CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

100% thịt nhiễm khuẩn nè, có ai muốn ăn thịt không?

Theo bài báo này thì:

“…..Kết quả cho thấy, toàn bộ 100% mẫu thịt gia súc, gia cầm (nói trên) đều bị nhiễm vi khuẩn E.coli vượt mức cho phép của Bộ Y tế. Đây là loại vi khuẩn có thể gây bệnh nhiễm trùng tiểu, nhiễm trùng máu, viêm màng não. Ngoài ra, E.coli còn có thể gây các bệnh đường ruột như viêm đại tràng xuất huyết dẫn đến tán huyết có khả năng gây suy thận.
Ngoài lấy các mẫu thịt gia súc, gia cầm Viện Pasteur cũng tiến hành lấy 147 mẫu thủy sản tươi sống (chem chép, hàu, nghêu, sò) kiểm nghiệm. Kết quả cho thấy 94/147 mẫu có mức độ nhiễm E.coli nặng, tập trung ở các mẫu sò (sò huyết, sò lông, sò dương, sò sữa, sò dẹo).
Tình trạng gia súc, gia cầm, thủy sản nhiễm vi khuẩn E.coli đang trực tiếp gây nguy hại cho sức khỏe người sử dụng. Phân tích của Viện Pasteur cho thấy, nguyên nhân chủ yếu dẫn tới nhiễm vi khuẩn E.coli là do thủy sản sống trong môi trường bị ô nhiễm; điều kiện vệ sinh rất kém tại các lò giết mổ gia súc, gia cầm và những nơi bày bán, chế biến thực phẩm. Ngoài ra, nguồn nước bị nhiễm khuẩn cũng tạo ra sự vấy nhiễm trong các công đoạn cắt tiết, làm lông…”

Lời bình: Gieo nhân vui thích khi được ăn thịt, uống máu loài khác thì quả là đến lúc nào đó máu mình có vấn đề, não mình có vấn đề, cơ thể mình có vấn đề….Nhưng quả này vẫn chưa phải là hết đâu, còn có những quả khác nữa, từ từ khoa học mới chứng minh ra.

Buộc phải ăn thịt, uống máu một loài khác là trường hợp bất khả năng, ví như phải ăn để nuôi sống cơ thể trong một giai đoạn nào đó, xong rồi thì thôi. Nhưng nếu không thôi, cứ tiếp tục ăn vì cảm giác thèm, thèm chính là tham,….Cứ tiếp diễn mãi thì quả phải trổ thôi. Khi quả trổ cái mình thường ném đá người chăn nuôi hay người tiểu thương vì họ tham lợi nhuận tham tiền tham bạc nên đẩy mình vào tình cảnh này. Thực ra cái tham của họ chỉ là duyên cho cái nhân mình đã gieo, ấy là nhân ham thích ăn thịt, uống máu những chủng loài khác.

Gieo nhân gì thì gặt quả nấy. Tự quay trở vô mà phán xét chỉ trích chính mình. Nếu không có sẳn nhân thì duyên chẳng có cơ hội mà tích tụ để cho quả trổ đâu. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét