CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Bảy, 16 tháng 12, 2017

Travel Cooking Tip

 Bài tiếng Anh dưới đây hổng phải của tôi viết mà tôi chôm của một cô gái người Ấn thường xuyên đi bụi một mình nha mọi người.

Nhưng mà cái dụng cụ nấu ăn này tôi có dùng rồi nè. Tôi có cái ca inox cao cao, mỗi khi muốn nấu thì đổ nước rồi cho que điện vào ca, sau khi nước sôi thì cho rau củ quả vào nấu thành súp ăn ngon lắm. Nhưng lúc đó tôi hay để nước sôi sùng sục rồi chảy tè le ra ngoài làm thanh cắm hay bị cháy. Tôi học được cô gái từ bài viết tiếng Anh này một chiêu: đó là muốn nấu củ cho nhừ thì khi nước sôi, rút điện ra, đậy nắp ca lại ủ nóng một lúc rồi cắm điện trở lại. Làm vài lần thì cái gì cũng nhử cả, kể cả gạo. Chiêu này hồi đó hổng biết nên hổng nấu cơm/cháo ăn được. Bây giờ biết rồi thì muốn ăn gì thì nấu đó thôi. 

Ngoài ra tôi còn thấy mấy bạn người Hàn cắm que điện này vào bình giữ nóng cá nhân để nấu thẳng nước nóng trong bình luôn đó mọi người. Ổ điện cao, dây cắm ngắn thì họ đứng cầm luôn cái bình trên tay đến khi nước sôi thì thôi. Do bình có phủ lớp nhựa cách điện bên ngoài nên hổng có giựt.

Mà nấu cái này tốn điện lắm nên lúc đi bụi bằng tàu hỏa ở Ấn độ, toàn ngủ nhà ga, bị tiêu chảy mà hổng có nước ấm uống, vì đâu có dám cắm vào ổ điện trong phòng chờ của nhà ga. Thứ nhất là đông người nên thế nào cũng bị chửi. Thứ hai là sợ nó hút điện quá làm tắt hết điện bị mọi người xúm lại .....oánh. Nhưng mà tôi rút kinh nghiệm rồi, lấy cái que cắm loại tiểu rất nhỏ và nấu chừng 1 ly nhỏ nước thì chắc hổng sao đâu. Chưa làm bao giờ nhưng nghĩ vậy đó. Ai cắm thử ở nhà ga ở Ấn độ mà không bị oánh với bị chửi thì kể tôi nghe với nha hihi


This is one of the most useful gadgets to have ,while travelling in India. Initially I used to just make tea and coffee  but now I have gone on to making rice and soups. It takes time to cook but when you are traveling for a long time and are sick of eating out everyday this useful gadget helps you start a kitchen of your own. I also travel with a deep cooking bowl in stainless steel, a spoon, plate and glass. All can be easily found in India.

Today I made a delicious vegetable soup by putting a bit of rice, carrots, spinach leaves,peas, white raddish, tomato and a mix of spices together in my deep dish and covering with water. Once the water starts to boil you will have to stop heating it and cover the dish to let the steam to take over otherwise the water will overflow. Must be patient and do this a couple of times to enjoy a hot bowl of veggie soup with rice. Can also use noodles or lentils instead of rice or for a lighter soup just put vegetables. Looking for coconut milk to make it all more interesting.

I have also made my own muesli with a bag of oats, dried fruit, wheat bran. Every morning I go to the local market to buy yoghurt and mix the muesli with it and some fresh fruit. Works out much cheaper and healthier in the long run then eating out.
Hugs from the road

Xem bài viết gốc ở đây Sana 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét