CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017

Cộng nghiệp

Hỏi: Vì sao một người được tái sanh vào một quốc gia đó và đúng thời điểm thể chế chính trị đó?

Đáp: Đó là do cộng nghiệp. Thế nào là cộng nghiệp?

Nếu được sinh vào một thể chế chính trị trong sạch, ít có tham nhũng hối lộ, nghĩa là kiếp trước vị này đã gieo nhân trong sạch, không tham nhũng hối lộ

Nếu được sanh vào một thể chế chính trị thường xuyên nói láo với dân chúng, đầy rẫy tham ô hối lộ, nghĩa là kiếp trước vị này phạm giới nói láo và thường tham nhũng hối lộ hoặc đồng tình khuyến khích sự nói láo và tham nhũng hối lộ.

Nếu được tái sanh vào nơi môi trường sạch sẽ đẹp đẽ, nghĩa là kiếp trước vị này gieo nhân bảo bệ môi trường, giữ gìn nơi ở sạch đẹp.

Nếu được tái sanh vào nơi thiếu tài nguyên nước, khí hậu khắc nghiệt, nghĩa là kiếp trước vị này phung phí tài nguyên nước.

Nếu được tái sanh vào nơi giàu có về vật chất nhưng lại yếu kém về mặt phát triển tâm linh, nghĩa là trước đây vị này gieo nhân bố thí tài vật nhưng không có gieo nhân phát triển trí huệ.

………………………..

Căn cơ nghiệp báo của chính mình là cái sẳn có của mình, do chính mình tạo ra, cho nên bất kì hoàn cảnh nào điều kiện nào xảy đến với mình đều là sự cộng nghiệp với mình. Thay vì quay ra để tội nghiệp với người này hay ganh tị với người nọ hoặc tìm cách thay đổi thể chế này thể chế nọ thì hãy quay trở vô mà tự thay đổi nghiệp báo của chính mình, tội nghiệp chính mình và ghen tị với chính mình.

Chỉ cần mỗi ngươi tự quay vô thay đổi chính mình thì thế giới sẽ thay đổi theo, còn nếu quay ra thì thế giới vẫn cứ theo đúng nhân duyên của chính nó mà vận hành. Càng quay ra càng muốn thay đổi điều này điều nọ (thay vì thay đổi chính mình) thì càng gieo nhân A tu la, và tái sanh vào đó mà thôi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét