CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

ĐIỂU TÁNG

Dân quanh vùng núi tuyết có phong tục điểu táng, nghĩa là dâng thi thể người chết cho chim ăn thịt. Đó là cách duy nhất họ có thể làm đối với một vùng có khí hậu thời tiết như vậy. Vì sao?

Thứ nhất, vì đất lạnh quanh năm, rất cứng, chẳng thể đào đất lên để mà chôn cất người chết được.

Thứ hai, đó là hạnh bố thí; bố thí thân xác mình làm thức ăn cho loài khác.

Thứ ba đó là niềm tin rằng toàn bộ thi thể mà được chim ăn sạch sẽ thì sẽ tái sanh lên cõi cao, không bị đọa. Đó là lý do họ tìm đủ mọi cách thu hút chim đến ăn cho kì hết thi thể người chết.


Phong tục thế nào là do khí hậu thời tiết nơi đó quy định. Đó cũng là cách sống thuận thiên. Thuận theo thiên nhiên mà có phong tục này phong tục nọ. Vì vậy mà người sống trên núi cao thì có tục điểu táng, còn người sống nơi trũng thì có tục thổ táng hoặc thủy táng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét