CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Hai, 18 tháng 12, 2017

Có ai tin tử vi hơm?

Nói đến tử vi cái tôi kể chuyện cho nghe nha!

Trong nhà tôi có người chuyên gia xem tử vi luôn nè! Trong tử vi nói tôi sẽ chết vì nước. Lúc ấy tôi mới học bơi được chừng 1 tháng. Nghe nói vậy, cái sợ chết quá, hổng dám xuống nước luôn.Vậy là quên cách bơi luôn. Nhưng tôi còn nhớ cách đứng nước, nghĩa là xuống nước thì có thể nổi chứ không có chìm lỉm.

Ngoài ra tử vi cả phương Tây lẫn phương Đông đều nói rằng tôi được sanh ra là để làm Thầy. Thầy gì thì hổng có nói, nhưng số tôi là số làm Thầy.

Còn nữa nha, số tôi là số gánh vác gia đình chồng, cho nên tôi hổng có ngu mà đi lấy chồng để gánh chi cho cực vậy. Trong khi đó ở không thì sướng gần chết, muốn làm gì thì làm, hổng có gánh với vác gì cả.

Còn tử vi Ấn độ thì nói số tôi là ngồi thiền và tập yoga. Nếu đi vào hai cái này thì cuộc sống càng về già thì sẽ đi từ bạc, đến vàng, đến kim cương. Cho nên tôi mà thiền và yoga thì tôi sống cuộc sống kim cương.

…………..

Còn gì nữa mà quên rồi.

Nhưng túm lại, tôi nói đến tử vi là vì tử vi nói về tương lai, mà tương lai là cái không thể biết. Ngay cả Phật toàn giác cũng chẳng thể nói chắc chắn về tương lai. Vì sao?

Vì nhân đã gieo nhưng còn tùy thuộc vào duyên. Đủ duyên thì quả mới trổ, còn không đủ duyên thì quả không thể trổ. Mà duyên thì mỗi người có thể thay đổi được. Ví dụ, gieo hạt ớt mà không muốn có quả ớt thì đừng có tưới nước cho nó, không tiếp xúc với nước thì hạt ớt còn không ra được cây nữa huống chi là trổ quả. Nước chính là duyên đó. Đó là lý do mỗi người ai cũng có thể tự cải số của chính mình. Nhân thì ai cũng gieo sẳn rồi, chỉ cần có đủ duyên thì quả trổ. Nhưng người biết/ người trí, thì biết có nên tiếp duyên hay không tiếp duyên cho quả ấy trổ.

Tử vi chỉ nói đến nhân thôi, còn duyên thì tùy mỗi người. Đó là lý do mà không ai có thể nói chắc chắn được tương lai, dù đó có là Phật toàn giác đi chăng nữa.

Túm lại, tương lai ai thì tự người đó nắm qua việc tiếp duyên hay không tiếp duyên cho quả trổ.


2 nhận xét:

  1. Chào bạn, mình cũng mê tử vi lắm nhưng đọc nhiều đọc hoài mà không hiểu. Bạn hướng dẫn chút xíu cho mình được không?

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là số chị làm Thầy mà. E tin rằng nhiều bạn đọc qua những bài chị viết, trong lòng người đọc Kính chị như Thầy. Trong đó có em.

    Trả lờiXóa