CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2017

TRUNG ĐẠO

Trung đạo nghĩa là sống thuận thiên nhiên.

“Người sống thuận đất; đất thuận trời, trời thuận đạo, đạo thuận thiên nhiên.”

Lối sống thuận thiên nhiên là lối sống theo đúng quy luật tuần hành của vũ trụ trời đất. Không cần biết đến khái niệm Trung Đạo người ta vẫn có thể sống được như vậy. Vì khi không thuận thiên nhiên mà tìm cách chống lại thiên nhiên thì phải bị quả báo.

Các nước phương Tây phát triển đề cao tinh thần CHINH PHỤC, cái gì cũng chinh phục, cũng cải tổ, cũng thay đổi cho hợp với chủ ý của mình. Và họ đã phải trả giá. Trả giá xong thì dần khôn ra nên họ bắt đầu lối sống trung đạo, thuận theo thiên nhiên mà sống.

Còn các nước phương Đông đề cao tinh thần sống thuận thiên nhiên nhưng khi hội nhập quốc tế thì thấy các nước phương Tây giàu có về vật chất của cải nên lòng tham phát sinh và dần đi vào lối sống CHINH PHỤC mà người phương Tây bắt đầu từ bỏ.

Túm lại, lối sống Trung đạo là lối sống thuận thiên nhiên, vì sống thuận thiên nhiên nên không làm gì tổn hại đến thiên nhiên cả, và người sống trung đạo rất có  ý thức bảo vệ môi trường. Chưa ai tách rời khỏi thiên nhiên mà có thể giác ngộ cả. Vì giác ngộ chính là sống trung đạo, mà sống trung đạo là sống thuận theo thiên nhiên, mà sống thuận theo thiên nhiên thì không hề có công thức gì cả, cứ thiên nhiên biến đổi như thế nào thì thay đổi theo thế ấy. Khi có thể sống được như vậy thì mới thấy VÔ THƯỜNG chính là một vẻ đẹp của cuộc sống, nhờ có vô thường mà cuộc sống này mới tươi đẹp đến như vậy.

Túm của túm cái ý, người có thể sống trung đạo hay còn gọi là sống thuận thiên nhiên là người thấm nhuần lý vô thường, vì vậy mà thấy được vẻ đẹp của vô thường. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét