CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Tư, 1 tháng 10, 2014

Kinh nghiệm đi tiểu hay còn gọi là đi đái


Tôi có nhiều kinh nghiệm “quái rở” và đây là một trong những cái ấy.
Nếu ban đêm ngủ trong lều, muốn ra ngoài đi tiểu nhưng sợ ma quá không dám ra thì làm sao? Chẳng lẽ nhịn tiểu chờ trời sáng! Nhưng mắc quá, nếu ngủ tiếp thì chắc đái trong quần và việc thường xuyên nhịn tiểu cũng chả tốt gì cả; cho nên tóm lại nếu mắc tiểu thì cứ việc tiểu. Đơn giản vậy thôi.
Nếu không sợ ma và dám chui ra ngoài vào ban đêm thì nên mang giày/dép và rọi đèn pin trước khi đi; đi bước nào thì rọi trước bước ấy để rắn rết thấy ánh sáng thì bỏ đi trước khi ta bước đến chỗ ấy. Đối với nam thì đơn giản, còn đối với nữ thì trước khi ngồi xuống tiểu nên rọi đèn thật kỹ và quan sát không thấy rắn rết mới ngồi xuống; nếu không rắn cắn vào chỗ đang tiểu thì không biết phải làm sao luôn á!
Nếu sợ ma quá không dám ra ngoài thì có thể áp dụng cách sau (cách này có thể dùng cho cả nam và nữ). Đó là lấy một miếng băng vệ sinh siêu thấm mặc vào trong quần lót, rồi tiểu, sau đó lấy băng ra gói lại trong bao ny lông, rồi lại tiếp tục ngủ. Do đó dù là nam hay nữ khi đi bụi nên mang theo 1 gói băng vệ sinh siêu thấm. Nghe thì buồn cười quá nhưng lại rất thực tế đấy mọi người!
Có thể áp dụng cách này khi đi xe buýt đường dài đấy! Trước khi lên xe, ta vào nhà vệ sinh mang băng vào quần lót; lỡ có mắc tiểu thì tiểu mỗi lần một ít cho nước tiểu thấm từ từ vào băng, mỗi lần 1 ít, một lúc sau thì bọng đái cũng xẹp luôn. (Lưu ý: ai tiểu ra nhiều nước quá sợ băng vệ sinh siêu thấm chịu không thấu thì nên mang theo tã giấy dành cho trẻ em vậy hehehehehe.) Khi nào xe đến chỗ nghỉ ngơi có toilet thì ta tháo băng ra bỏ.
Đang chạy xe ngoài đường, mắc tiểu quá thì làm sao? Đối với nam thì dễ nhưng đối với nữ thì khó hơn. Có khi đang ngoài đường lộ, chả có bụi rậm nào để chui vào cả mà có khi chui vào bụi lại sợ rắn. Cho nên nếu kẹt quá thì mặc áo mưa vào ngồi hành sự luôn bên vệ đường nghen chị em phụ nữ! Nếu sợ người ta nghĩ mình bị khùng khi mặc áo mưa lúc trời đang nắng thì có thể dùng khăn choàng hay khăn tắm to che lại và ngồi luôn bên vệ đường “làm việc.” Nếu không thì dùng váy xòe mặc vào hoặc nếu có loại váy (gọi theo tiếng Miến là longi) mà dân tộc Cam, Thái, Lào, Miến hay mặc để tắm suối tắm ven đường, mặc vào và ngồi xuống tiểu vậy. Người Mông Cổ có loại áo choàng thật to để mặc ngoài giữ ấm, loại giống áo mặc sau khi tắm đó nhưng không có xẻ hai bên; họ mặc vào và tiểu đường (Mông Cổ toàn thảo nguyên, chả có cái bụi nào để cho chui vào cả). Có nhiều cách để tiểu đường lắm. Do đó, mắc tiểu thì cứ việc tiểu, chả việc gì phải nhịn cả hihihi.


1 nhận xét:

  1. nói thì dễ nhưng làm thì ko làm dc chị ơi, em mắc bệnh xấu hổ :(

    Trả lờiXóa