CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

Cách làm nệm ấm cho chó mèo vừa không tốn tiền vừa hiệu quả.

Nếu là sinh viên không có điều kiện mua nệm hoặc nhà có nhiều chó/ mèo quá không thể mua nệm thì có cách tự làm nệm sau đây:

Đó là dùng những túi ny lông, những túi ny lông mà người ta dùng đựng hàng ngoài chợ đó (tôi toàn lượm những cái túi đã qua sử dụng, giặt sạch lại rồi sử dụng chứ không bao giờ mua).

Thu gom nhiều túi ny lông rồi cắt ra thành từng mảnh nhỏ nhỏ, giống như cắt vải vụn vậy đó. Có thể bỏ quai túi và đáy túi ra nếu nệm bị cộm. Cắt nhỏ thành nhiều mảnh, rồi lấy cái bao gối cũ hoặc một cái túi hoặc lấy áo thun cũ may lại thành túi, nhét đầy ny lông vào, sau đó may miệng túi lại. Ny lông có tác dụng cách lạnh rất tốt đó mọi người.

Có thể may thành 3 nệm, một cái lót dưới đáy thùng, hai cái lót hai bên thành thùng. Vậy là bọn chó/mèo có nệm ấm ngủ vào thời tiết lạnh rồi đó.

Nếu khéo tay có thể cắt ny lông thành những sợi dài dài như sợi len rồi móc thành một cái thảm hay cái mền cho bọn chó/ mèo luôn đó.

Xin nhắc lại là ny lông có tác dụng cách lạnh rất tốt. Nên làm cách này hổng phải tốn tiền mua gì cả mà tụi chó/ mèo vẫn có chăn êm nệm ấm ngủ thoải mái rồi.

Nếu là chó/mèo con cần độ ấm hơn nữa thì có cách không tốn tiền sau đây:

Lấy gạo rang cho nóng lên rồi cho vào túi vải hoặc những chiếc vớ đã qua sử dụng, sau đó cột miệng túi lại, rồi để cho bọn chó/mèo con nằm ủ ấm. Hoặc có thể cho gạo vào túi hoặc vớ cũ rồi cho vào lò vi sóng quay 1-2 phút cho nóng lên rồi lấy ra lót ổ cho chó/mèo. Mọi người tự canh độ nóng trước khi cho chó/mèo nằm, tránh nóng quá, chó/mèo con bị phỏng nha mọi người! Cái này tôi học của người khác chứ tôi chưa làm bao giờ. Tôi chỉ làm nệm bằng bao ny lông thôi hà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét