét