CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Thôi tẩy chay xiếc thú với cưỡi voi đi mọi người!

Nhân có bài đăng trên trang Vì Động Vật viết về việc du khách bị voi giết chết ở Thái Lan nên tôi viết bài này nha mọi người.

Xưa giờ tôi hiếm khi nào nào tham gia mấy cái vụ xem xiếc hay cỡi con này con nọ lắm. Bởi vì xem mấy cái này phải mua vé này nọ tốn tiền, với lại tôi chẳng có hứng với mấy vụ này nữa. Bây giờ ngày càng KHÔN nên càng tẩy chay mấy hoạt động này luôn. Đọc báo chí thấy người ta nói hoài hà. Xem xiếc hay cưỡi voi này nọ là hành động bất nhân lắm đó. Vì mấy con vật phải bị oánh đập tra tấn dã man con ngan luôn mới có cái cho mình xem, mình cưỡi, rồi mình cười trên sự đau đớn của tụi nó. Cho nên trên thế giới, người ta có những hoạt động kêu gọi tẩy chay hết mấy màn xiếc thú hay cưỡi voi rồi. Mình theo trào lưu nên cũng tẩy chay luôn đi mọi người. Nếu không tẩy chay được thì cũng đừng khuyến khích. Bởi vì đó là hành động vui cười trên sự đau đớn của con vật khác, làm vậy riết thì thế nào cũng được quả báo hà. Ghê lắm đó nên tẩy chay đi nha. Đừng có sợ họ thất nghiệp, vì họ phải chuyển nghề khác thôi, những nghề đó là bất chính rồi, hổng chuyển thì bị nhân quả đánh riết cũng phải chuyển thôi hà.

Thôi đọc bài viết dưới đây đi nha. Bài này tôi đi lượm về đó.
Nhân quả báo ứng: lỗi tại ai?
Ngày 21/12 vừa qua, một hướng dẫn viên du lịch 34 tuổi người Trung Quốc tử vong và hai du khách khác bị thương do voi tấn công khi họ đang thăm quan một vườn cây ăn quả tại tại Thái Lan.
Quản tượng của con voi kể trên tên là U Yungram (37 tuổi), ông khai với cảnh sát rằng vụ việc xảy ra khi ông đang cưỡi voi Plai Utane, một con voi đực 17 tuổi, chở hai người khách du lịch Trung Quốc trên lưng đi thăm quan vườn hoa quả.
Về nguyên nhân của tai nạn, tờ Bang Kok post cho biết, khi voi Plai Utane đang đi qua một khu vực có nhiều du khách tập trung, một khách du lịch đã nắm lấy đuôi nó và kéo xuống làm nó nổi giận. Còn cảnh sát địa phương thì cho rằng con voi nổi giận sau khi bị quản tượng dùng móc nhọn đâm và bị đám đông đứng xung quanh chụp ảnh.
Sau đó, voi Plai Utane đã truy đuổi các du khách khác ở xung quanh. Hai du khách ở trên lưng voi, một người bị ngã xuống đất, người còn lại cố bám được vào bành voi.
Trong cơn hoảng loạn, Plai Utane đã đạp vào một người khác làm nạn nhân ngã xuống đất bất tỉnh và tử vong ngay sau đó. Cuối cùng người quản tượng đã làm con voi dịu lại và đưa nó về nơi ở.
Sự việc trên lại gióng lên một hồi chuông cảnh báo về những mối nguy hiểm tiềm tàng của du lịch cưỡi voi và tiếp xúc với voi trực tiếp, điều không chỉ đang xảy ra ở Thái Lan mà còn ở nhiều nước châu Á khác, trong đó có Việt Nam. Những con voi bị sử dụng trong hoạt động du lịch đều có một quá khứ bị “huấn luyện” rất tàn khốc để phục tùng những mệnh lệnh trái tự nhiên của con người, như để con người cưỡi hay tạo dáng cho con người chụp ảnh.
Do vậy, những tâm hồn bị tổn thương ấy khi không thể kìm nén được nữa sẽ gây ra những hậu quả khó lường và làm tổn thương lại đối với con người. Sẽ chẳng ngạc nhiên khi trong tương lai những hậu quả tương tự sẽ tiếp tục xảy ra ở nơi mà những con voi đáng thương bị bắt phải phục tùng vì mục đích du lịch. 
P.s Lúc tôi ở Mông Cổ, tôi hổng biết gì về đạo cả, tôi hay ở chung người du mục, cái họ cũng muốn dạy tôi cách cưỡi ngựa, mà tôi cứ lại gần thì ngựa hí vang trời luôn, ý hổng muốn tôi đến luôn chứ nói chi cưỡi, cái tôi thể theo nguyện vọng của tụi ngựa, tôi xa lánh tụi nó luôn cho tụi nó khỏi hoảng sợ. Làm nó hoảng sợ, nó đá cho chết thì đừng có nói tại sao xui à nghen. Cho nên mấy con vật có nguyện vọng riêng của nó, mình học cách tiếp cận, cách nói chuyện với tụi nó trước đi, khi nào nó tình nguyện (nghĩa là hợp tác) cho mình cưỡi thì hãy cưỡi, nếu không thì thôi, tò mò chi cho mang họa vậy.
Túm cái ý lại là bây giờ tôi học cách thể theo nguyện vọng của con vật, nó hổng cho phép thì thôi, hổng có đè nó xuống bắt nó phải phục tùng theo ý mình. Hổng cưỡi được nó cũng đâu có chết đâu mà sợ hihi

(Biết sao tôi làm được cái này không: Bị mèo cào riết nên khôn ra luôn đó. Cứ ép nó theo ý mình là bị cào bị cắn bị táp riết thôi hà. Xong cái tôi phải học tiếng mèo luôn. Trước khi nó hành động là nó báo hiệu bằng tiếng kêu và có vẻ mặt thái độ không đồng ý. Lúc đó đừng có lại gần nếu không muốn bị nó oánh.)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét