CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Bảy, 9 tháng 12, 2017

Cái tên có ảnh hưởng đến tính cách!

Cái này tôi tự chứng nghiệm nè mọi người!

Tên tiếng Việt của tôi là Nguyễn Đức Quỳnh Dung nghe rất là nam tính. Chỉ chữ lót Đức thôi đã là nam tính rồi, vì thường con trai mới lót chữ Đức, còn con gái thì lót chữ Thị. Nhưng mà tại ba tôi xem Nguyễn Đức là một cái họ chứ không phải họ Nguyễn rồi lót chữ Đức, mà họ là Nguyễn Đức luôn. Cái tên nam tính nên tôi cũng nam tính luôn. Chẳng những nam tính mà còn nguyên tắc và ồn ào. Túm lại cái tên không phải là nguyên nhân của những tính cách đó nhưng mà là một duyên để các tính cách ấy được bộc lộ ra. Bởi vì ai cũng có những tính ấy cả nhưng chưa đủ duyên thì không lộ ra được. Và cái tên của tôi là duyên làm cho những tính cách ấy lộ diện.

Khi tôi trở thành chiến binh, nghĩa là đi bụi trường kì kháng chiến thì tôi được đặt cho tên khác, nữ tính hơn, đó là tên Maya. Maya cũng là tên của hoàng hậu Maya, mẹ thái tử Sĩ Đạt Ta. Tôi được các cô gái Nepal đặt cho tên này vì tên này rất phổ biến ở Nepal. Maya nghĩa là tình yêu. Và trong vô số bài hát tiếng Nepal và Hindi thường có từ Maya được lặp đi lặp lại nhiều lần. Các cô gái Nepal đặt cho tôi tên này để mỗi khi nghe bài hát thì tôi nhớ tên mình và không quên. Quả đúng là vậy thiệt! Lúc nào cũng nghe Maya Maya hết thì lấy gì mà quên. Vậy là cái tên Maya ghim vào bộ nhớ luôn, ghim chặt, ghim sâu.

Maya còn có nhiều nghĩa khác nữa mà nghĩa nào cũng hay cũng đẹp. Tiếng Phạn thì Maya chính là ảo ảnh, ảo tưởng, vọng tưởng. tiếng Tamil thì Maya nghĩa là phép màu, sự màu nhiệm,…..

Gần đây tôi google tên Maya thì Maya còn là cái tên khác của nữ thần Durga của Hindu giáo. Trong tiếng Do thái thì Maya nghĩa là dòng suối. Trong tiếng Ba tư cổ đại thì có nghĩa là rộng lượng. Đâu đó thì Maya còn có nghĩa là dòng nước.

Túm lại thì gốc của từ Maya nghĩa là Nước, tượng trưng cho sự uyển chuyển.

Tôi vừa nguyên tắc, vừa cứng rắn, vừa nam tính vừa ồn ào. Cái tôi được đặt tên Maya nên từ từ tôi trở nên mềm hơn, ít cứng hơn, biết uyển chuyển hơn. Cái gốc từ Maya nghĩa là nước, tôi mới biết gần đây thôi, còn khi được tên Maya thì tôi chỉ biết đó là tình yêu thôi. Nhưng tên Maya dễ nhớ, dễ gọi mà lại có ý nghĩa hay nên đi đâu tôi cũng giới thiệu tên Maya và mọi người ai cũng gọi tôi là như vậy. Và nhiều người khen tên Maya đẹp quá, làm cho tôi càng khoái. Nhưng năm này qua năm nọ cái tên ảnh hưởng dần dần lên tính cách luôn.

Mục đích tôi viết bài này là để chứng minh sự ảnh hưởng của cái tên lên tính cách người bằng sự tự chứng nghiệm của tôi.

Cho nên ai mà có cái tên quá êm dịu bình an quá và tính cách cũng theo đó mà lộ rõ nhưng lại muốn ồn ào hơn tí thì đặt cho mình một cái tên thứ hai, nickname chẳng hạn, mang tính ồn ã hơn và phổ biến cái tên ấy cho người khác thường xuyên gọi mình. Dần dần năm này qua năm nọ tính cách cũng thay đổi theo thôi.

Còn ai mà cảm thấy mình quá nóng nảy quá cục tính quá nguyên tắc thì tự đặt cho cái tên thứ hai êm dịu hơn thì dần dần tính cách thay đổi theo.

Người hướng nội quá thì tìm cái tên nào gợi lên sự hướng ngoại mà đặt, và ngược lại.

…………..

Có thể đặt tên thứ hai bằng ngôn ngữ khác, không nhất thiết phải là tiếng Việt. Và trong thời buổi hội nhập toàn cầu thì một người có hai tên hay nhiều hơn nữa là chuyện bình thường.

Đối với trẻ con cũng vậy đó mọi người. Khi một đứa trẻ có tính cách quá giống với cái tên của nó thì mình đặt cho nó cái tên thứ hai có tính cách ngược lại để kìm hãm tính cách kia,…………

Tuy nhiên nên nhớ rằng cái tên chỉ một duyên tạo nên tính cách thôi chứ không phải là tất cả đâu nha mọi người, và sự thay đổi diễn ra trong khoảng thời gian tính bằng năm, chứ không phải mình đặt tên khác vào tháng này và hy vọng tháng sau có sự thay đổi liền được đâu. Mọi người đặt tên xong thì phổ biến nó, rồi chừng 3 năm sau nhìn lại sẽ thấy sự thay đổi tính cách như thế nào. Thử nghiệm đi nha mọi người!!!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét